60% người châu Âu mua sắm trực tuyến

Trung Nguyên (Theo Ecommercenews.eu)

Tỷ lệ người trong Liên minh châu Âu mua sắm trực tuyến đã tăng lên 60%, cao nhất ở Đan Mạch, trong khi Estonia đạt được mức tăng trưởng lớn nhất trong mười năm qua.

Một cuộc khảo sát từ năm 2018 cho thấy trong 12 tháng trước cuộc khảo sát, 56% người dân ở EU trong độ tuổi từ 16 đến 74 đã mua sắm trực tuyến.

Một năm sau, tỷ lệ này đã tăng lên 60 %. Khi so sánh con số này với tình hình năm 2009, mười năm trước, tỷ lệ người mua sắm trực tuyến đã tăng gần gấp đôi.

Đàn ông mua sắm nhiều hơn phụ nữ

Theo dữ liệu từ Eurostat cũng tiết lộ rằng, đàn ông có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn phụ nữ, trái với quan niệm phổ biến.

Theo kết quả khảo sát, 61 % nam giới và 59 % phụ nữ trong Liên minh châu Âu mua sắm trực tuyến. Nhưng thực tế là trong mười năm qua, tỷ lệ người mua sắm trực tuyến đã tăng nhiều hơn ở phụ nữ (từ 29% năm 2009 lên 59% vào năm ngoái) so với nam giới (từ 35 % lên 61%).

Theo tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ở mỗi quốc gia, cao tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất là Đan Mạch (84%) và Thụy Điển (82%), tiếp theo là Hà Lan (81%), Đức (79%) và Phần Lan (73%).

Mức tăng cao nhất ở Estonia

Tại Estonia, tỷ lệ người mua sắm trực tuyến đã tăng mạnh nhất. Trong năm 2009, chỉ có 17 % người dân nước này mua sản phẩm và dịch vụ qua internet, nhưng sau đó 10 năm, tỷ lệ này đã tăng lên 68%.