5 Ý tưởng tiếp thị nội dung cho tháng 11 năm 2022

Khánh Toàn tổng hợp

Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng, nhưng nó đòi hỏi một khả năng không bao giờ hết về các chủ đề. Tuy nhiên, đừng bao giờ sợ hãi.

Vào tháng 11 năm 2022, bạn có thể kỷ niệm những người ăn chay trường, viết thư về việc không cạo râu, viết thư cho ông già Noel, kể một câu chuyện kinh doanh địa phương hoặc đưa ra các đề xuất quà tặng vào phút cuối.

Tiếp thị nội dung là quản lý hoặc tạo các bài đăng trên blog, các tập podcast hoặc video để thu hút, tương tác và giữ chân khách hàng. Nó hiệu quả nhất khi nó cung cấp thông tin hữu ích, mang tính thông tin hoặc giải trí dựa trên việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Dưới đây là năm ý tưởng tiếp thị nội dung mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng vào tháng 11 năm 2022.

1. Tôn vinh người ăn chay trường

Tháng 11 là Tháng ăn chay thế giới và ngày 1 tháng 11 là Ngày ăn chay trường thế giới. Đối với một số thương hiệu, điều này tạo cơ hội kết nối với một lượng khán giả tương đối nhỏ nhưng trung thành.

Theo báo cáo, có khoảng 79 triệu người ăn chay trường trên toàn thế giới và khoảng 12% thế hệ millennials.

Chế độ ăn thuần chay phổ biến với một nhóm nhỏ nhưng ngày càng tăng trong những người mua sắm. Ảnh: Roam in Color.

Thuật ngữ “thuần chay” có thể có hai nghĩa. Đối với một số người, thuật ngữ này mô tả một cách sống nhằm loại trừ, càng nhiều càng tốt và thực tế, tất cả các hình thức bóc lột và tàn ác đối với động vật để lấy thức ăn, quần áo hoặc bất kỳ mục đích nào khác.

Và những người ăn chay trường (đôi khi được gọi là “người ăn chay nghiêm ngặt”) công nhận thuần chay là một chiến lược ăn uống lành mạnh, tránh tất cả các sản phẩm động vật – chủ yếu là ăn thực vật.

Cả hai đều sẵn sàng đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với lối sống của họ. Hiệp hội thực phẩm dựa trên thực vật ước tính rằng người Mỹ đã chi 7,4 tỷ đô la vào năm 2021 cho các sản phẩm đó. Thị trường tăng trưởng khoảng 6% hàng năm. Tại Việt Nam chưa có số liệu về tỉ lệ người ăn chay nhưng ngành công nghiệp thực phẩm chay và thịt thay thế phát triển khá mạnh, chưa kể phần lớn người dân theo đạo phật và tỷ lệ người mắc bệnh béo phì cao.

Nếu người ăn chay trường là một phần của cơ sở sản phẩm của công ty bạn, hãy cân nhắc xuất bản nội dung khẳng định những lựa chọn đó và nêu ra các mặt hàng thuần chay mà công ty bạn bán.

2. Phong trào để ria mép: Tháng 11 không cạo râu

Tháng 11 là tháng tốt để nuôi ria mép hoặc để râu hãy tạo nội dung về nó. Ảnh: Parker Coffman.

Movember là một chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe của nam giới như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn và sức khỏe tâm thần. Chiến dịch yêu cầu nam giới để ria mép hoặc để râu trong suốt tháng 11.

Tháng 11 không cạo râu là một chiến dịch tương tự nhưng tổng quát hơn, yêu cầu mọi người bỏ cạo râu để nâng cao nhận thức về bệnh ung thư.

Công ty của bạn có thể tham gia vào một hoặc cả hai chiến dịch này bằng cách sản xuất nội dung quảng bá sự nghiệp và khuyến khích mọi người quyên góp cho các tổ chức từ thiện có liên quan.

Ví dụ: bạn có thể viết các bài đăng trên blog về tầm quan trọng của sức khỏe nam giới, chia sẻ những câu chuyện về việc bệnh ung thư đã ảnh hưởng đến những người bạn biết như thế nào hoặc sản xuất video giới thiệu các kiểu râu và ria mép mà nam giới có thể thử.

Doanh nghiệp của bạn cũng có thể quyên góp một phần doanh số tháng 11 cho các tổ chức từ thiện có liên quan.

3. Ông già Noel thân mến

Tuần thứ hai của tháng 11 theo truyền thống là thời điểm trẻ em viết thư cho ông già Noel. Ảnh: Drz.

Tuần thứ hai của tháng 11 là “Tuần lễ gửi thư cho ông già Noel.” Đó là thời điểm mà trẻ em viết thư cho ông già Noel để xin quà Giáng sinh.

Đối với tiếp thị nội dung tháng 11, bạn có thể tạo các bài đăng thú vị có các bức thư Kính gửi ông già Noel của khách hàng hoặc bạn có thể giới thiệu những bức thư như vậy từ các cá nhân nổi tiếng hoặc hư cấu.

Một cách tiếp cận nghiêm túc hơn sẽ là tổ chức một cuộc thi trong đó người tiêu dùng gửi những bức thư Kính gửi ông già Noel của họ đến doanh nghiệp của bạn để có cơ hội giành chiến thắng. Tất cả các bức thư được gửi có thể trở thành nội dung do người dùng tạo trên trang web của bạn.

4. Thứ Bảy của Doanh nghiệp Nhỏ

Small Business Saturday là cơ hội tiếp thị nội dung cho các thương gia bán hàng trực tuyến và từ các cửa hàng thực. Ảnh: Tim Mossholder.

Small Business Saturday là một sự kiện có trụ sở tại Hoa Kỳ vào thứ Bảy đầu tiên sau Lễ Tạ ơn. Được tổ chức vào năm 2010 bởi American Express, sự kiện này khuyến khích mọi người mua sắm tại các công ty nhỏ hơn.

Small Business Saturday là một lựa chọn tiếp thị nội dung cho các nhà bán lẻ đa kênh có cửa hàng trực tuyến và ít nhất một địa điểm thực tế. Nội dung có thể tập trung vào đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng.

Ví dụ, Trung Đông gốc Phi thuộc Thổ Nhĩ Kỳ, một cửa hàng nhỏ gồm ba thế hệ được vận chuyển từ Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, đến Boise, Idaho, sẽ tạo nên một câu chuyện xuất sắc.

Tìm kết nối của bạn với cộng đồng . Có thể bạn là doanh nghiệp duy nhất ở địa phương bán một loại sản phẩm cụ thể. Tập trung vào điều đó trong nội dung của bạn.

5. Hướng dẫn quà tặng vào phút cuối

Một số người mua sắm sẽ đợi đến giây phút cuối cùng để mua sắm. Ảnh: Eugene Zhyvcik.

Mùa mua sắm vào dịp lễ 2022 có thể sẽ bắt đầu vào tháng 10. Nhưng đừng quên về những người chần chừ trong đối tượng khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Nhiều người sẽ đợi đến phút cuối cùng để mua quà.

Nhắm vào nhóm này với một loạt các hướng dẫn về quà tặng vào phút cuối . Nhắm mục tiêu những người nhận cụ thể, chẳng hạn như “Quà tặng vào phút cuối cho mẹ” hoặc “Hướng dẫn mua sắm cho cháu gái yêu thích của người chần chừ”.