Startup nông nghiệp đô thị Infarm ra mắt trung tâm phát triển kết nối đám mây

Quỳnh Chi (Theo Kr Asia)

Infarm có các trang trại thẳng đứng nằm trong các khu vực đô thị như siêu thị, trung tâm phân phối và nhà hàng

Công ty khởi nghiệp nông nghiệp đô thị Infarm do Israel thành lập, kết hợp các trang trại thẳng đứng với công nghệ IoT và máy học, đã công bố ra mắt Trung tâm trồng trọt công suất cao mới, một trung tâm phân phối và trang trại địa phương tự động và mô-đun có thể tạo ra sản lượng tương đương với cây trồng lên đến 10.000 mét vuông đất nông nghiệp, với sản lượng lương thực hiệu quả gấp 400 lần so với nông nghiệp dựa vào đất.

Các trung tâm trồng trọt năng suất cao, được kết nối với đám mây do Infarm phát triển tham gia mạng lưới trang trại tự học mở rộng toàn cầu của họ nhằm cải thiện năng suất, mùi vị và giá trị dinh dưỡng của cây trồng trên khắp thế giới.

Infarm đã cung cấp sản phẩm tươi sống cho 50% các nhà bán lẻ thực phẩm lớn nhất thế giới. Hệ thống canh tác đô thị bền vững và hiệu quả, được sáng lập bởi anh em người Israel Erez và Guy Galonska cùng với Osnat Michaeli, hiện có mặt tại 10 quốc gia và 30 thành phố với hàng nghìn cửa hàng.

Khả năng triển khai nhanh chóng của các trung tâm đang phát triển này “sẽ thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu và khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu của các nhà bán lẻ ở mọi quy mô ở bất kỳ địa điểm nào,” Infarm cho biết trong một tuyên bố.

Mục tiêu đến năm 2025 Infarm phát triển mạng lưới lên 500.000 m2.

Hệ thống canh tác đô thị của Infarm tại Marks & Spencer

Một Trung tâm Trồng trọt bao gồm hàng chục đơn vị canh tác mô-đun, mỗi đơn vị cao từ 10 đến 18 mét, chiếm diện tích mặt đất 25 mét vuông và chỉ cần sáu tuần để xây dựng, cho năng suất tương đương với 10.000 mét vuông đất nông nghiệp.

Infarm có kế hoạch thành lập 100 Trung tâm trồng trọt vào năm 2025. Con số này tương đương với 1,5 triệu m2 đất nông nghiệp.

Công ty có kế hoạch sản xuất 450.000.000 nhà máy trên toàn mạng lưới bao gồm cả việc mở rộng sang các thị trường mới.

Năm nay, 15 Trung tâm Nuôi trồng Infarm đã được lên kế hoạch hoặc đang được xây dựng tại các trung tâm đô thị lớn, bao gồm London, Paris, Copenhagen, Toronto, Vancouver, Seattle và Tokyo.

Startup có trụ sở tại Berlin, được thành lập vào năm 2013, có các trang trại thẳng đứng nằm trong các khu vực đô thị như siêu thị, trung tâm phân phối và nhà hàng.

Nhiều cơ sở trong số này đã được kết nối với các thiết bị thông minh được kết nối với đám mây để theo dõi sức khỏe thực vật và tiêu thụ tài nguyên. Infarm tích hợp kỹ thuật, phần mềm và nông nghiệp để giảm chi phí lao động, đất, nước và năng lượng, đồng thời tạo ra một hệ thống lương thực bền vững hơn.

“Toàn bộ mạng lưới Infarm được kết nối với bộ não nông nghiệp trung tâm thu thập hơn 50.000 điểm dữ liệu tăng trưởng, màu sắc và quang phổ thông qua vòng đời của cây trồng. Cho đến nay, chúng tôi đã thu thập hơn 300 tỷ điểm dữ liệu trên toàn bộ mạng lưới nông nghiệp của mình. Những dữ liệu này cho phép chúng tôi hoàn thiện các công thức nấu ăn ngày càng tăng của mình và cải thiện năng suất, chất lượng và giá trị dinh dưỡng, đồng thời liên tục giảm giá sản xuất ” Guy Galonska, đồng sáng lập và giám đốc công nghệ tại Infarm cho biết

Nhiều nhà bán lẻ thực phẩm hàng đầu thế giới đã tham gia vào mạng lưới canh tác của Infarm, bao gồm Empire Company Ltd (Safeway, Sobeys, ThriftyFoods), Whole Foods Markets, Marks & Spencer, Kroger, Kinokuniya, Aldi, Amazon, Auchan, Casino, E. Leclerc, Edeka, Intermarché, Irma, Kaufland, Metro, Migros, Selgros, Summit. Phạm vi phủ sóng của Infarm trải dài ở Đức, Canada, Đan Mạch, Pháp, Nhật Bản, Luxembourg, Hà Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Thụy Sĩ.

Erez Galonska, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Infarm, cho biết “tiếp cận với thực phẩm tươi, địa phương và bền vững là một thách thức ngày càng tăng khi mọi người chuyển hướng đến các thành phố và biến đổi khí hậu đang gia tăng.”

“Ngày nay, chúng tôi đang tăng tốc độ mở rộng quy mô với công nghệ mới cho phép triển khai Trung tâm trồng trọt đến bất kỳ thành phố nào trên thế giới trong một phần nhỏ thời gian, không gian và vốn đầu tư của hầu hết các giải pháp canh tác quy mô lớn hiện nay. Cả trang trại và phần mềm cung cấp năng lượng cho chúng đều được thiết kế để làm cho thực phẩm tươi dễ tiếp cận hơn cho mọi người, ở mọi nơi ” ông cho biết