Xây dựng thương hiệu dừa tươi Việt Nam tại Úc

Anh Tuấn

Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tổ chức gian hàng tiếp thị trái cây tươi Việt Nam đã được nhập khẩu vào Úc.

Đây là một nỗ lực liên tục nhằm duy trì quảng bá, xây dựng thương hiệu trái cây tươi Việt Nam tại Úc.

Trong hai ngày cuối tháng 11 vừa qua, tại Khách sạn Pullman Melbourne, gian hàng tiếp thị trái cây gắn với Ngày hội Hàng Việt Nam tại Úc, sự kiện do UBND Thành Phố HCM tổ chức với sự hợp tác của Hiệp hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu, sự ủng hộ của Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam.

Tính tới thời điểm hiện nay, Úc đã mở cửa với 4 loại trái cây tươi của Việt Nam là xoài, vải, thanh long, nhãn.

Thương vụ Việt Nam tại Úc xác định chương trình xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam là một trong các trọng tâm kế hoạch công tác.

Mới đây nhất, thương vụ đã thực hiện chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Úc, sau khi nhận thấy sầu riêng đông lạnh hoàn toàn có thể thay thế sầu riêng tươi tại thị trường Úc (sầu riêng tươi chưa được Úc mở cửa cho Việt Nam).

Thương vụ mong muốn sẽ hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu dừa tươi (không phải đàm phán mở cửa) để xây dựng thương hiệu dừa tươi Việt Nam, một mặt hàng đang được các quốc gia Đông Nam Á đẩy mạnh tiêu thụ tại Úc.