Shoppertainment- Xu hướng mua sắm ở Đông Nam Á

Quỳnh Anh

Nhiều người mua sắm bị ảnh hưởng bởi các video ngắn, thú vị khi dùng thử sản phẩm mới.

Khoảng 82% người mua sắm ở Đông Nam Á đã khám phá ra một thương hiệu mới hoặc khác để mua hàng trực tuyến thông qua các video ngắn, thú vị.

Đây là báo cáo của Nielsen Global Authenticity Study do nền tảng nội dung trực tuyến TikTok ủy quyền, với nhóm khảo sát trên 1.800 người dùng Đông Nam Á vào tháng 3 năm 2021.

Hơn một nửa, ở mức 55%, đã mua hàng bất ngờ dựa trên những video này mặc dù đã có trong tay danh sách mua sắm.

Các video đã giúp tăng cường doanh số bán hàng lớn trên các nền tảng thương mại điện tử, với 67% người dùng TikTok ở Đông Nam Á hào hứng và hài lòng về các đợt giảm giá theo mùa này.

“Năm nay, chúng ta đang chứng kiến ​​sự trỗi dậy của Shoppertainment – nơi hội tụ của nội dung và thương mại – nơi người mua hàng không chỉ mong đợi được bán hàng mà còn được giải trí.”

“Thay vì mọi người tìm kiếm sản phẩm, sản phẩm hiện đang tìm kiếm mọi người. Chúng tôi hy vọng những thông tin chi tiết này có thể giúp các doanh nghiệp sở hữu khoảnh khắc bán hàng lớn của họ và tương tác với cộng đồng những người dùng hạnh phúc của TikTok, ”Trưởng phòng Tiếp thị Kinh doanh Đông Nam Á của TikTok Ng Chew Wee cho biết.