Quỳnh Anh (Theo Retail News)
Seven & I Holdings, công ty mẹ của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, sẽ đầu tư 1 tỷ đô la để đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050.
Công ty đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính về 0 tại các cửa hàng bán lẻ của mình, nơi diễn ra hơn 90% mức tiêu thụ năng lượng. Seven & I tuyên bố sẽ đầu tư thêm 960 triệu đô la vào lĩnh vực môi trường trong 5 năm tới.
Để đạt được mục tiêu này, tập đoàn bán lẻ sẽ thiết lập các bảng quang điện và đèn LED ở khắp các nhà bán lẻ trong khi hợp tác với Toyota Motor để chạy xe chạy pin nhiên liệu cho việc phân phối. Thậm chí sẽ đầu tư thảm thực vật năng lượng tái tạo, cùng với các trang trại gió và thảm thực vật thủy điện.
Tại Mỹ, 7-Eleven sẽ bố trí các trạm sạc tại 250 cửa hàng bán lẻ, khuyến khích sử dụng ô tô điện.
Seven & I tạo ra 2,2 triệu tấn khí nhà kính mỗi năm, chiếm số lượng tốt nhất trong số các nhà điều hành bán lẻ của Nhật Bản. Tương tự như 7-Eleven, nhà bán lẻ Nhật Bản Aeon cũng đã tham gia sứ mệnh trung hòa carbon, tập trung vào việc không phát thải vào năm 2050.