Kho hàng giảm giá thịnh vượng trong đại dịch

Quỳnh Anh theo Kr asia

Không giống như các trung tâm mua sắm đang vật lộn sau hậu quả của đại dịch virus corona, các kho giảm giá đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng liên tục.

E-Mart Trader, một chuỗi kho hàng giảm giá lớn của Hà Quốc, đã chứng kiến ​​doanh số tăng 21,9% từ tháng 1 đến tháng 5.

Một trung tâm mua sắm trực tuyến khác được điều hành bởi nhà điều hành chuỗi siêu thị của siêu thị Hàn Quốc Homeplus Co, đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng trong tháng 6 tăng 344% trong 11 tháng kể từ khi khai trương vào tháng 7 năm ngoái.

Các chuyên gia cho rằng phong cách tiêu dùng phương Tây đang lan rộng khắp Hàn Quốc đã thúc đẩy sự phổ biến của các kho giảm giá, trong đó mọi người mang xe hơi đến và dự trữ thực phẩm trong các hộp, thay vì sử dụng túi nhựa.

Nhiều không gian lưu trữ hơn nhờ tủ lạnh lớn hơn cũng đã trở thành một động lực để mua thực phẩm với số lượng lớn.

Hơn nữa, các sản phẩm có sẵn tại các kho giảm giá thường có giá cả phải chăng hơn, với chất lượng ít nhiều tương đương với các dịch vụ của trung tâm mua sắm.

Tập trung vào các sản phẩm thực phẩm tươi cũng là một lợi thế cho các kho giảm giá vì sự bùng phát virus corona đã khiến nhiều người nấu ăn tại nhà hơn.

Năm ngoái, tỷ lệ sản phẩm thực phẩm tươi trong tổng doanh số tại E-Mart là 41%. Bây giờ, nó đã tăng lên 43 phần trăm.