5 cách để thúc đẩy SEO của bạn ngay lập tức

Mỹ An theo business

Đảm bảo mọi người đang tìm kiếm trực tuyến có thể tìm thấy bạn nên là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp ngày nay.

Mỗi chủ doanh nghiệp nhỏ cần có một kế hoạch tiếp thị vững chắc. Theo truyền thống, các quảng cáo trên đài phát thanh, bảng quảng cáo, tạp chí và danh bạ điện thoại là những nơi nên đến.

Tuy nhiên, những ngày đó đã qua lâu rồi. Tiếp thị kỹ thuật số hiện là chiến lược tiếp thị số 1 mà các doanh nghiệp nên tập trung vào trong thời đại tìm kiếm trên internet di động.

Hãy thử nghĩ xem, điều đầu tiên bạn làm khi tìm kiếm bác sĩ, nhà tạo mẫu tóc hoặc nhà hàng mới là gì? Bạn tìm kiếm trên Google. Vì vậy, bạn có thể nên đảm bảo rằng bạn cũng đang tạo cho doanh nghiệp của mình mọi cơ hội để hiển thị ở đó.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không phải là một quá trình dễ dàng. Cần rất nhiều cống hiến và kiên nhẫn để đưa doanh nghiệp của bạn hiển thị trong đầu kết quả tìm kiếm cho các cụm từ có liên quan. Nhưng khi thực hiện đúng, lợi ích có thể rất lớn.

Mặc dù cần rất nhiều nỗ lực và có thể là sự trợ giúp của các nhà phát triển web, nhưng có một số điều bạn có thể tự làm để tạo cho doanh nghiệp của mình một nền tảng tuyệt vời để được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm.

1. Xác nhận danh sách “của tôi” trên Google Doanh nghiệp

Mọi doanh nghiệp cần có danh sách “của tôi” trên Google Doanh nghiệp. Đây là cách bạn hiển thị trên bản đồ của Google và trong “gói bản đồ” nhỏ gồm các doanh nghiệp có xếp hạng sao.

Đây là Trang vàng mới và là nơi đầu tiên mà người tiêu dùng đến khi tìm kiếm một dịch vụ mới.

Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu việc này, Google có một trang web hỗ trợ tuyệt vời có thể hướng dẫn bạn đi đúng hướng. Đến đó để bắt đầu xác nhận quyền sở hữu hoặc tạo danh sách của tôi trên Google Doanh nghiệp  .

Google Doanh nghiệp “của tôi” cho phép bạn nhập thông tin về doanh nghiệp của mình để giúp khách hàng tìm thấy bạn và biết thêm về bạn trước khi mua hàng.

Dưới đây là danh sách những điều bạn thực sự muốn đảm bảo có trong danh sách của mình:

• Tên doanh nghiệp
• Địa chỉ nhà
• Số điện thoại
• Trang mạng
• Giờ (bao gồm bất kỳ giờ nghỉ lễ đặc biệt nào)
• Miêu tả
• Hình ảnh

2. Nhận và phản hồi các bài đánh giá trên Google.

Điều này đi đôi với danh sách Google Doanh nghiệp của bạn. Đánh giá rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào, đặc biệt nếu bạn là người mới tham gia vào một lĩnh vực hoặc đang cố gắng đạt được khách hàng tiềm năng mới so với đối thủ cạnh tranh của mình. Nhưng làm thế nào bạn có thể khiến khách hàng để lại đánh giá?

Cách tốt nhất để khiến khách hàng để lại đánh giá cho bạn, không cần phải trả tiền cho một giải pháp quản lý danh tiếng, đơn giản là mời họ làm như vậy.

Những khách hàng hạnh phúc thường không nghĩ đến việc để lại đánh giá và những khách hàng điên rồ đều quá vui mừng khi đưa ra ý kiến đóng góp của họ trên một nền tảng công khai.

Vì vậy, khi bạn có một khách hàng đang say sưa về trải nghiệm tuyệt vời của họ với doanh nghiệp của bạn, hãy hỏi họ xem họ có sẵn sàng để lại đánh giá cho bạn trên Google hay không.

Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là họ nói không, nhưng bạn đã gieo hạt giống đó để lần sau khi họ trực tuyến, họ rất có thể để lại cho bạn một đánh giá tích cực.

Bước tiếp theo với các bài đánh giá sau khi nhận được là phản hồi chúng. Khi bạn thiết lập danh sách của tôi trên Google Doanh nghiệp, bạn có quyền truy cập để đăng nhập, cho phép bạn trả lời tất cả các bài đánh giá mà bạn nhận được.

Điều quan trọng là phải trả lời tất cả các đánh giá, cả tiêu cực và tích cực. Cung cấp cho các đánh giá tích cực một câu trả lời cảm ơn ngắn gọn trong khi dành thời gian của bạn để trả lời các đánh giá tiêu cực.

Đối với những đánh giá tiêu cực, hãy trả lời một cách lịch sự và chuyên nghiệp ngay cả khi bạn không thể tin được những gì mình vừa đọc.

Một điều cũng cần lưu ý là nhận được một số đánh giá không tốt là điều không tồi. Điều này giúp bạn trông giống con người và không giống như bạn đã gửi spam xếp hạng năm sao với các bài đánh giá mang tính chất đánh lừa.

3. Tạo thêm danh sách thư mục trực tuyến.

Bạn có danh sách của tôi trên Google Doanh nghiệp, nhưng có những trang web khác mà bạn có thể tạo danh sách trên đó miễn phí.

Những danh sách này, thường được gọi là trích dẫn trong thế giới SEO, giúp doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy hơn, vì Google thấy thông tin doanh nghiệp của bạn được xác minh bởi nhiều nguồn. Bạn càng có nhiều danh sách này thì càng tốt.

Điều quan trọng cần lưu ý là khi bạn tạo các danh sách này, hãy đảm bảo rằng ít nhất tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại (còn được gọi là NAP) hoàn toàn giống nhau ở tất cả mọi nơi. Bất kỳ sự mâu thuẫn nào có thể làm tổn thương bạn nhiều hơn là chúng giúp ích cho bạn.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn có LLC ở cuối tên doanh nghiệp của mình trên Google, bạn cần đảm bảo rằng nó có trên tất cả các danh sách trực tuyến của bạn.

Dưới đây là một số danh sách thư mục trực tuyến lớn hơn mà bạn chắc chắn nên được liệt kê trên:

• Bing
• Yelp
• Facebook
• Foursquare
• Tìm kiếm thành phố
• ExpressUpdate
• MapQuest

4. Thiết lập tín hiệu trên trang.

Có một số tín hiệu trên trang mà Google tìm kiếm để giúp cung cấp cho người dùng thông tin phù hợp trong kết quả tìm kiếm. Tùy thuộc vào hệ thống quản lý nội dung (CMS) mà trang web của bạn được xây dựng, bạn có thể cần hoặc không cần sự trợ giúp của nhà phát triển web về hệ thống này.

Nếu bạn có CMS đơn giản, bạn thường có thể đăng nhập vào trang web của mình và tìm một trường trên mỗi trang cho các mục này.

• Tiêu đề trang
• Mô tả meta
• Đề mục
• Nội dung; viết, video,…
• Văn bản thay thế hình ảnh
• URL

Trong mỗi khu vực này trên bất kỳ trang nhất định nào trên trang web của bạn, bạn có thể thêm các cụm từ có liên quan để giúp Google xem nội dung của trang.

Ví dụ: nếu bạn là người yêu thích cảnh quan và bạn có một trang về thiết kế cảnh quan, bạn có thể đưa cụm từ đó vào từng lĩnh vực này để giúp tạo nền tảng tốt cho trang web của bạn để được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm.

Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các vị trí của các cụm từ có thể tìm kiếm của bạn trông rất tự nhiên. Các vị trí từ khóa spam không tốt cho Google hoặc trải nghiệm của khách hàng của bạn.

5. Viết blog.

Google thích xem nội dung mới trên trang web của bạn. Tìm ai đó trong công ty của bạn có thể cam kết sản xuất nội dung trên blog trên trang web của bạn một hoặc hai lần một tháng.

Ngoài những tín hiệu tốt mà việc viết nội dung mới gửi đến Google, một số lợi thế khác của việc viết blog bao gồm cung cấp thông tin chi tiết có giá trị cho khách hàng, sản xuất nội dung có thể chia sẻ cho các kênh truyền thông xã hội của bạn và cung cấp thêm cơ hội cho các trang web khác liên kết đến nội dung của bạn.

Dưới đây là một số ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để tạo nội dung trên blog của mình:

• Các bài viết hữu ích với các mẹo DIY có liên quan đến doanh nghiệp của bạn
• Video hướng dẫn
• Đồ họa thông tin
• Sự tham gia vào cộng đồng của công ty bạn
• Sự kiện sắp tới

Ngay khi bạn làm tất cả  năm mẹo đơn giản này, bạn sẽ dẫn đầu phần lớn đối thủ cạnh tranh của mình. SEO không dừng lại ở đó. Còn nhiều thứ khác nữa và chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn đến được nơi bạn muốn.