Gần một phần tư chi tiêu trực tuyến của Hà Lan là ở nước ngoài

Ngân Hà (Theo Retail News)

Năm 2019, người tiêu dùng Hà Lan đã chi 1,1 tỷ euro cho các website nước ngoài, tăng 22%. Theo nghiên cứu của GfK do Thuiswinkel.org và PostNL.

Thuiswinkel Markt, cơ quan nghiên cứu đã điều tra chi tiêu tiêu dùng trực tuyến ở Hà Lan. Trong năm qua, gần một phần tư chi tiêu trên trực tuyến của người Hà Lan đều ở các doanh nghiệp nước ngoài so với năm 2018.

34% dân số Hà Lan từ 15 tuổi trở lên đã mua một thứ gì đó từ một trang web nước ngoài. Đó là mức giảm 8% so với một năm trước đó.

Các số liệu cho thấy tỷ lệ ‘người mua sắm xuyên biên giới’ giảm nhẹ đối với các mặt hàng CNTT, quần áo, giày dép và ‘lối sống cá nhân’. GfK thấy sự gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt các mặt hàng đồ chơi và đồ điện tử tiêu dùng.

Ngoài ra, tỷ lệ mua hàng xuyên biên giới trong tổng chi tiêu trực tuyến đã tăng từ 3,4% trong năm 2018 lên 4,2% vào năm 2019. Các nhà nghiên cứu cho biết đây vẫn là một tỷ lệ thấp so với các quốc gia xung quanh, điều đó có nghĩa là người tiêu dùng Hà Lan vẫn có một ưu tiên mạnh mẽ cho các doanh nghiệp bán hàng online ở đất nước họ.

Như những năm trước, Trung Quốc là điểm đến phổ biến nhất cho người mua sắm xuyên biên giới Hà Lan (49%). Đức cũng đang trở nên phổ biến (từ 17 đến 21%), trong khi Vương quốc Anh đang trở nên ít phổ biến hơn (từ 15 đến 11%).