Lozi của Việt Nam đóng vai trò cầu nối để mở rộng các dịch vụ B2B

Duy Khôi

Startup thương mại điện tử Việt Nam Lozi, nhà điều hành ứng dụng Loship, thông báo đã huy động được một khoản đầu tư bắc cầu do Vulpes Investment Management có trụ sở tại Singapore dẫn đầu.

Theo Tech in Asia, vòng này có sự tham gia của Daal Ventures có trụ sở tại Saudi Arabia, Wealth Well, công ty VC Nigeria Eucagi Ventures, KI Group và Moje Akhbari, cựu giám đốc điều hành của Starbucks Hy Lạp và Síp.

Được thành lập vào năm 2013, Lozi khởi đầu là một ứng dụng tìm kiếm các cửa hàng thực phẩm, đồ uống và cà phê nhắm mục tiêu đến người dùng Thế hệ Z và thế hệ trẻ.

Năm 2015, công ty này đã chuyển đổi thành một mạng xã hội thương mại điện tử giữa khách hàng với khách hàng, sau đó mở rộng sang giao hàng nội thành với Loship vào cuối năm 2017.

Lozi hiện cung cấp các dịch vụ như giao hàng thực phẩm, hàng tạp hóa, thuốc, gói hàng, hoa và cung cấp dịch vụ B2B, cũng như dịch vụ gọi xe và giặt là.

Công ty tuyên bố có một đội xe với hơn 70.000 tài xế và 200.000 thương nhân, phục vụ gần 2 triệu khách hàng trên khắp các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Với các quỹ mới, công ty có kế hoạch mở rộng cung cấp dịch vụ giao hàng B2B cho các doanh nghiệp nhỏ.

“Vòng huy động này được diễn ra cùng lúc với sự tăng trưởng vượt bậc mà chúng tôi đang thấy trong hoạt động kinh doanh giao hàng của mình trên cả nước khi Covid-19 đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống chuyển sang kinh doanh trực tuyến”,ông  Nguyễn Hoàng Trung, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Lozi cho biết.

Lần cuối cùng Lozi huy động vốn vào cuối năm ngoái, đảm bảo số tiền tám chữ số trong một vòng huy động vốn do Smilegate Investment của Hàn Quốc dẫn đầu.