Quảng cáo có nên đặt cạnh nội dung liên quan đến virus corona

Quỳnh Anh (Theo CNBC)

Ngay cả khi lưu lượng truy cập vào các trang web tin tức tăng lên vì nhu cầu cập nhật liên tục thông tin về đại dịch COVID-19, các nhà xuất bản đang cắt giảm nhân viên và lương do doanh thu quảng cáo sụt giảm.

Một vấn đề mà các trang web gặp phải là các nhà quảng cáo đang làm việc với các công ty công nghệ quảng cáo, cố gắng ngăn các thương hiệu xuất hiện trên các trang web cụ thể hoặc gần một số chủ đề nhất định và ngăn các chương trình khuyến mãi chạy cùng với nội dung liên quan đến virus corona.

Với cuộc khủng hoảng đã trở thành câu chuyện thống trị toàn cầu và sẽ tiếp tục trong ít nhất những tháng tới, ngành tin tức đang phải đối mặt với một mối đe dọa hiện hữu nếu các nhà quảng cáo tiếp tục xa lánh.

Các nhà xuất bản muốn việc chặn các trang tin tức tràn lan dừng lại, Jason Kint, CEO của Digital Content Next, cơ quan thương mại đại diện cho CNBC, Bloomberg, New York Times và các ấn phẩm khác, đã viết một bức thư ngỏ trong tuần này kêu gọi một số công ty công nghệ quảng cáo bao gồm Integral Ad Science và DoubleVerify miễn trừ “tính năng truyền thông đáng tin cậy, cao cấp” từ các bộ lọc an toàn thương hiệu xoay quanh đại dịch COVID-19 và các điều khoản liên quan.

Giờ đây, virus đã chạm vào hầu hết mọi khía cạnh của xã hội, các chuyên gia trong ngành quảng cáo lập luận, không nên có sự kỳ thị đối với việc chạy quảng cáo bên cạnh các câu chuyện gắn liền với đại dịch.

Ryan Pauley, giám đốc doanh thu tại Vox Media, cho biết loại nội dung được gắn cờ bao gồm các cập nhật về những gì mọi người cần biết về khủng hoảng y tế và các khuyến nghị về cách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ.

“Việc một tỷ lệ cao các bài báo đang bị gắn cờ không an toàn cho thương hiệu trên các trang tin tức cao cấp như New York Times hay Vox là một sự áp dụng sai cho các mối quan tâm ‘an toàn thương hiệu’ chung chung” Pauley nói trong một email.

Một số loại quảng cáo vẫn có thể được coi là không phù hợp. Ví dụ, một công ty du lịch sẽ không muốn thúc đẩy các giao dịch gần một tin tức về sự bùng phát dịch trên một con tàu. Nhưng những câu chuyện về cuộc sống hàng ngày giữa đại dịch, nếu tin tức là chính xác, nên được coi là an toàn cho các thương hiệu.

“Rõ ràng có một sự cân bằng mà các nhà quảng cáo sẽ cần tìm với thông điệp sáng tạo phù hợp khi quảng cáo trong các môi trường này”, Pauley nói.

“Nhưng ngoài thách thức này, có một cơ hội cho các thương hiệu tham gia, bằng cách tạo ra một thông điệp đồng cảm, hướng đến dịch vụ, sẽ thực sự gây được tiếng vang với độc giả, nơi họ gắn kết hơn bao giờ hết.”

Chuyện gì sẽ xảy ra khi chặn quảng cáo

Sự thèm khát độc giả trên những tờ báo online từ New York Times cho đến Tạp chí Phố Wall đã trở nên quen thuộc trong những tuần gần đây với quảng cáo bị chặn.

Buzzfeed đã báo cáo trong tuần này, một thương hiệu vô danh đã chi 3 triệu đô la để quảng cáo sản phẩm trên các trang tin tức và công nghệ, cho biết quảng cáo của họ bị chặn hơn 35 triệu lần trên 100 trang web tin tức trong tháng này.

Nếu bạn thấy một đơn vị quảng cáo trông giống như bầu trời xanh với những đám mây, thì trung gian thực hiện việc chặn là DoubleVerify, một công ty giúp các thương hiệu đảm bảo “quảng cáo có thể xem được, không gian lận, an toàn cho thương hiệu”.

Integral Ad Science, một công ty kiểm tra quảng cáo khác, chặn các chương trình khuyến mãi bằng cách hiển thị quảng cáo sản phẩm của chính họ. Công ty này nói với CNBC tuần trước rằng virus corona hiện là từ khóa bị chặn nhiều nhất, vượt qua “Trump”.

Matt McLaughlin, giám đốc điều hành của DoubleVerify, cho biết công ty của ông đang khuyên các thương hiệu nên đảm bảo rằng họ đang hỗ trợ các nguồn tin đáng tin cậy bằng cách cho phép quảng cáo chạy trên nội dung đề cập đến virus khi trở thành “thực tế toàn cầu của cuộc sống hàng ngày”.

Giám đốc tiếp thị của Integral, Tony Marlow, cho biết các thương hiệu có khả năng kiểm soát “với độ chính xác” nơi quảng cáo không xuất hiện.

Mặc dù họ phải đối mặt với những lời chỉ trích vì chặn quảng cáo về các chủ đề gây tranh cãi quá mạnh, cả hai công ty này đều cho rằng họ khuyến khích các thương hiệu hỗ trợ các trang tin tức đáng tin cậy và cho phép khách hàng đưa ra quyết định về nội dung hoặc trang web nào họ muốn chặn.

Jerry Daykin, giám đốc truyền thông cao cấp ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi cho tập đoàn dược phẩm khổng lồ GSK, đã viết trong ấn phẩm thương mại quảng cáo “The Drum” rằng các biện pháp an toàn thương hiệu rất quan trọng để ngăn chặn tổn thất do lời nói khó nghe hoặc thông tin sai lệch, nhưng ông nói “thực sự có rất ít vấn đề an toàn thương hiệu trên các trang web chất lượng cao. ”

Trong cuộc gọi hội nghị với Diễn đàn nghiên cứu quảng cáo tuần trước, Rick Bruner, CEO của công ty phần mềm quảng cáo Central Control, cho biết các thương hiệu sẽ làm tốt việc quảng cáo trên trang nhất của trang tin tức nổi bật, “và chỉ cần nói, chúng tôi ở đây để hỗ trợ thông tin và phương tiện truyền thông. ”

Cơ quan truyền thông UM và các công ty quảng cáo khác như Amobee đang yêu cầu khách hàng đóng góp số lần hiển thị quảng cáo cho các thông báo dịch vụ công cộng hướng mọi người đến trang web virus corona của CDC.

Joshua Lowcock của UM, nhân viên an toàn thương hiệu toàn cầu của công ty, cho biết COVID-19 đã trở thành một chủ đề không thể tránh khỏi.

“Virus corona là câu chuyện mới nhưng bình thường và sẽ có tác động lâu dài đến xã hội. Việc đưa tin sẽ không dừng lại.” ông nói.