ROI CRM và tăng trưởng doanh thu cho các nhà sản xuất

Khánh Toàn

Từ sự chấp nhận của người dùng và thông tin chi tiết về khách hàng đến năng suất sản xuất và lợi tức đầu tư, các công ty cần xem xét những điểm quan trọng rút ra từ việc triển khai phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, Chip House of Insightly viết.

Bất kể công ty của bạn cung cấp loại sản phẩm nào, tất cả các công ty sản xuất đều chia sẻ một loạt các nhu cầu hoạt động chung phải được đáp ứng để đạt được mục tiêu kinh doanh, duy trì tính cạnh tranh và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài. Và các nền tảng để quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết những nhu cầu này.

Với suy nghĩ này, chúng tôi đã thăm dò ý kiến các doanh nghiệp sản xuất để tìm hiểu về kinh nghiệm của họ vì nó liên quan đến hiệu suất bán hàng, thông tin chi

Chip House là giám đốc tiếp thị của Insightly

tiết về khách hàng và cuối cùng là tăng trưởng doanh thu do triển khai CRM.

Các câu hỏi bao gồm các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh phổ biến trong sản xuất, từ lập kế hoạch và dự báo đến sản xuất, quản lý hàng tồn kho, bán hàng, phân phối và dịch vụ khách hàng.

Dưới đây là những điểm chính rút ra từ kết quả khảo sát để giúp những người ra quyết định và quản trị viên CRM trong các công ty sản xuất đánh giá nhu cầu CRM của chính họ và chọn giải pháp phù hợp.

Áp dụng CRM cho nhà sản xuất

Sự chấp nhận của người dùng, hoặc quá trình áp dụng và sử dụng CRM mới, là một trong những mối quan tâm hàng đầu mà hầu hết các công ty sản xuất có khi lần đầu tiên giới thiệu CRM cho nhóm hoặc khi chuyển sang CRM mới. Rốt cuộc, không quan trọng CRM phức tạp và mạnh mẽ như thế nào nếu nhóm của bạn cảm thấy khó áp dụng và kết hợp nó vào công việc hàng ngày của họ.

Không có gì đáng ngạc nhiên, khi được hỏi tại sao họ chọn một CRM nhất định, 57% người trả lời khảo sát cho rằng “việc áp dụng và dễ sử dụng” là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình ra quyết định của họ.

Nhưng việc áp dụng chỉ là bước đầu tiên trong việc đảm bảo ROI trong bất kỳ công nghệ mới nào – việc sử dụng nhất quán, thường xuyên và đúng mục đích là yếu tố quyết định lợi ích lâu dài của nó. Để đạt được điều đó, 77% nhà sản xuất báo cáo sử dụng CRM của họ hàng ngày.

Năng suất CRM dành cho nhà sản xuất

Tự động hóa các quy trình có thể lặp lại để giảm thiểu lỗi của con người và tiết kiệm thời gian trên các quy trình làm việc và bộ phận khác nhau là rất quan trọng để tăng năng suất, đặc biệt là khi nói đến ngành sản xuất.

Trong cuộc khảo sát, 42% số người được hỏi cho biết sự cải thiện trong việc “thực hiện các quy trình kinh doanh lặp lại” và 39% cho biết sự cải thiện tổng thể về năng suất của nhân viên do sử dụng CRM.

Đây là sự phản ánh khả năng tự động hóa quy trình làm việc của CRM và là cách các nhà sản xuất có thể tự động hóa các quy trình kinh doanh phức tạp, nhiều bước.

Ví dụ: nếu bạn có thông lệ tiêu chuẩn để gửi thông báo qua email hoặc tạo / cập nhật hồ sơ khi sự kiện kích hoạt xảy ra, CRM có thể tự động hóa điều đó.

Nó cũng có thể tạo ra các tác vụ cho người khác khi có cơ hội và thậm chí thực thi logic kinh doanh tùy chỉnh để đồng bộ hóa các hệ thống bên ngoài từ SAP, Oracle và các hệ thống khác.

Với suy nghĩ này, không có gì lạ khi những người được hỏi cũng cho biết đã cắt giảm số giờ hàng tuần dành cho các nhiệm vụ hành chính và thông thường.

Thông tin chi tiết về khách hàng từ CRM

Kể từ khi triển khai CRM của họ, 44% các nhà sản xuất được khảo sát cho biết có cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng. Tính hợp lý của các quyết định kinh doanh của bạn phụ thuộc vào tính chính xác, mức độ liên quan và kịp thời của phân tích dữ liệu khách hàng của bạn.

Với CRM, các nhà sản xuất có quyền truy cập vào ‘nguồn sự thật duy nhất’ của tất cả dữ liệu khách hàng và có thể xem chế độ xem 360 độ về từng mối quan hệ.

Điều này dẫn đến thông tin chi tiết sâu hơn cho phép nhóm của bạn cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đưa ra quyết định kinh doanh vững chắc.

Trong cuộc khảo sát, 69% số người được hỏi cho biết có nguồn thông tin chính xác hơn về khách hàng, doanh số bán hàng và dự án của họ do kết quả của việc triển khai CRM và 47% báo cáo những cải tiến trong cả việc hiểu và báo cáo hiệu suất bán hàng.

ROI CRM và tăng trưởng doanh thu cho các nhà sản xuất

Nhiều tổ chức lo ngại rằng một CRM quá đắt và sẽ không tự trả tiền theo thời gian. Nếu bạn chọn một nền tảng CRM cũ và sau đó cần hàng núi tùy chỉnh yêu cầu nhà tư vấn toàn thời gian, điều đó có thể đúng.

Điều quan trọng là chọn một CRM được xây dựng để linh hoạt, dễ tùy chỉnh và tích hợp. Nghiên cứu nhiều loại CRM khác nhau để đảm bảo bạn tìm thấy CRM tốt nhất cho tổ chức của mình là rất quan trọng và có thể dẫn đến tăng trưởng doanh thu. Trên thực tế, những người trả lời khảo sát đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu hàng năm 18% do sử dụng CRM.

Mức độ mà các nhà sản xuất có thể hợp lý hóa hoạt động của họ và cải thiện năng suất có tác động trực tiếp đến chất lượng của các mối quan hệ khách hàng và kinh doanh của họ, khả năng mở rộng quy mô và cuối cùng là phát triển kinh doanh, vì vậy điều quan trọng là các nhà sản xuất phải chọn đúng CRM cho nhu cầu của họ.