Doanh thu an ninh mạng từ lĩnh vực hàng tiêu dùng đạt 6,5 tỷ USD vào năm 2025

Khánh My

Điều này là do sự gia tăng số hóa trong hoạt động của ngành bán lẻ

Theo GlobalData, doanh thu an ninh mạng kiếm được từ lĩnh vực hàng tiêu dùng dự kiến ​​sẽ đạt 6,5 tỷ USD vào năm 2025 khi nhu cầu tăng lên do việc áp dụng kỹ thuật số hóa nhanh chóng trên thị trường.

GlobalData cho biết doanh thu cho an ninh mạng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ở mức 3,9 tỷ USD vào năm 2020

Rory Gopsill, nhà phân tích liên kết tại GlobalData, cho biết: “Khi các công ty hàng tiêu dùng ngày càng dựa vào các thiết bị kỹ thuật số và lưu trữ nhiều dữ liệu người tiêu dùng hơn, họ đang phải đối mặt với những thách thức lớn hơn về an ninh mạng” .

Với điều này, Gopsill cho biết doanh thu an ninh mạng trong lĩnh vực này sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10,6% từ năm 2020 đến năm 2025.

Globaldata cho biết thêm các công ty nên thuê một giám đốc an ninh thông tin (CISO) để xử lý các vấn đề an ninh mạng, vì Gopsill lưu ý rằng, không có công ty hàng tiêu dùng lớn nhất nào bổ nhiệm một người vào ban giám đốc của họ. Nhà phân tích nói thêm rằng an ninh mạng cũng là một vấn đề môi trường, xã hội và quản trị.

Các công ty tiêu dùng tốt cũng nên đầu tư nhiều vào việc bảo đảm các thiết bị công nghiệp giải quyết vấn đề an ninh mạng, nói thêm rằng công nghệ vận hành (OT) là một “lỗ hổng quan trọng đối với họ.

Báo cáo cho biết các công ty lớn sẽ có hàng nghìn tài sản OT từ các robot trong dây chuyền lắp ráp đến các bộ điều khiển logic có thể lập trình được, có khả năng trải rộng trên nhiều châu lục. Tuy nhiên, chúng khác nhau về nhà cung cấp, kiểu máy, độ tuổi và phiên bản phần mềm và sẽ có các lỗ hổng bảo mật khác nhau.

GlobalData cho biết: “Điều này có nghĩa là các giải pháp đơn giản như các bản vá và cập nhật phần mềm trên toàn bộ nền tảng sẽ không đảm bảo an toàn cho các mạng OT.

“Các công ty hàng tiêu dùng cần phải làm hai điều trên hết. Đầu tiên, chỉ định một CISO cho ban giám đốc (nếu điều này chưa được thực hiện). Thứ hai, đầu tư vào an ninh mạng của các môi trường OT, vốn là mục tiêu ngày càng hấp dẫn đối với các tác nhân đe dọa, ”Gopsill nói.