Alibaba kêu gọi các nhà bán lẻ ngoại tuyến livestream trên Taobao Live

Anh Tuấn

Kênh live streaming của Alibaba Group, Taobao Live muốn thu hút hơn 200.000 doanh nghiệp tham gia vào nền tảng trong năm nay, theo Retail News

Công ty hy vọng các nhà bán lẻ truyền thống như chợ bán buôn truyền thống sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng với sự hỗ trợ của nền tảng.

Trong bối cảnh của đại dịch Covid-19, công ty đã miễn phí dịch vụ đào tạo vào tháng 2, làm tăng số lượng thương nhân sử dụng Taobao Live lên 719%.

Các số liệu gần đây cho thấy tổng khối lượng hàng hóa (GMV) được tạo ra bởi nền tảng này đã tăng 150% trong ba năm qua, người tiêu dùng dành hơn 350.000 giờ mỗi ngày trên trang web này. Sự gia tăng vẫn tiếp tục trong thời kỳ dịch virus corona.

“Cuộc khủng hoảng y tế hiện nay là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà bán lẻ. Nhiều doanh nghiệp đã được thúc đẩy tăng tốc trong việc chuyển đổi sang kênh kỹ thuật số để năng động và kiên cường hơn” Yu Feng, giám đốc cấp cao về nội dung thương mại điện tử của Taobao cho biết.