9 thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới

Nguyễn Quỳnh theo businessinsider

Công ty tư vấn tiếp thị Interbrand đã công bố danh sách các thương hiệu toàn cầu hàng đầu năm 2019 . Bảng xếp hạng cho thấy năm thứ hai liên tiếp, hàng xa xỉ và bán lẻ là lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất – vượt xa cả công nghệ – với tốc độ tăng trưởng trung bình là 11%.

Để ước tính giá trị thương hiệu, Interbrand phân tích hiệu quả tài chính hoặc dịch vụ của thương hiệu, vai trò của thương hiệu trong quyết định mua hàng và sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu so với các thương hiệu khác trong ngành.

Phân tích cho thấy chín công ty xa xỉ hàng đầu có giá trị thương hiệu kết hợp khoảng 117,784 tỷ USD.

Thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới là Louis Vuitton, với mức định giá thương hiệu 32.223 tỷ USD và tăng trưởng 14% so với năm trước. Ngoài ra, Gucci được ghi nhận là thương hiệu xa xỉ phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng 23%.

Những thương hiệu thống trị lĩnh vực xa xỉ trong năm 2019

9.Prada

Ảnh Christian Vierig / Getty

Prada có mức định giá thương hiệu 4,781 tỷ USD, nhưng giảm 1% so với năm trước. Đứng thứ 100 trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2019 trên tất cả các ngành công nghiệp.

8.Burberry

Thomson/ Reuters

Burberry có mức định giá thương hiệu 5,205 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng 4%. Đứng thứ 96 trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2019 trên tất cả các ngành công nghiệp.

7.Tiffany & Co

Ảnh AP / Paul Sakuma

Tiffany & Co., xếp thứ 94 trong năm nay trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu trong tất cả các lĩnh vực, có mức định giá thương hiệu là 5.335 tỷ USD nhưng có tốc độ tăng trưởng -5% so với giá trị năm 2018,  được xếp hạng số 83 trong số tất cả các thương hiệu toàn cầu.

6.Dior

Thomson/ Reuters

Dior, xếp thứ 82 trong năm nay trong số các thương hiệu toàn cầu trong tất cả các lĩnh vực, có mức định giá thương hiệu 6.045 tỷ USD và đạt mức tăng trưởng 16%

5.Cartier

Ảnh Christopher Gregory / Getty

Mặc dù Cartier đã giảm một vị trí trong bảng xếp hạng chung của tất cả các thương hiệu của các ngành công nghiệp (từ số 67 năm 2018 xuống thứ 68 trong năm nay), sự tăng trưởng của công ty không giảm. Cartier có mức định giá thương hiệu là 8.192 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 7%.

4.Gucci

Ảnh Christian Vierig / Getty

Gucci (thương hiệu toàn cầu có giá trị thứ 33 trong tất cả các lĩnh vực) có mức định giá thương hiệu 15,949 tỷ USD và tăng trưởng 23%, khiến nó trở thành nhà bán lẻ xa xỉ phát triển nhanh nhất.

3.Hermès

Elisabetta A/ Getty

Đứng ở vị trí thứ 28 trong danh sách tổng thể của các thương hiệu toàn cầu, Hermès có mức định giá thương hiệu 17,92 tỷ USD, với mức tăng trưởng 9%.

2.Chanel

Ảnh Christian Vierig / Getty

Chanel, số 22 trong bảng xếp hạng của hầu hết các thương hiệu có giá trị trên toàn thế giới, có mức định giá 22.134 tỷ USD, với mức tăng trưởng 11%.

1.Louis Vuitton

Ảnh Joe Raedle / Getty

Louis Vuitton có mức định giá thương hiệu 32.223 tỷ USD, với mức tăng trưởng 14%.

Điều này làm cho Louis Vuitton trở thành thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất trên thế giới; nó cũng là thương hiệu có giá trị thứ 17 trên toàn thế giới trong tất cả các lĩnh vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *