Liên tiếp phát hiện hàng lậu, không có nguồn gốc

Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương vừa đưa tin các cơ quan chức năng địa phương liên tiếp phát hiện hàng nhập lậu hoặc không có nguồn gốc xuất xứ.

Điển hình là ngày 6/7/2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương tiến hành dừng và kiểm tra phương tiện vận tải ông Diệp Bảo Tùng điều khiển, có địa chỉ tại Thôn Thanh Lương, xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định.

Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe có vận chuyển 185 kg kẹp bao thực phẩm chưa qua sử dụng, gần 6000 kg thiết bị điện các loại chưa qua sử dụng, 874 kg pháo các loại do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tùng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã tạm giữ số hàng hóa trên, chờ xử lý theo quy định.

Riêng đối với 874kg pháo các loại cùng xe ô tô và các giấy tờ có liên quan được chuyển giao cho Công an tỉnh Quảng Nam để xử lý theo quy định

Trong khi đó Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, kiểm tra đột xuất kho hàng của nhà phân phối Duy Hùng, thu giữ hàng ngàn sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra phát hiện tại đây có một số lượng lớn súng nhựa bắn nước với số lượng 1468 cây; 6200 lọ hoa thủy tinh do Trung Quốc sản xuất nhưng không có nhãn phụ; 1995 sản phẩm dầu xả, dầu gội đầu hiệu K-Wash, Shoudersick. Ước tính giá trị hàng hóa lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm nói trên.

PV