Tai sao triệu phú lại hạnh phúc

Nguyễn Anh theo businessinsider

Các triệu phú dành thời gian giải trí của họ khác với người bình thường

Đó là bởi vì họ xử dụng thời gian giải trí của họ khác với người bình thường, báo cáo Dawn Dawn cho biết. Đó là bởi vì họ dành nhiều thời gian rảnh rỗi cho các hoạt động tích cực, chẳng hạn như tập thể dục, hơn là các hoạt động thụ động, như xem Netflix

Cả triệu phú và người bình thường đều phân bổ cùng một lượng thời gian để giải trí (khoảng 46% thời gian của họ), cô viết, trích dẫn một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Khoa học tâm lý và nhân cách xã hội .

Nghiên cứu đã khảo sát hơn 800 triệu phú ở Hà Lan và một mẫu đại diện trên cả nước với khoảng 1.200 người.

Hóa ra, các triệu phú dành nhiều thời gian giải trí của họ (22%) cho các hoạt động tích cực hơn so với số đông nói chung (15,7% thời gian của họ). Điều đó bao gồm những việc như cầu nguyện, giao tiếp xã hội, duy trì các mối quan hệ thân thiết, tập thể dục, có sở thích và hoạt động tình nguyện.

Trong khi đó, những người khác dành nhiều thời gian giải trí hơn (30,2%) cho các hoạt động thụ động như ngủ trưa / nghỉ ngơi, thư giãn và xem TV so với các triệu phú (24,3%).

Và, trong khi cả hai nhóm dành khoảng thời gian làm việc như nhau (16% đến 19% thời gian của họ), các triệu phú có quyền tự chủ hơn trong công việc. “Chúng tôi biết rằng khi những hạn chế tài chính được gỡ bỏ, những điều mọi người hướng đến là các hoạt động giải trí tích cực và tự chủ công việc”, báo cáo viết.

Điều đáng chú ý là các số liệu thống kê này chỉ áp dụng cho các triệu phú và Hà Lan, tỷ lệ có khả năng dao động ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Cách chúng ta sử dụng thời gian ảnh hưởng đến khả năng xây dựng sự giàu có

Nghiên cứu này lặp lại những phát hiện từ nghiên cứu được thực hiện bởi Sarah Stanley Fallaw, giám đốc nghiên cứu của Viện thị trường giàu có và là tác giả của cuốn sách ” Triệu phú tiếp theo: Chiến lược lâu dài để xây dựng sự giàu có “.

Cô đã khảo sát hơn 600 triệu phú ở Mỹ và thấy rằng cách một người cống hiến cho các hoạt động và suy nghĩ của họ có thể ảnh hưởng đến bao nhiêu tài sản mà họ gây dựng được.

“Những quyết định họ đưa ra, đặc biệt liên quan đến việc phân bổ thời gian, năng lượng và tiền bạc, tác động đến khả năng trở nên độc lập về tài chính “, cô viết.

Các triệu phú, ví dụ, dường như dành nhiều năng lượng hơn cho sự phát triển cá nhân. Theo nghiên cứu của Stanley Fallaw, họ dành khoảng 5 tiếng rưỡi mỗi tuần để đọc và gần sáu giờ mỗi tuần để tập thể dục, trong khi người Mỹ trung bình dành hai giờ và 2 tiếng rưỡi cho các hoạt động đó.

Hơn nữa, người Mỹ trung bình phân bổ nhiều thời gian hơn cho việc truyền thông xã hội hoặc chơi trò chơi điện tử, điều mà các triệu phú có xu hướng dành ít thời gian hơn để làm:

Các triệu phú dành trung bình 2 tiếng rưỡi mỗi tuần cho truyền thông xã hội, so với người Mỹ trung bình 14 giờ. Để so sánh, nghiên cứu Khoa học tâm lý và nhân cách xã hội cho thấy các triệu phú và dân số Hà Lan nói chung đều dành 12% thời gian cho điện thoại và máy tính.

Stanley Fallaw cũng nhận thấy rằng những người giàu nhất giỏi hơn trong việc quản lý những phiền nhiễu. “Những cá nhân thành công nhận thức sâu sắc về cách họ sử dụng tài nguyên, bao gồm cả tài nguyên cảm xúc và nhận thức của họ”, cô viết.