Đã có thể mua vé đi taxi bay điện đầu tiên trên thế giới

Minh Đức (Theo Forbes)

Chắc chắn, bạn có thể phải trả 354 đô la cho một chuyến đi dài 15 phút và sẽ phải đợi ít nhất hai năm để thực sự thực hiện chuyến bay này.

Nhưng chỉ cần tưởng tượng bạn có thể khoe khoang với mọi người rằng bạn là một trong những người đầu tiên đi trên chiếc taxi bay công cộng của công ty khởi nghiệp Volocopter của Đức. Bạn có thể đặt vé trực tuyến cho chuyến bay “VoloFirst” với khoản đặt cọc 10% với giá vé 300 euro, tức là chỉ cần 35 đô la để giữ chỗ.

Thật thú vị. Theo một tuyên bố của Volocopter, chỉ có 1.000 chỗ đặt trước sẽ được bán trong một thời gian giới hạn. (tính đến 3:15 chiều theo giờ ET hiện chỉ còn lại 828 vé.)

Ý tưởng về những chiếc taxi bay trong tương lai có thể chở hành khách trong khoảng cách ngắn qua các khu vực đô thị chắc chắn đã rất nổi tiếng trong những năm gần đây. Máy bay eVTOL (cất và hạ cánh thẳng đứng) chạy hoàn toàn bằng điện có thể bay lơ lửng, cất cánh và hạ cánh thẳng đứng như máy bay trực thăng, nhưng chúng dựa trên công nghệ máy bay không người lái nên rất yên tĩnh và thân thiện với môi trường hơn.

Hàng chục công ty bao gồm Boeing, Airbus và Uber đều đang nghiên cứu các nguyên mẫu eVTOL của riêng họ như một cách để giảm bớt tình trạng giao thông tắc nghẽn và ô nhiễm ở các thành phố. Nhưng có vẻ như các dịch vụ eVTOL thương mại đầu tiên sẽ là Volocopter, máy bay hai chỗ ngồi, mỗi lần sạc có khả năng đi lại dưới 19 dặm và bay ở độ cao 330 feet, sẽ gần như im lặng khi hạ cánh.

Thông báo về việc bán vé được đưa ra sau các chuyến bay trình diễn thành công của Volocopter ở Stuttgart, tại sân bay quốc tế của Helsinki và trên Vịnh Marina của Singapore.

“Dựa trên các chuyến bay thử nghiệm công khai và kết quả đạt được, chúng tôi đã mở đường để biến các chuyến bay điện ở các thành phố trở nên phổ biến chỉ trong vài năm,” theo một thông báo.

Giá vé 354 đô la bao gồm chuyến bay Volocopter kéo dài 15 phút được lên lịch trong vòng 12 tháng đầu tiên sau khi ra mắt, video về chuyến bay của bạn và “phiên bản giới hạn, chứng chỉ sẽ được cá nhân hóa”.

Đặt vé cũng giúp bạn có tên trong danh sách thông báo để nhận thông tin cập nhật về tiến độ của công ty và kế hoạch ra mắt chuyến bay thương mại khi bạn chờ ngày khởi hành.