Doanh số thương mại điện tử của Đông Nam Á đạt 166 tỷ đô la vào năm 2026

Quỳnh Anh

Ảnh Pixabay (Pexels).

Doanh số thương mại điện tử ở Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ đạt 166 tỷ USD vào năm 2026, sau khi tăng hơn 30% vào năm 2021, theo Euromonitor International.

Doanh thu trong lĩnh vực thương mại điện tử đạt 69 tỷ đô la vào năm ngoái, tăng từ 52 tỷ đô la vào năm 2020. Năm 2019, doanh số thương mại điện tử ở Đông Nam Á vào khoảng 34 tỷ đô la.

Sea Limited, chủ sở hữu của nền tảng thương mại điện tử Shopee, là nhà bán lẻ hàng đầu trong khu vực với doanh thu 16,06 tỷ USD vào năm 2021.

Euromonitor cho biết khu vực này là “mục tiêu sinh lợi cho những người chơi thương mại điện tử”, Đông Nam Á, nơi có hơn 500 triệu người gồm các dân tộc, văn hóa, tôn giáo và thói quen mua sắm trực tuyến đa dạng.

“Việc chinh phục thị trường này rất phức tạp. Các công ty thương mại điện tử trong khu vực phải tạo ra các chiến lược bản địa hóa như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các quốc gia và ngôn ngữ tương ứng hoặc các dòng sản phẩm phục vụ cho các nhu cầu văn hóa khác nhau, ” theo báo cáo 100 Nhà bán lẻ hàng đầu ở châu Á.

“Giá cả, tiếp thị và dịch vụ khách hàng cũng cần phản ánh các động lực thị trường riêng lẻ. Khi các phương pháp tiếp cận được bản địa hóa được thực hiện tốt sẽ mang lại cho các nhà bán lẻ và nhà sản xuất một lợi thế cạnh tranh lâu dài và ổn định”