Triệu phú Bitcoin 21 tuổi thả tiền điện tử từ vũ trụ đến một trường học ở Ghana

Quỳnh Anh theo Business Insider

Erik Finman năm nay 21 tuổi và có tài sản trị giá 3,2 triệu đô la bitcoin vừa dẫn đầu một cuộc ``thả không gian tiền điện tử`` thành công.

Finman đã mua bitcoin trị giá 1.000 đô la khi 12 tuổi vào năm 2011, với giá mỗi bitcoin từ 10 đến 12 đô la. Hiện nay cậu nắm giữ 446 bitcoin, với mức giá hôm thứ Sáu trị giá 7.243 đô la mỗi bitcoin, tổng giá trị là 3,2 triệu đô la.

Finman đang gọi nỗ lực mới nhất của mình là “thả tiền điện tử vào không gian “. Theo đó tiền điện tử có thể được gửi qua một chòm sao vệ tinh rồi chuyền tới ăng ten trên Trái đất. Finman nói với Business Insider rằng việc thả tiền điện tử vào không gian giúp tiếp cận nhanh chóng đến các cộng đồng có ít hoặc không có cơ sở hạ tầng.

“Chúng tôi muốn chứng minh rằng ngay cả ở những nơi xa xôi nhất không có nhiều chức năng nhất về cơ sở hạ tầng, cơ sở hạ tầng tiền bạc, cơ sở hạ tầng tài chính”, thả tiền điện tử vào không gian có thể sẽ có nơi sử dụng thực sự, Finman nói.

Finman đã gửi MTL trị giá 1.000 đô la trong vụ thả tiền điện tử đến Trường St. Mary ở Korle Gonno ở Vùng Greater Accra của Ghana, nơi đã sử dụng sô tiền này để sửa chữa mái nhà của trường và xây dựng băng ghế và bàn.

MTL là tiền điện tử được sử dụng bởi nền tảng tiền điện tử Metal Pay, được ra mắt vào tháng 8 với Finman là nhà đầu tư. Finman nói rằng “Nếu cần, tôi sẵn sàng bỏ tất cả tiền bitcoin của mình vào đây” và “Tôi sẵn sàng đặt cược tất cả” vào đây.

Một trong những vệ tinh được sử dụng trong chòm sao là vệ tinh mà Finman đã giúp phóng một năm trước.

Vào tháng 12 năm 2018, Finman dẫn đầu  Project Da Vinci, đó là một nhóm thanh thiếu niên đã phóng một vệ tinh gồm có ví tiền điện tử.

Dự án Da Vinci là một phần của chương trình Khởi động giáo dục Nanosatellites (ELaNa) của NASA, thu hút và giữ chân sinh viên STEM và cho phép sinh viên phóng các vệ tinh nhỏ.

Ngôi trường nhận tiền điện tử của Finman thả từ không gian

Trường St. Mary's ở Korle Gonno ở Vùng Greater Accra của Ghana là tổ chức tiếp nhận tiền điện tử thả từ không gian.
Kwame ``Larry`` Asante đang giữ ăng-ten do anh chế tạo để nhận MTL tiền điện tử thả từ không gian.
Asante thay mặt cho trường đã chuyển đổi MTL thành tiền mặt và giao nó cho hiệu trưởng của trường.
Trường St. Mary's đã sử dụng một khoản từ quỹ có được từ tiền điện tử thả từ không gian để xây dựng các bảng và ghế dài