9 cách để tăng lượng người mua lặp lại

Khánh Toàn theo practical

Nền tảng khách hàng trung thành có thể mất nhiều năm để xây dựng, đặc biệt nếu bạn cung cấp trải nghiệm trung bình, không tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Nhưng người mua sắm tìm kiếm nhiều hơn mức trung bình. Chìa khóa để có được những khách hàng trung thành với thương hiệu là cung cấp những thứ mà đối thủ của bạn không có. Và điều đó bao gồm các trải nghiệm hỗ trợ mua sắm và đặt hàng.

Dưới đây là chín cách để giành được người mua sắm trực tuyến trong thời gian dài.

Làm thế nào để thu hút được những người mua sắm nhiều lần

Đơn giản hóa mọi thứ. Điều hướng trang web, chức năng tìm kiếm, tính năng trang web và quy trình thanh toán: Giúp họ dễ dàng tìm thấy các mặt hàng, đặt hàng và liên hệ với công ty của bạn để được trợ giúp.

Xác nhận mặt hàng được thêm vào giỏ hàng. Một nhãn đơn giản trên sản phẩm — “Đã thêm vào giỏ hàng” — có thể ngăn việc vô tình đặt một mặt hàng vào giỏ hàng nhiều lần. Xác nhận thêm vào giỏ hàng ban đầu có thể bị bỏ lỡ, vì vậy hãy thực hiện thêm bước để giảm thiểu sự thất vọng.

Xác nhận mặt hàng đã được mua. Thật dễ dàng để quên các giao dịch trước đó. Nhãn “Đã mua” trên sản phẩm giúp khách hàng bớt đau đầu và giảm thiểu việc trả lại hàng. Áp dụng nhãn cho mọi chế độ xem để tiết kiệm thời gian của người mua hàng.

Diamond Art Club dán nhãn sản phẩm đã mua để giảm nhầm đơn hàng.

Thông báo cho người mua hàng về việc bổ sung hàng. Thay vì chỉ đơn thuần liệt kê các sản phẩm là hết hàng, hãy để người mua hàng đăng ký nhận thông báo khi bạn có thêm hàng. Dành quyền truy cập sớm cho khách hàng trong danh sách chờ. Và thông báo các đợt bổ sung phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội để nhắc nhở mọi người kiểm tra email của họ.

Cho phép khách hàng xem xét, theo dõi và mua lại đơn đặt hàng. Có nhiều lý do để cung cấp lịch sử đặt hàng chi tiết với các liên kết theo dõi và sản phẩm.

  • Khách hàng mua sản phẩm cho công việc có thể cần in biên lai để tất toán.
  • Khách hàng có thể theo dõi các đơn đặt hàng bị trì hoãn, kể cả nếu đã được giao, giúp tiết kiệm thời gian cho mọi người.
  • Tạo điều kiện mua lại. Nhúng các nút mua lại và liên kết đến các trang sản phẩm giúp việc sắp xếp lại dễ dàng.
  • Khuyến khích đề xuất sản phẩm. Một nút chia sẻ làm cho nó dễ dàng.
  • Truy cập nhanh vào chi tiết đặt hàng để gửi bảo hành.

Bạn cung cấp càng nhiều thông tin về các giao dịch mua trước đó thì càng tốt. Những khách hàng có thể tự giúp mình ngay lập tức có nhiều khả năng quay lại.

Thưởng cho khách hàng nhiều hơn mua hàng. Nghĩ xa hơn những gì khách hàng mua. Thưởng cho họ vì những hành động khác, chẳng hạn như đánh giá (bằng hình ảnh hoặc video) và các bài đăng trên mạng xã hội.

Chương trình phần thưởng có thể mang lại lợi ích ngoài giảm giá, chẳng hạn như giao hàng nhanh miễn phí, tiếp cận sớm với doanh số bán hàng và sản phẩm, hỗ trợ ưu tiên và đầu vào cho các dòng sản phẩm mới.

Mở rộng chào đón chân thành. Đảm bảo những người mua lặp lại là một phần của “gia đình” bằng cách gửi ngay một email chào mừng hấp dẫn. Mời họ tham gia cộng đồng — mạng xã hội, diễn đàn, nhóm — và cảm ơn họ theo tên trên các kênh đó. Theo dõi tin tức của công ty và yêu cầu phản hồi.

Cung cấp phần thưởng cá nhân hoặc quà tặng. Thực hiện các cách để cảm ơn khách hàng thường xuyên ngay cả khi bạn không có chương trình khách hàng thân thiết. Cung cấp các tiện ích bổ sung miễn phí khi thanh toán dựa trên lịch sử mua hàng. Hoặc làm họ ngạc nhiên bằng cách bao gồm một mặt hàng miễn phí trong lô hàng.

Hãy dễ gần. Người mua hàng cần biết bạn luôn sẵn sàng. Liệt kê những cách khách hàng lặp lại có thể liên hệ với bạn và cung cấp hỗ trợ nhanh chóng và lịch sự. Sai lầm có thể dẫn đến lòng trung thành khi bạn quan tâm nhanh chóng và kỹ lưỡng.