5 mẹo tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử nhanh chóng trong vòng 5 ngày

Ngân Hà (Theo Entrepreneur)

Đó là một quá trình diễn ra liên tục, nhưng có nhiều cách để đảm bảo việc tăng đơn hàng ngay lập tức.

Cửa hàng thương mại điện tử có được tối ưu hóa không? Gần như chắc chắn là không. Khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp, rất dễ bị cuốn vào cuộc cạnh tranh hàng ngày và không theo kịp các xu hướng mới nhất.

Nếu bạn đã khởi động việc gieo hạt cho cửa hàng của mình, thì đây là lúc để bước lên và thay đổi.

Tin tốt là sẽ không mất nhiều thời gian để đưa hoạt động của bạn vào trạng thái tốt nhất. Trong vòng chưa đầy năm ngày làm việc, bạn có thể xây dựng doanh số, giảm tỷ lệ thoát và xây dựng khách hàng của mình. Tất cả chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ.

1.Khai thác sức mạnh của hình ảnh sản phẩm

Theo một nghiên cứu từ công ty dịch vụ video sản phẩm Invodo, 92,6% người tiêu dùng cảm thấy rằng hình ảnh là yếu tố có ảnh hưởng nhất khi đưa ra quyết định mua hàng tích cực.

Nếu bạn chỉ sử dụng một hình ảnh hoặc hình ảnh chất lượng kém, thì bạn không thể tối ưu hóa ảnh hưởng của các trang sản phẩm.

Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng và có chất lượng cao, nhưng không cần quá chất lượng vì sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian tải trang, đặc biệt là trên các thiết bị di động.

Khi ngày càng có nhiều hoạt động mua sắm trên thiết bị di động, việc cân bằng ranh giới đó ngày càng trở nên quan trọng. Hãy cân nhắc việc mua một máy ảnh chất lượng cao và học cách sử dụng hoặc ký hợp đồng với một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Tin vui là khi chụp các bức ảnh xong, bạn có thể phải thay đổi kích thước và cắt xén ảnh để dùng cho các nền tảng khác nhau và cũng sẽ phải ít thao tác hơn để sao chép ảnh cho phù hợp thuật toán của mỗi nền tảng.

2.Theo dõi các giỏ hàng bị hủy (abandoned carts)

Khi Envelopes.com đang cố gắng tìm ra cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, họ đã quyết định rằng nơi tốt nhất để bắt đầu sẽ là những khách hàng có ý định cao, những người đã không thực hiện việc mua hàng vì lý do này hay lý do khác. Họ tập trung vào một khu vực: giỏ hàng bị hủy.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khách hàng có động lực sẵn sàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, không đâu tốt hơn giỏ hàng bị hủy. Một người dùng đã nhấp vào sản phẩm, không chỉ xem xét việc mua sản phẩm đó, mà còn thực sự đưa nó vào giỏ hàng của họ.

Vậy bạn cần phải làm gì? Đúng như những gì Envelopes.com đã làm, họ nhận thấy rằng, độ trễ 48 giờ là thời gian hoạt động tốt nhất của follow-up email (là hành động các doanh nghiệp thực hiện việc gửi thư một cách thường xuyên tới khách hàng của mình nhằm nhắc nhở, gây sự chú ý tới doanh nghiệp và thúc đẩy hành vi mua hàng).

Khi họ gửi thư, họ đã đạt được một tỷ lệ chuyển đổi khổng lồ chiếm đến 40% các giỏ hàng bị hủy.

Giỏ hàng bị hủy không phải là một thất bại mà là một cơ hội. Hãy nắm lấy nó bằng cả hai tay.

3.Làm cho trang web thân thiện (hơn) với thiết bị di động

Nền tảng thương mại điện tử của bạn có tối đa hóa sự chuyển đổi, thời gian tải trang web và doanh số trên thiết bị di động không? Doanh số thương mại điện tử trên di động tại Hoa Kỳ được dự đoán sẽ phá vỡ kỷ lục 339 tỷ đô la vào năm 2020, theo một đánh giá của Statista.

Mọi người đang ít sử dụng máy tính để mua sắm thay vào đó ngày càng nhiều người mua hàng trên máy tính bảng và smartphone và nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động, bạn sẽ mất đi những khách hàng này.

Tái lập nền tảng là một trong những bước quyết liệt hơn mà bạn có thể thực hiện, nhưng việc tinh giản trang web và làm nó nhanh hơn trên thiết bị di động sẽ hoàn toàn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đừng bỏ bê di động.

4.Sửa lỗi SEO cho các sản phẩm liên quan

Đây là một cách khắc phục khá đơn giản, nhưng có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu trang web không thực sự làm điều đó. Nếu bạn có các sản phẩm liên quan, hãy tập trung chúng vào một trang thay vì tạo một trang riêng cho mỗi kiểu hoặc mỗi màu.

Hãy tạo một trang các sản phẩm liên quan. Sử dụng menu xổ xuống (drop-down menu) hoặc kỹ thuật khác để cho phép người dùng chọn màu sắc, kích thước, kiểu hoặc loại họ muốn.

5.Viết mô tả sản phẩm của riêng bạn

Nếu bạn đã từng kinh doanh thương mại điện tử trong bất kỳ khoảng thời gian nào, có lẽ bạn đã thấy mô hình này lặp đi lặp lại: Một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, bạn tìm kiếm nó trên Google và mọi danh sách đều có cùng một lời giới thiệu. Điều này thể hiện sự lười biếng, và thành thật mà nói, nó chỉ là SEO xấu.

Đừng sao chép lại lời giới thiệu sản phẩm từ nhà sản xuất nếu bạn là người bán lại. Hãy chắc chắn rằng bạn viết lời giới thiệu của riêng bạn.

Đối với một người, bản sao chép thường đơn giản chỉ để không bị sai, thậm chí sao chép trực tiếp từ nhà sản xuất. Đối với một vài điều khác, bạn có thể thấy rằng hầu hết các trang web thương mại điện tử sẽ sao chép mô tả sản phẩm trực tiếp, điều này gây ra gánh nặng trong việc SEO.

Không có giải pháp nào trong số này làm bạn mất nhiều thời gian để kiểm tra hoặc thực hiện, ít nhất là ở mức cơ bản.

Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền. Hãy tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử của bạn ngày hôm nay và khám phá những gì bạn đã bỏ lỡ.