Cửa hàng trực tuyến trên chuyến bay đầu tiên trên thế giới

Anh Nguyên theo insideretail

Không có nhiều người tiêu dùng có thể bay đến và đi từ châu Á ngay bây giờ – nhưng những ai đã lên chuyến bay đã chọn của Singapore Airlines vào cuối tháng này sẽ có thể trải nghiệm dịch vụ mua sắm trực tuyến trên chuyến bay trực tiếp đầu tiên trên thế giới.

Hợp tác với AirFree, Thales và Panasonic Avionics, hãng đã tạo ra một cửa hàng trực tuyến dưới thương hiệu KrisShop với hơn 4000 mặt hàng. Du khách có thể mua và thanh toán hàng hóa trên màn hình cảm ứng giải trí của họ và được giao hàng cho chuyến bay tiếp theo hoặc gửi đến nhà của họ.

Nền tảng thương mại điện tử KrisShop sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 6, ban đầu có sẵn trên một số máy bay Airbus A350 được chọn, trước khi được triển khai dần dần trên mạng lưới của hãng hàng không.

Các danh mục hàng hóa có thể mua được bao gồm sản phẩm làm đẹp, nước hoa, đồ điện tử, rượu và hàng hóa hàng không, tất cả đều có giá miễn thuế.

Dịch vụ này được thực hiện nhờ những gì Singapore Airlines mô tả là công nghệ kết nối không đối đất đầu tiên trong ngành, kết nối KrisShop trực tiếp với hệ thống giải trí trên máy bay và cho phép cập nhật trực tiếp về kho sản phẩm và ủy quyền thẻ tín dụng.

“Thương mại điện tử là tương lai của mua sắm và tích hợp tính năng này vào hệ thống giải trí trên chuyến bay của chúng tôi là một ngành khác trước tiên của SIA,” Yeoh Phee Teik, Phó chủ tịch cấp cao về trải nghiệm khách hàng của Singapore Airlines cho biết.

“Điều này cho phép KrisWorld vượt xa các bộ phim, chương trình truyền hình, âm nhạc và trò chơi, đồng thời cung cấp cho khách hàng nhiều hơn những gì họ muốn khi bay cùng chúng tôi.”

Mặc dù hãng hàng không nói nhiều về tính tiện lợi nhưng một lợi ích phụ từ cửa hàng trực tuyến kỹ thuật số có thể là việc loại bỏ tạp chí mua sắm miễn thuế trên máy bay, có khả năng làm giảm trọng lượng trên máy bay trong các chuyến bay, giảm chi phí năng lượng.

Chris Pok, Giám đốc điều hành tại KrisShop tin rằng dịch vụ này sẽ “nâng cao và trẻ hóa trải nghiệm mua sắm trên chuyến bay”.

“Điều này mở rộng phạm vi tiếp cận của chúng tôi đến phân khúc đối tượng du lịch và củng cố cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng tích hợp cho tất cả khách hàng”.