5 ý tưởng tiếp thị nội dung cho tháng 4 năm 2023

Tuấn Hoàng

Tháng 4 có rất nhiều ngày lễ phổ biến tạo cơ hội tiếp thị nội dung tuyệt vời, bao gồm Ngày Cá tháng Tư, Lễ Vượt qua (Passover), Lễ Phục sinh, Ngày Trái đất và Ngày cây xanh (arbor day).

Tiếp thị nội dung là hành động tạo nội dung, xuất bản và quảng bá nội dung đó với mục tiêu thu hút, gắn kết và giữ chân khách hàng. Do đó, nội dung phải hữu ích, nhiều thông tin hoặc giải trí.

Dưới đây là năm ý tưởng tiếp thị nội dung mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng vào tháng 4 năm 2023.

1. Ngày Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư không dành cho mọi nhà bán lẻ hay thương hiệu, vì nó đòi hỏi sự hài hước và vui vẻ.

Nếu trò chơi khăm hoặc pha trò đùa phù hợp với công ty của bạn, hãy cân nhắc việc tạo ra các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi giả để chế giễu các trò đùa bán lẻ quen thuộc hoặc chơi theo xu hướng hiện tại.

Ví dụ: một nhà bán lẻ quần áo có thể tạo một dòng quần áo “vô hình” — chỉ cần cẩn thận với cách bạn chụp ảnh dòng sản phẩm đó. Hoặc một công ty sản phẩm tiêu dùng có thể phát triển “máy nướng bánh mì thông minh” có hỗ trợ WiFi để trò chuyện với những người ăn bánh mì nướng cô đơn.

Vào năm 2014, American Eagle đã giới thiệu thương hiệu phụ American Beagle như một trò đùa ngày Cá tháng Tư.

Bạn có thể tìm thấy cảm hứng từ những ngày Cá tháng Tư trước đây. Ví dụ: vào năm 2014, American Eagle Outfitters đã công bố một thương hiệu phụ mới, “American Beagle”, như một trò đùa. Thương hiệu mới được cho là tập trung vào quần áo và phụ kiện cho những chú chó thời trang thuộc mọi giống chó.

Một cách tiếp cận khác là tạo nội dung thách thức khán giả của bạn tham gia vào cuộc vui. Cân nhắc tổ chức một cuộc thi khuyến khích khách hàng chia sẻ những trò đùa hoặc trò đùa Ngày Cá tháng Tư của họ.

Cuối cùng, bạn có thể tạo một loạt video hoặc meme vui nhộn để chế giễu ngành của bạn hoặc làm nổi bật những điều kỳ quặc trong thương hiệu của bạn.

Với sự sáng tạo và sẵn sàng đón nhận tinh thần vui tươi của Ngày Cá tháng Tư, bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn khiến khách hàng bật cười và giúp xây dựng thương hiệu của bạn.

2. Lễ Vượt Qua

Ngày đầu tiên trong hai ngày lễ tôn giáo vào tháng 4, Lễ Vượt Qua có thể là một ý tưởng tiếp thị nội dung đặc biệt tốt cho các cửa hàng đồ bếp hoặc cửa hàng tập trung vào các sản phẩm kosher. Ảnh: Alex Shute.

Lễ Vượt Qua là một ngày lễ của người Do Thái kỷ niệm sự giải phóng dân Y-sơ-ra-ên khỏi ách nô lệ ở Ai Cập cổ đại. Năm 2023, Lễ Vượt Qua bắt đầu vào ngày 5 tháng 4 và kết thúc vào ngày 12 hoặc 13 tùy theo truyền thống của mỗi gia đình.

Nội dung Lễ Vượt Qua nên tập trung vào công thức nấu ăn, truyền thống ngày lễ, cách trang trí và cách tự làm hoặc hướng dẫn tương tự.

Ví dụ: nội dung cho cửa hàng đồ dùng nhà bếp có thể tập trung vào cách chế biến các món ăn Lễ Vượt qua truyền thống. Một cửa hàng quần áo có thể thảo luận về lịch sử của trang phục Lễ Vượt Qua. Và một cửa hàng cung cấp các sản phẩm kosher thậm chí có thể sử dụng nội dung để làm sâu sắc thêm sự đánh giá tinh thần của độc giả về những ngày thánh.

3. Phục sinh

Ngày lễ tôn giáo thứ hai trong tháng là lễ Phục sinh. Mặc dù nguồn gốc của ngày lễ là Cơ đốc giáo, nhưng nó được tổ chức rộng rãi. Ảnh: Pricilla Du Preez

Được tổ chức vào ngày 9 tháng 4 năm nay, lễ Phục sinh là một ngày lễ lớn trong đức tin Kitô giáo và là một ngày quan trọng trong lịch bán lẻ.

Đối với các nhà tiếp thị nội dung, các bài báo và video tự làm là những lựa chọn hiển nhiên. Dưới đây là một vài ví dụ.

trang trí trứng phục sinh. Một bài viết có thể cung cấp các mẹo và nguồn cảm hứng cho các kỹ thuật trang trí trứng, chẳng hạn như nhuộm, sơn hoặc dán nhãn dán và đồ trang trí.

Bàn trang trí. Một cửa hàng trang trí nội thất hoặc cửa hàng cung cấp đồ thủ công có thể xuất bản một bài viết về cách tạo ra một khung cảnh bàn tiệc Phục Sinh tuyệt đẹp, bao gồm các đề xuất về khăn trải bàn, đồ trang trí ở giữa và cách sắp xếp địa điểm.

Đồ thủ công Phục Sinh cho trẻ em. Với các sản phẩm mà cửa hàng bán, một cửa hàng thủ công có thể giải thích các dự án đơn giản như mặt nạ thỏ bằng đĩa giấy hoặc các nhiệm vụ nâng cao hơn như trang trí giỏ Phục sinh.

Công thức nấu ăn Phục Sinh. Các nhà bán lẻ trong phân khúc cung cấp nhà bếp có thể phát triển một loạt các công thức nấu ăn cho lễ Phục sinh.

4. Ngày Trái đất

Ngày Trái đất hàng năm đã được tổ chức trên toàn thế giới vào ngày 22 tháng 4 kể từ năm 1970.

Ngày Trái đất đã đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường và thúc đẩy hành động để giải quyết chúng. Sự kiện khai mạc Ngày Trái đất đã chứng kiến ​​hàng triệu người tham gia các cuộc mít tinh và các hoạt động giáo dục.

Kể từ đó, Ngày Trái đất đã phát triển thành một phong trào được tổ chức ở 190 quốc gia, với nhiều hoạt động tập trung vào bảo vệ môi trường và tính bền vững.

Ngày Trái đất đã phát triển thành một ngày lễ môi trường quốc tế.

Ngày Trái đất cho phép các doanh nghiệp thể hiện cam kết của họ đối với trách nhiệm với môi trường trong khi tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Các cách tiếp cận thực tế để tiếp thị nội dung cho Ngày Trái đất bao gồm nêu bật các sáng kiến ​​thân thiện với môi trường và các sản phẩm bền vững. Dưới đây là một số ví dụ.

Nhà bán lẻ thời trang bền vững: “5 cách Sáng kiến ​​thân thiện với môi trường của chúng tôi giúp cứu hành tinh vào Ngày Trái đất.”

Cửa hàng đồ gia dụng: “Kỷ niệm Ngày Trái đất với các Sản phẩm Thân thiện với Môi trường Hàng đầu của Chúng tôi.”

Cửa hàng cung cấp sản phẩm làm đẹp: “5 cách để làm xanh thói quen làm đẹp của bạn vào Ngày Trái đất này.”

Cửa hàng cung cấp vật nuôi: “Sản phẩm thân thiện với môi trường Những người bạn lông bông của bạn sẽ thích.”

Cửa hàng điện tử: “Giảm lượng khí thải carbon của bạn với các sản phẩm công nghệ bền vững của chúng tôi.”

5. Ngày trồng cây

Arbor Day hầu như chỉ tập trung vào cây cối và lợi ích của chúng. Ảnh: David Vig.

Vào năm 2023, Ngày cây xanh là ngày 28 tháng 4, chưa đầy một tuần sau Ngày Trái đất.

Ngày cây xanhr bắt nguồn từ Hoa Kỳ vào năm 1872. Ngày lễ này thường được đánh dấu bằng các sự kiện trồng cây và các hoạt động khác nhằm thúc đẩy quản lý môi trường và lợi ích của cây xanh đối với môi trường và sức khỏe con người.

Theo cách này, nó tương tự như Ngày Trái đất nhưng tập trung vào cây cối.

Từ góc độ tiếp thị nội dung, Ngày cây xanh chắc chắn có thể giúp ích cho các vườn ươm. Nó cũng có thể hỗ trợ các cửa hàng phần cứng, nhà cung cấp quần áo lao động hoặc dường như bất kỳ doanh nghiệp nào bán hàng hóa có thể được sử dụng hoặc mặc trong khi làm vườn.

Các bài viết hoặc video về trồng cây, cắt tỉa và tăng trưởng đứng đầu danh sách.