Grab phát triển bộ sản phẩm tài chính

Minh Đức (Theo Retail News)

Nền tảng này đang tung ra các sản phẩm mới, trong đó có giải pháp đầu tư vi mô, nền tảng cho vay của bên thứ ba và dịch vụ “mua bây giờ trả tiền sau” (buy-now-pay-later) cho các đối tác thương mại điện tử.

Dịch vụ tài chính này một nhánh giải pháp của Grab, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán và đặt xe có trụ sở tại Singapore. Đây được xe là một chiến lược mới để mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tiêu dùng và «trao quyền cho các cá nhân phát triển tài sản cá nhân, quản lý tài chính và bảo vệ những gì họ coi trọng”, công ty tuyên bố hôm Thứ ba.

Dịch vụ Thrive With Grab mang đến một loạt các sản phẩm cho vay mới và các sản phẩm bảo hiểm với hy vọng sẽ khai thác được dịch vụ tài chính ở thị trường rộng lớn Đông Nam Á.

“Bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính dựa trên giao dịch vi mô, các công cụ quản lý tài chính thuận tiện và tiếp cận các sản phẩm từ các tổ chức tài chính hàng đầu trên toàn cầu, chúng tôi hy vọng sẽ mở khóa tiềm năng to lớn của các dịch vụ tài chính trong khu vực theo cách phục vụ tất cả người Đông Nam Á,” Reuben Lai, Giám đốc quản lý cấp cao, Tập đoàn tài chính Grab (GFG), cho biết.

“Grab sẽ đẩy mạnh vào tài sản bằng cách tập trung vào các sản phẩm và giải pháp đầu tư minh bạch, thuận tiện và minh bạch trong khi mở rộng các dịch vụ quản lý tài sản nhằm mục đích củng cố hệ sinh thái fintech mở của mình,” ông Lai cho biết trong một cuộc họp báo trước khi ra mắt vào thứ ba.

Công ty cũng sẽ cung cấp cho khách hàng cơ hội đầu tư vào các sản phẩm và giải pháp truyền thống giới hạn cho các cá nhân giàu có và các nhà đầu tư tổ chức, ông Lai cho biết,

Grab cũng sẽ triển khai một loạt các chương trình giáo dục tài chính để giúp người dùng hiểu rõ hơn về các quyết định tài chính.

Sau khi mua lại nền tảng quản lý tài sản Bento vào đầu năm nay, Grab sẽ triển khai giải pháp đầu tư vi mô AutoInvest vào tháng 9, cho phép người dùng đầu tư với các giao dịch Grab hàng ngày từ 1 đô la Singapore (0,73 đô la) và đầu tư từ số dư trong ví của họ để kiếm tiền lãi khoảng 1,8% mỗi năm, sau đó có thể rút tiền trực tiếp từ ví GrabPay.

Ông Lai cũng lưu ý rằng nhu cầu cho vay tiêu dùng trực tuyến ngày càng tăng, trích dẫn nghiên cứu từ Boston Consulting Group cho thấy hơn một phần ba người tiêu dùng Đông Nam Á sẵn sàng chuyển đổi một số hoạt động ngân hàng, như cho vay và các nền tảng phi ngân hàng.

Để đáp ứng nhu cầu này, hãng đang ra mắt một nền tảng cho vay tiêu dùng của bên thứ ba, bắt đầu triển khai ở Singapore, trước khi mở rộng sang Malaysia và các quốc gia khác.

Người tiêu dùng có thể đăng ký các khoản vay cá nhân được cung cấp bởi các đối tác ngân hàng trực tiếp trong ứng dụng Grab.

GFG cũng sẽ mở rộng dòng dịch vụ “mua bây giờ trả tiền sau” bằng cách tung ra PayLater trả góp và «PayLater trả sau» trên các trang thương mại điện tử được lựa chọn tại Singapore và Malaysia vào tháng 10, và triển khai gói bảo hiểm chữa bệnh ở bệnh viện đầu tiên cho người tiêu dùng ở Indonesia.

Công ty đã sa thải 5% lực lượng lao động vào tháng 6, điều đó sẽ giúp họ đối mặt tốt hơn với những thách thức của nền kinh tế hậu Covid, nhà sáng lập và CEO Anthony Tan cho biết

Ông cũng cho biết lộ trình chiến lược của Grab Financial là «đặt cược dài hạn cho tương lai,» vẫn không thay đổi.

Grab cũng hợp tác liên doanh với Singtel đã xin giấy phép ngân hàng số tại Singapore.