Châu Âu sẽ áp dụng thuế dịch vụ kỹ thuật số
Các công ty công nghệ cao sẽ bị siết chặt về thuế tại châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp dụng thuế đối với các dịch vụ kỹ thuật số ngay cả khi phần còn lại của thế giới không đồng ý với điều này.

Theo Neowin, với chính sách này, các công ty công nghệ đa quốc gia sẽ khó khăn hơn nhiều trong việc chi trả cổ phần công bằng của họ. Paolo Gentiloni, ủy viên Ủy ban châu Âu (EC) nói rằng thuế kỹ thuật số sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông và ông sẽ giám sát các nỗ lực để đưa khối vào một thỏa thuận.

Những nỗ lực trước đây trên toàn EU đã thất bại sau khi một số quốc gia quyết định rằng các kế hoạch được đề xuất không hiệu quả với họ. Một số quốc gia, chẳng hạn như Ireland, muốn thu hút các công ty công nghệ lớn với mức thuế thấp hơn so với các nước láng giềng nhằm giúp tạo ra việc làm cho người dân nước mình.

Vấn đề là, các công ty công nghệ lớn đã kiếm được nhiều tiền trong thập kỷ qua nhờ vào sự phát triển của smartphone và các ứng dụng di động, cũng như những thứ tương tự. Thành công này cũng xuất hiện nhờ vào những nhân viên được trả lương thấp ở các quốc gia như Trung Quốc…

Trong một cuộc phỏng vấn gây sốc với BBC gần đây, cựu CEO Google Eric Schmidt thừa nhận rằng ông rất thoải mái với số tiền thuế mà Google đã trả trong những năm qua và nếu các quốc gia muốn có nhiều tiền hơn thì họ nên đánh thuế các công ty như vậy nhiều hơn.

Theo Thanh Niên