Lễ hội Cà phê: Từ hạt cà phê nông trại đến ly NESCAFÉ cho người yêu cà phê Việt

Thu Hoài

Lớp tập huấn với sự tham gia của chuyên gia từ Viện nghiên cứu WASI, chuyên gia Nông nghiệp Nestlé và nông dân trồng cà phê

Tham gia Lễ Hội Cà Phê tại Thành phố Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, NESCAFÉ chia sẻ về hành trình hơn 10 năm bền bỉ đồng hành cùng người nông dân trồng cà phê trong hoạt động canh tác bền vững nhằm sản xuất ra những hạt cà phê chất lượng cao vì ly cà phê ngon cho người Việt.

Tại gian trưng bày của NESCAFÉ tham gia Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột là Mô hình vườn cà phê thuộc dự án NESCAFÉ Plan, áp dụng kỹ thuật xen canh hợp lý giữa cây cà phê và những cây trồng khác điển .

Tại đây, các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế từ năm 2011 đến nay về các hoạt động giúp đỡ người nông dân loại bỏ những thói quen canh tác không tốt cho môi trường, đồng thời áp dụng những kỹ thuật canh tác bền vững để nâng cao chất lượng cũng như số lượng hạt cà phê thu hoạch.

Câu chuyện về Nông nghiệp tái sinh và những mục tiêu đến năm 2030 cũng được các chuyên gia chia sẻ với mục tiêu để những ly cà phê ngon người tiêu dùng thưởng thức đều là những ly cà phê vì môi trường bền vững.

Hoạt động nổi bật khác được tổ chức từ ngày 11 tới ngày 13 thời gian của lễ hội tại gian trưng bày NESCAFÉ đó là Chương trình “Đối thoại và Nông Dân Đua Tài” do các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé và Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) tổ chức.

Khoảng 60 nông dân đến từ các huyện trồng cà phê trọng điểm tại Đăk Lăk tham gia vào hội thi.

Những nông dân được lựa chọn tham gia hội thi là những người đã tham gia dự án NESCAFÉ Plan, dự án phát triển cà phê bền vững được Nestlé triển khai tại khu vực Tây Nguyên từ năm 2011.

Qua các khóa đào tạo và thực hành kỹ thuật canh tác cà phê bền vững do các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé và WASI hướng dẫn, những nông dân này đã nắm bắt được những kỹ thuật tiên tiến, nâng cao năng suất và thu nhập cho vườn cà phê của mình. Tại Chương trình “Đối thoại và Nông Dân Đua Tài” lần này, các câu hỏi sẽ xoay quanh những nội dung như các thực hành nông nghiệp tốt NBFP, mô hình trồng xen canh hợp lý để tăng thu nhập, sản xuất theo hướng bền vững giảm thiểu CO2… không chỉ giúp những nông dân của dự án NESCAFÉ Plan trau dồi, củng cố những kiến thức đã được trang bị mà còn là sân chơi tạo điều kiện cho nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất – kinh doanh giữa các nhóm nông dân trong tỉnh và các chuyên gia của dự án.

Với những người yêu cà phê, tới gian trưng bày của NESCAFÉ, bạn sẽ có dịp thưởng thức một Menu thức uống đa dạng với năm sản phẩm NESCAFÉ khác nhau, mỗi sản phẩm đại diện cho một dòng cà phê của nhãn hàng bao gồm Cà phê hòa tan NESCAFÉ Vị Nguyên bản, cà phê chuẩn vị pha phin Việt Nam với Cà phê đen hòa tan NESCAFÉ Café Việt và Cà phê sữa NESCAFÉ sữa đá, Cà phê sữa hạt NESCAFÉ Latte vị hạnh nhân, Cà phê uống liền NESCAFÉ Latte.

Bên cạnh đó, là các trò chơi cảm nhận cà phê thông qua năm giác quan Chạm – Nhìn – Ngửi & Nếm – Nghe.

Những thử thách đơn giản nhằm giúp bạn chạm gần hơn với hành trình tạo nên NESCAFÉ từ nông trại đến ly cà phê bạn uống mỗi ngày.