10 đội vào vòng Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp

Minh Đức

Các đội thi sẽ có 30s chiếu video demo sản phẩm, 5 phút chia sẻ về dự án, và 5 phút trả lời câu hỏi các nhà đầu tư (Ảnh minh họa)

Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2020 với chủ đề “Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/11, tại Hà Nội.

Cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức lựa chọn và khuyến khích nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ cao và nhóm doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để xây dựng các mô hình kinh doanh mới.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, đồng hành, đề cử đội dự thi, truyền thông, của hơn 200 chuyên gia, nhà đầu tư, tổ chức, vườn ươm, chương trình tăng tốc, trung tâm đổi mới sáng tạo từ nhiều tỉnh thành phố. Tất cả các hồ sơ được lựa chọn đều đã có giấy phép đăng ký kinh doanh, có sản phẩm và khách hàng, một số dự án đã đăng ký bản quyền trí tuệ.

Trải qua 3 vòng thi căng thẳng, 10 đội có kết quả đánh giá cao nhất bởi hội đồng hơn 60 chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế sẽ bước vào vòng Chung kết, tổ chức vào ngày 29/11, tại Hà Nội.

Hội đồng Ban giám khảo Chung kết sẽ có sự tham gia của các nhà đầu tư, các chuyên gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đại diện nổi tiếng và nhiều kinh nghiệm

Tham dự chung kết năm nay dự kiến có khoảng 800 đại biểu, lãnh đạo Bộ, nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế và trong nước, doanh nghiệp khởi nghiệp, đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên cả nước.

Được tổ chức theo hình thức thuyết trình trực tiếp, các đội sẽ có 30s chiếu video demo sản phẩm, 5 phút chia sẻ về dự án, và 5 phút trả lời câu hỏi các nhà đầu tư.

Để hỗ trợ cho việc ra quyết định của ban giám khảo, một hội đồng cố vấn công nghệ gồm các chuyên gia công nghệ đầu ngành sẽ đưa ra các góp ý, nhận xét, về năng lực công nghệ lõi và tính thích ứng của công nghệ lựa chọn với sự phát triển của thế giới.

Chung kết là chặng cuối của hành trình 3 tháng tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Việt trong nước và quốc tế sáng lập vượt qua thời điểm khó khăn của cơn đại dịch, thích ứng với sự biến động của thị trường, và đón nhận cơ hội nhằm bứt phát.

Cuộc thi là quyết tâm của Bộ KH&CN trong việc thúc đẩy chất lượng của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước đến sân chơi khởi nghiệp và công nghệ quốc tế, với sự hỗ trợ bởi các đơn vị nhiều tâm huyết và có uy tín trong lĩnh vực đầu tư, công nghệ và đổi mới sáng tạo như  K-Group Vietnam, SunShine Holding, VMED Group, VinaCapital Ventures, Sao Bắc Đẩu Technologies Group,…