5 lời khuyên vào phút chót cho mùa lễ hội thành công năm 2019

Ngân Hà (Theo Digitalcommerce)

Điều quan trọng là phải xem xét kỹ chiến lược tiếp thị của bạn để đảm bảo rằng bạn đã thiết lập thành công cho mình.

Chúng ta đã đi gần hết quý IV, điều đó có nghĩa là mùa mua sắm sắp đến gần. Theo dự báo về kỳ nghỉ lễ hàng năm của Deloitte, doanh số bán lẻ dự kiến sẽ tăng gần 5% lên 1,1 nghìn tỷ đô la, phần lớn nhờ doanh số thương mại điện tử tăng từ 14% đến 18%.

Bạn đã dành cả năm để chuẩn bị cho mùa đột phá này và giờ là lúc kiếm tiền. Nhưng khi chúng ta đến gần hơn với mùa mua sắm, điều quan trọng là phải xem xét kỹ chiến lược tiếp thị để đảm bảo rằng bạn đã thiết lập thành công cho mình.

Khi bạn chuẩn bị cho mùa lễ hội, hãy ghi nhớ năm lời khuyên vào phút chót dưới đây để tối đa hóa lợi nhuận từ việc đầu tư vào tiếp thị.

1. Kiểm tra kỹ chuỗi thông điệp chào mừng đặt trên email

Bạn không thể tiến gần mùa lễ hội một mình. Các nhà tiếp thị bán lẻ hiệu quả nhất biết rằng bán hàng trong ngày lễ nên khơi dậy lòng trung thành và sự chuyển đổi trong suốt năm tiếp theo, và tất cả bắt đầu với lòng hiếu khách của bạn.

Trong mùa lễ hội, bạn sẽ thấy số lượng người đăng ký email tăng lên khi khách hàng mới đăng ký để thực hiện mua hàng. Đây là cơ hội để củng cố mối quan hệ lâu dài và thiết lập các ưu tiên dẫn đến trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn trong tương lai. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt thông báo nêu bật những lợi ích của việc giữ liên lạc và đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp, kịp thời

Kiểm tra kỹ email kích hoạt ban đầu và toàn bộ chuỗi thông điệp chào mừng để phát hiện ra những lỗ hổng trong chiến dịch mua sắm của bạn.

Đừng quên quên email giỏ hàng và email giỏ hàng bị bỏ quên. Nhấn mạnh chủ đề ngày lễ và thêm nội dung trực tiếp để làm nổi bật các giao dịch. Các chiến dịch này rất quan trọng để tăng tỷ lệ tổng số tiền khách hàng chi tiêu cho sản phẩm của bạn; sử dụng nội dung sôi động và các bài viết lấy lại có tác động cao để thu hút người tiêu dùng quay lại trang web của bạn.

Cuối cùng, hãy xem xét việc tạm dừng các email không cần thiết như các yêu cầu xếp hạng và đánh giá để giúp người đăng ký tập trung vào việc mua sắm trong kỳ nghỉ. Với rất nhiều email trong hộp thư đến, giờ là lúc để loại bỏ những email gây nhiễu và tập trung toàn bộ vào việc bán hàng.

2. Nói chuyện với nhà cung cấp dữ liệu

Nhiều dữ liệu hơn không phải là câu trả lời cho bài toán tiếp thị của bạn. Thay vào đó, bạn cần đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu có chất lượng cao nhất có sẵn, điều đó có nghĩa là bổ sung dữ liệu của bên thứ nhất với những hiểu biết có giá trị của bên thứ ba.

Hợp tác với một nhà cung cấp dữ liệu của bên thứ ba chỉ là bước đầu tiên; bạn cần tận dụng tối đa mối quan hệ đó. Loại dữ liệu nào đang thúc đẩy chiến thuật tiếp thị của bạn? Trước khi đến mùa mua sắm, bạn nên đặt câu hỏi về dữ liệu giúp thúc đẩy các chiến thuật tiếp thị như:

  • Nhà cung cấp có thể chia sẻ về những thương hiệu cạnh tranh nào đang tập trung bán hàng vào mùa lễ không?
  • Họ có dữ liệu thay đổi theo mùa độc nhất giúp mở khóa cơ hội để tăng doanh số không?
  • Họ có đáp ứng nhu cầu thay đổi ngay lập tức trong việc cung cấp dữ liệu quan trọng không?

Đừng bỏ qua giá trị của dữ liệu xã hội và tìm kiếm để giúp phát hiện các xu hướng có thể ảnh hưởng đến việc bán hàng trong ngày lễ. Nói theo ngôn ngữ của người tiêu dùng, không phải ngôn ngữ của thương hiệu là việc rất quan trọng để giữ vị trí hàng đầu trong mùa lễ.

3. Kết hợp các chiến thuật tiếp thị với số lượng thống kê độ tuổi của người mua hàng

Các thế hệ khác nhau có những cách gắn kết với các thương hiệu khác nhau. Những khác biệt này được phóng đại trong mùa mua sắm và thành công của bạn phụ thuộc vào khả năng đáp ứng nhu cầu riêng biệt của các thế hệ khác biệt.

Bằng cách nghiên cứu các sở thích theo từng thế hệ để tạo trải nghiệm mua sắm sẽ giúp bạn sắp xếp các chiến thuật tiếp thị cho từng loại khách hàng. Khi bạn đánh giá chiến lược bán hàng ngày lễ của mình, hãy xem xét những lời khuyên dưới đây để trao đổi với từng thế hệ khách hàng:

  • Thế hệ Z: Những người mua sắm ở thế hệ này thoải mái với công nghệ và có mong muốn mãnh liệt về các trải nghiệm được cá nhân hóa. Điều này có nghĩa là các thương hiệu phải tăng sự tập trung vào các kết nối di động để tăng doanh số cho thế hệ dưới 22 tuổi này
  • Millennials: Thế hệ này, độ tuổi từ 22 đến 37, được xác định là thế hệ mua sắm online và giao dịch tần suất cao, có giá trị thấp. Họ thường tìm kiếm sự thuận tiện và các chương trình khuyến mãi đang diễn ra. 
  • Thế hệ X: Chi tiêu nhiều tiền hơn cho mỗi giao dịch và số lượng giao dịch cao khiến thế hệ X trở nên vô giá đối với chiến lược bán hàng ngày lễ của bạn. Bạn có thể thuyết phục nhóm này, những người mua sắm từ 38 đến 54 tuổi, với các chương trình khuyến mãi làm nổi bật sự tiện lợi và tập trung vào việc thúc đẩy lòng trung thành sau khi việc mua sắm được thực hiện. 
  • Baby boomers: Thế hệ chi tiêu cao nhất, là những người tiêu dùng từ 55 đến 75 tuổi, thích mua sắm tại cửa hàng. Đó là lý do tại sao thông điệp hứa hẹn “có thể thử trước khi mua” rất cần thiết. 
  • Thế hệ Silent: Trải nghiệm cuộc sống rất quan trọng đối với thế hệ này, với người tiêu dùng có độ tuổi trên 75 tuổi. Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ nên thu hút nhóm này bằng các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng đầy cảm hứng và sáng tạo.
  1. Tái cấu trúc những người đăng ký ít hoạt động

Ngay cả với sự tập trung nghiêm túc vào việc duy trì sự tham gia sau kỳ nghỉ lễ, sẽ luôn có những người mua sắm không hoạt động trong thời gian còn lại của năm. Những người đăng ký im lìm này sẽ giúp tăng số lượng người mua sắm trong ngày lễ, nhưng email kích hoạt lại chỉ chiếm 0,1% trong số tất cả các email được gửi.

Tạo một chuỗi tái tham gia của các khách hàng dịp Black Friday mùa trước, những người vẫn chưa mua hàng. Những khách hàng năng động thường xuyên tham gia nhưng chưa thực hiện giao dịch mua trong ngày lễ cũng đã chín muồi để tái tham gia.

Bước vào mùa lễ, hãy chắc chắn rằng bạn đang liên lạc với những người đã đăng ký không hoạt động và làm nổi bật nội dung có liên quan được tùy chỉnh theo sở thích mua hàng của họ.

5. Đối xử với khách hàng hàng ngày như các dịp Black Friday hay Cyber Monday

Black Friday và Cyber Monday luôn là những điểm nổi bật chính của mùa mua sắm. Tuy nhiên, họ đã mất một số tính độc quyền trong những năm gần đây. Thay vì đặt tất cả trứng vào giỏ trong dịp Black Friday và Cyber Monday, hãy cải tiến các chiến lược đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của bạn để phổ biến chúng trong suốt cả năm.

Sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo tin nhắn độc đáo và tối đa hóa sự tham gia ngoài các sự kiện mua sắm trong ngày lễ đặc trưng. Các thương hiệu đứng đầu trong tháng 4 và tháng 7 sẽ duy trì tính ưu việt của họ trong ngày lễ, vì vậy hãy tập trung vào việc nuôi dưỡng các mối quan hệ quanh năm có giá trị với khách hàng.

Những lời khuyên vào phút chót và những thay đổi nhỏ này có thể có tác động lớn đến thành công của bạn trong mùa mua sắm, nhưng bạn cần phải hành động ngay để tăng số tiền khách hàng chi tiêu cho sản phẩm của bạn trong kỳ nghỉ lễ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *