8 ý tưởng nội dung TikTok dành cho người bán

Khánh Toàn theo practica

Người dùng TikTok bao gồm tất cả nhân khẩu học và dường như có mọi sở thích. Ứng dụng này có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng dành tới 90 phút mỗi ngày cho ứng dụng, mở ứng dụng 8 lần, theo Business of Apps.

Các nhà tiếp thị hiểu biết có thể tận dụng cơ hội với nội dung phù hợp với các tính năng và thế mạnh của TikTok. Thu hút người xem trong vài giây đầu tiên của video là yếu tố quan trọng để thành công, cũng như việc thử nghiệm các định dạng thu hút khán giả của bạn.

Dưới đây là tám chiến thuật để thử.

Ý tưởng TikTok cho người bán

Trưng bày, không bán. Tạo hướng dẫn, công thức nấu ăn và mẹo giới thiệu sản phẩm của bạn ngoài đời thực. Giám đốc điều hành của Oath, một nhà buôn thực phẩm tốt cho sức khỏe, đã trình diễn một công thức với pho mát feta.

Trình diễn công thức nấu ăn có thể giúp bán nguyên liệu.

Hợp tác với người sáng tạo. 65% người dùng TikTok cho biết họ dựa vào các bài đánh giá và đề xuất của người sáng tạo để đưa ra quyết định mua hàng, theo TikTok. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng Cổng quản lý nhân tài của TikTok để kết nối và đàm phán với những người sáng tạo đó.

Khai thác các cộng đồng thích hợp. Người dùng TikTok tạo cộng đồng xung quanh các chủ đề; hai trong số phổ biến nhất là #BookTok và #CleanTok. Tìm một cộng đồng phù hợp với phạm vi sản phẩm của bạn và tạo nội dung cho thị trường ngách đó. Đây là một ví dụ về #CleanTok.

Đồng bộ hóa với các cộng đồng — chẳng hạn như cộng đồng dọn dẹp — liên quan đến sản phẩm của bạn.

Nhấn vào các thẻ bắt đầu bằng # với mục đích mua sắm. Người dùng TikTok cũng tạo các thẻ bắt đầu bằng # hữu ích cho việc quảng cáo sản phẩm. Các ví dụ bao gồm #TikTokMadeMeBuyIt, #MustHaves, #TreatYourself, #ShopWithMe và #GetReadyWithMe. Các thương hiệu như mỹ phẩm Tarte hiện cung cấp  các gói sản phẩm dựa trên các mặt hàng thịnh hành.

Sử dụng âm thanh theo xu hướng. Các bài hát hàng đầu trên Spotify thường bắt nguồn từ TikTok, chứng tỏ sức mạnh của nền tảng này. Đồng bộ hóa video của bạn và chuyển tiếp sang một bài hát thịnh hành có thể mang lại nhiều người xem hơn, cũng như đồng bộ hóa môi với âm thanh thịnh hành.

Hát nhép theo xu hướng âm thanh có thể thu hút người xem.

Sao chép một định dạng xu hướng. Đây là một cách dễ dàng khác để hưởng lợi từ các xu hướng nội dung mới nhất, lần này là với định dạng trực quan. Cổng “ Xu hướng ” của TikTok là một công cụ khám phá hữu ích (và miễn phí) để tìm những nội dung phổ biến.

Phản ứng với nội dung xu hướng. Các công cụ chia màn hình Duet và Stitch của TikTok cho phép người dùng tạo một video bên cạnh một video khác. Đó là một cách hữu ích để hưởng lợi từ nội dung thịnh hành. Tốt nhất là phản ứng với các thương hiệu và người sáng tạo mà bạn biết — và nhớ ghi công họ.

Hãy thử một danh sách. Định dạng danh sách luôn phổ biến có thể bao gồm các mẹo, nên và không nên làm, đề xuất sản phẩm, v.v. Hãy thử đề cập đến mục cuối cùng ở đầu video để giữ chân người dùng xem đến cuối.

Danh sách có thể bao gồm mẹo, nên và không nên làm cũng như đề xuất sản phẩm.