5 dịch vụ người dân có thể thực hiện trên cổng dịch vụ công quốc gia

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tập trung tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ

Cổng Dịch vụ công Quốc gia là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Theo đó, cổng Dịch vụ công Quốc gia tập trung tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó người dân có thể thực hiện 05 dịch vụ là

(1) Đổi giấy phép lái xe;

(2) Cấp giấy phép lái xe quốc tế;

(3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp;

(4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp;

(5) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất

Doanh nghiệp có thể thực hiện 06 dịch vụ là

(1) Thông báo hoạt động khuyến mại;

(2) Đăng ký hoạt động khuyến mại;

(3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp;

(4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp;

(5) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất;

(6) nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Trong quý I năm 2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tăng thêm 15 dịch vụ công liên quan mật thiết đến đời sống của người dân và doanh nghiệp và tiếp tục gia tăng theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Để Cổng Dịch vụ công Quốc gia vận hành thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, rất cần sự chung tay không chỉ của các cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mà quan trọng hơn là sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp – đối tượng thụ hưởng, cũng là người trực tiếp sử dụng hệ thống.

Mới đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã viết thư trân trọng đề nghị mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia – kênh giao tiếp chủ yếu trong các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước và các tổ chức cung ứng dịch vụ công để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do Cổng Dịch vụ công Quốc gia mang lại.

PV