Bốn điểm lưu ý khi tham gia kinh doanh thương mại điện tử toàn cầu

Ngân Hà (Theo Digital360)

Tìm kiếm các nhà cung cấp quốc tế đáng tin cậy và thiết lập các cách thanh toán hiệu quả là hai trong số những nhiệm vụ tiềm tàng mà một doanh nghiệp trực tuyến mở rộng ra quốc tế đang phải đối mặt, cùng với việc đối phó với thuế quan là an ninh mạng. Dưới đây là cách để giải quyết bốn điểm đau này.

Điều hành một doanh nghiệp riêng có nhiều lợi thế. Bạn trở thành chủ của chính mình, kiểm soát tầm nhìn, sản phẩm và các chương trình thưởng, kiểm soát cả về tài chính lẫn mặt cảm xúc.

Nếu bạn đang tìm cách mở rộng việc kinh doanh, bạn có thể phải giao dịch với các đối tác quốc tế, điều này có cả ưu điểm và nhược điểm. Bốn trong số đó có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại:

  1. Tìm nguồn cung ứng quốc tế

Tìm một nhà cung cấp phù hợp với mô hình kinh doanh trực tuyến của bạn cần có kế hoạch và cân nhắc cẩn thận. Một mối quan hệ có thể khiến bạn đạt được thành công hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn có nhà cung cấp trong nước đáng tin cậy, việc tìm nhà cung cấp ở nước ngoài có thể tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí.

Hãy đảm bảo rằng bất kỳ nhà cung cấp tiềm năng nào cũng có thể đáp ứng nhu cầu về ngân sách, chất lượng và số lượng của bạn là rất điều quan trọng.

Mặc dù công nghệ đã có thể đặt hàng từ khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng điều quan trọng là phải xác nhận nhà cung cấp có thế dễ dàng tiếp cận với một điểm trung chuyển, giúp cắt giảm chi phí vận chuyển và thời gian đi lại.

Ngoài ra, hãy chú ý đến bất kỳ yêu cầu tuân thủ và quy định nào bạn cần tuân theo để nhập hàng từ một quốc gia khác, chẳng hạn như giấy phép nhập khẩu và các yêu cầu ghi nhãn và đóng gói.

Mỗi quốc gia quy định nhập khẩu và xuất khẩu khác nhau. Mặc dù hầu hết các nước đều yêu cầu giấy phép nhập khẩu và ghi nhãn, mỗi loại đều có quy trình và biểu mẫu riêng để điền vào. Các chủ doanh nghiệp nhỏ cần nhận thức được các yêu cầu này cho dù làm việc với nhiều quốc gia hay chỉ một quốc gia.

  1. Thanh toán cho các nhà cung cấp quốc tế 

Khi bạn đã tìm thấy một nhà cung cấp quốc tế có khả năng, bạn cần phải đảm bảo rằng khi bạn thanh toán bằng điện tử, tiền sẽ được nhận đúng hạn, an toàn và bảo mật.

Quá trình thanh toán cần đơn giản và dễ dàng. Chuyển khoản, cho các cửa hàng vật lý hay trực tuyến, dựa trên một hệ thống cổ xưa được phát minh vào những năm 1970. Tỷ giá hối đoái không ổn định, phí chuyển khoản và phí ẩn mà các ngân hàng thêm vào quy trình có thể làm tăng chi phí gửi tiền ra nước ngoài.

Có nhiều phương thức đáng tin cậy, hiện đại và đơn giản hơn cho thanh toán trực tuyến toàn cầu. Các công ty Fintech như Veem cung cấp cho các nhà bán lẻ một lựa chọn hợp lý để gửi tiền ra nước ngoài một cách nhanh chóng, sử dụng công nghệ blockchain mới nhất để đảm bảo thanh toán được an toàn và có thể theo dõi ở tất cả các giai đoạn của quá trình.

  1. Chi phí tăng do thuế quan

Trong khi các doanh nghiệp trực tuyến lớn có sức mạnh tài chính để giảm bớt chi phí bổ sung từ thuế quan, đối với các công ty nhỏ hơn, các khoản phí này đang buộc nhiều người phải thỏa hiệp với kế hoạch phát triển của họ.

Dự trữ mua hàng thiết yếu có thể giúp tiết kiệm tiền nếu nhà cung cấp của bạn giao dịch với các đơn đặt hàng số lượng lớn.

Một cách khác là trao đổi thẳng thắn với khách hàng, đặc biệt nếu họ đang đánh giá dịch vụ của bạn. Nếu bạn không thể tìm cách bù đắp hoặc giảm chi phí thuế quan, có thể bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá. Hãy để khách hàng nhận thức được tình hình là rất quan trọng đối với việc duy trì doanh nghiệp của họ.

  1. An ninh mạng

Tin tặc đang ngày càng nhắm mục tiêu vào các nhà bán lẻ trực tuyến như một cách để vượt qua hệ thống bảo mật của các công ty lớn hơn và truy cập vào dữ liệu của họ. Theo Viện Ponemon, hơn 60% các cuộc tấn công mạng đã tấn công vào các công ty vừa và nhỏ.

Người tiêu dùng mong muốn các tương tác của họ với các doanh nghiệp trực tuyến được an toàn ngay cả khi không có cửa hàng thực tế. Đối với một số nhà bán lẻ nhỏ, chi phí cho an ninh mạng không phải là ưu tiên hàng đầu.

Hãy chắc chắn bạn nhận thức được các xu hướng mới nhất để giúp tối ưu hóa hệ thống phòng thủ trực tuyến của doanh nghiệp bạn.

Vì các cuộc tấn công mạng đôi khi được kích hoạt do lỗi của con người, bước đầu tiên quan trọng là giáo dục nhân viên và đào tạo họ về an ninh mạng, liên quan đến doanh nghiệp của bạn, trong đó nêu ra các thực tiễn và chính sách tốt nhất. Cũng rất khôn ngoan khi ghi lại các chính sách an ninh mạng của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *