Blockchain giúp các nhà quảng cáo

Trung Nguyên (Theo digitalcontentnext)

Thị trường blockchain toàn cầu đã chứng kiến sự mở rộng nhanh chóng, với khoản đầu tư dự kiến sẽ vượt quá 60 tỷ đô la vào năm 2024.

Công nghệ này không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất cho tất cả các trường hợp sử dụng – đặc biệt những trường hợp lấy truyền dữ liệu tốc độ cao làm chìa khóa.

Tuy nhiên, blockchain có một số đặc điểm khiến nó phù hợp với quảng cáo trên TV và video. May mắn thay, việc sử dụng các hệ thống dựa trên blockchain không phải là một đề xuất cho tất cả hoặc không có gì.

Điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là blockchain không phải là một công nghệ, mà là một hệ thống toàn diện gồm nhiều khả năng kỹ thuật được kết nối với nhau. Một sổ cái bất biến, cơ sở dữ liệu phân tán, mật mã, quy tắc đồng thuận và mạng ngang hàng đều góp phần vào chức năng của blockchain.

Bằng cách lắp ráp các công nghệ cơ bản này vào các hệ thống dựa trên blockchain, các kỹ sư và doanh nhân trên toàn thế giới bắt đầu vạch ra bề mặt của các ứng dụng tiềm năng.

Trong hệ sinh thái quảng cáo, blockchain có thể được áp dụng trong một số trường hợp thú vị.

Mạng ngang hàng và mật mã có thể được tích hợp vào quy trình làm việc như một cách để giảm chi phí, loại bỏ tiếp xúc giữa chủ sở hữu dữ liệu và những người muốn hưởng lợi từ dữ liệu đó và tạo ra chuỗi cung ứng tự động, có thể mở rộng hơn.

Các trường hợp sử dụng mở rộng trong suốt quá trình mua phương tiện, từ lập kế hoạch, thực hiện cho đến đo lường và phân bổ.

Một trường hợp đặc biệt sử dụng blockchain, cho phép quảng cáo truyền hình và video dựa trên dữ liệu một cách hiệu quả an toàn và bảo mật, thông qua kết hợp dữ liệu ngang hàng bằng cách sử dụng các kỹ thuật mã hóa và không phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên thứ ba.

Kích hoạt địa chỉ theo quy mô

Quảng cáo truyền hình tuyến tính tiếp cận đối tượng lớn với nội dung hấp dẫn trong một môi trường an toàn, đáng tin cậy. Và quảng cáo video kỹ thuật số nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu tinh vi.

Khi hai phần của hệ sinh thái hội tụ, các nhà quảng cáo muốn điều tốt nhất của cả hai và dự kiến 40% tổng số quảng cáo trên TV sẽ được kích hoạt dữ liệu trong năm nay.

Khả năng áp dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu chính xác các khách hàng và khách hàng tiềm năng có tần suất mong muốn, sau đó đo lường hiệu quả kết quả kinh doanh, sẽ chứng minh giá trị của quảng cáo truyền hình và đảm bảo nó có một tương lai cạnh tranh lành mạnh.

Người xem ngày nay có thể truy cập nội dung video cao cấp thông qua nhiều kênh và thiết bị dường như vô tận, bao gồm truyền phát tuyến tính, video theo yêu cầu, trực tiếp đến người tiêu dùng, TV được kết nối và di động.

Các điểm tiếp xúc khác nhau này tạo ra hàng tỷ gigabyte dữ liệu, nhưng rất khó sử dụng thông tin này ở phạm vi quy mô để xây dựng cái nhìn toàn diện về đối tượng mục tiêu của nhà quảng cáo, tạo ra cái nhìn sâu sắc và thông báo mua phương tiện truyền thông.

Các nhà quảng cáo muốn kích hoạt dữ liệu khách hàng bằng cách kết hợp dữ liệu đó giữa các nhà phân phối, chủ sở hữu kho hoặc mạng TV khác nhau, cho phép nhắm mục tiêu, đo lường và báo cáo quảng cáo tốt hơn.

Nhưng quá trình giải quyết đối tượng hiện phụ thuộc vào các bên thứ ba bên ngoài chuỗi cung ứng, điều này làm tăng thêm chi phí và thời gian quay vòng, cũng như hạn chế kiểm soát dữ liệu.

Gần 2% các nhà tiếp thị trích dẫn kết hợp dữ liệu hoặc độ phân giải danh tính nằm trong số ba rào cản hàng đầu trong việc sử dụng dữ liệu để xây dựng các phân khúc quảng cáo truyền hình.

Công nghệ ngang hàng lấy cảm hứng từ blockchain đang biến địa chỉ ở quy mô thành hiện thực bằng cách thiết lập lớp nhận dạng an toàn cho quảng cáo.

Bằng cách nhận dạng và kết nối các điểm dữ liệu kênh chéo với đối tượng mục tiêu, cho phép các nhà quảng cáo khớp khách hàng với các đối tác kiểm kê trên hệ sinh thái TV và video mà không tiết lộ bất kỳ dữ liệu độc quyền nào.

Các nhà quảng cáo có thể xác định đối tượng và tiếp cận thông qua nhiều kênh và thiết bị mà không cần phụ thuộc vào các dịch vụ của bên thứ ba.

Công nghệ cũng làm phong phú thêm trải nghiệm của người xem bằng cách làm cho nó phù hợp và hấp dẫn hơn. Nó cũng bổ sung giá trị kinh doanh cho các nhà xuất bản có thể tăng khoảng không quảng cáo video với thông tin chi tiết về độc giả.

Tối ưu hóa bảo mật và quyền riêng tư

Tất nhiên, việc sử dụng dữ liệu để phân giải đối tượng và nhắm mục tiêu quảng cáo hơi phức tạp theo quy định dữ liệu, với tất cả những người tham gia trong hệ sinh thái phải đảm bảo họ sử dụng và chia sẻ dữ liệu theo cách tuân thủ quyền riêng tư.

Với việc bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu hiện là ưu tiên hàng đầu của các nhà quảng cáo, mọi hoạt động sử dụng thông tin cá nhân để nhắm mục tiêu phải tôn trọng sở thích của người dùng.

Một lần nữa, các giao thức dựa trên blockchain như mạng ngang hàng và mật mã giải quyết nhiều nhu cầu này bằng cách cho phép kết nối dữ liệu mà không làm lộ dữ liệu cơ bản.

Dữ liệu thô không bao giờ rời khỏi môi trường của chủ sở hữu. Và những người tham gia mạng có thể liên kết khán giả một cách an toàn mà không phải tập trung dữ liệu hoặc tiếp xúc với bên thứ ba.

Các công cụ này cho phép nhà quảng cáo tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng bằng cách giữ an toàn mọi thông tin nhận dạng khỏi quyền truy cập của bên thứ ba và cung cấp toàn quyền kiểm soát những truy vấn nào từ những người tham gia mạng khác mà họ trả lời.

Do đó, các nhà quảng cáo có thể tận dụng tối đa dữ liệu khách hàng của họ, sử dụng dữ liệu đó để tạo thông tin chi tiết và mua phương tiện truyền thông hiệu quả hơn.

Sau một vài năm cường điệu và thử nghiệm, công nghệ blockchain giờ đã được hiểu về nó là gì – một sự tương tác phức tạp của các công nghệ, có thể được giải nén cho các trường hợp sử dụng mà các thuộc tính riêng lẻ của nó phù hợp nhất.

Bằng cách cho phép kết nối dữ liệu trên hệ sinh thái TV hội tụ, đồng thời duy trì kiểm soát dữ liệu và bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng, các giao thức lấy cảm hứng từ blockchain đang giúp thực hiện lời hứa về truyền hình dựa trên dữ liệu dựa trên khán giả và mua video cao cấp trên quy mô trên tất cả các kênh và thiết bị.