35% doanh số từ online: Giày Thượng Đình ‘hồi sinh’ trên Sendo giữa mùa dịch
Giày Thượng Đình trên sàn thương mại điện tử Sendo

Giữa bối cảnh dịch ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ, giày Thượng Đình gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách top hàng Việt bán chạy trong chương trình ‘Chợ Việt 8-8 – Siêu hội hàng Việt’ trên sàn thương mại điện tử Sendo.

Dù hoạt động kinh doanh có thăng có trầm, giày Thượng Đình từ trước đến nay vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong tâm khảm của người tiêu dùng Việt Nam như một thương hiệu quốc dân “đi cùng năm tháng”.

Dưới sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ ngoại, cộng với ảnh hưởng của đại dịch, có lúc tưởng hoạt động kinh doanh sản xuất của thương hiệu sẽ gặp khó khăn nhưng may mắn thay, những thử nghiệm mạnh mẽ của công ty từ 3 năm trở lại đây, cộng với mối lương duyên cộng tác với Sendo đã cho trái ngọt kịp lúc.

Bắt đầu có các thử nghiệm với kênh bán hàng trực tuyến thông qua mạng xã hội và sàn thương mại điện tử Sendo từ năm 2019, trong vòng chỉ chưa đến 3 năm, kênh trực tuyến hiện đã chiếm hơn 35% doanh số bán lẻ của Thượng Đình, một con số hết sức khả quan cho những hướng đi sắp đến của công ty.

Cũng nhờ kết quả khởi sắc này, trong chương trình “Chợ Việt 8-8 – Siêu hội hàng Việt” diễn ra từ 5-8 đến 10-8 trên sàn thương mại điện tử Sendo, thương hiệu quen thuộc này được ưu ái một vị trí trong danh sách các nhãn hàng Việt Nam tiêu biểu nhất, sánh vai cùng loạt thương hiệu Việt quen thuộc như Aba, Vinamilk, Chin-su, mì Gấu Đỏ, đường Biên Hòa…

Đồng thời, để đáp lại sự ủng hộ của người tiêu dùng, trong chương trình, các sản phẩm giày vải Thượng Đình được khách hàng cả nước tin dùng sẽ được bán với mức giá giảm sâu 25%.

Đặc biệt hơn, trong các khung giờ 00:00 – 12:00 – 21:00 hàng ngày, sàn thương mại điện tử này cũng có hoạt động flash sale đồng giá chỉ 8.000 cho hàng loạt sản phẩm đỉnh.

Trong flash sale, giày vải sẽ được bán với giá đặc biệt giảm 50%++ – một cơ hội không thể bỏ qua để khách hàng trải nghiệm sản phẩm này.

Bên cạnh đó, “Chợ Việt 8-8 – Siêu hội hàng Việt” còn giới thiệu hàng loạt deal đỉnh cho các thương hiệu hàng Việt khác, đặc biệt là các nhóm hàng thiết yếu cho mùa giãn cách xã hội như: mì Gấu Đỏ, mì 3 Miền, gạo Neptune, miến cao cấp Miến Vương, băng vệ sinh Thạch Thảo…

Đây là một điểm nhấn đặc biệt của riêng Sendo cho mùa khuyến mãi 8-8 năm nay.

Ông Nguyễn Huy Quang – đại diện của doanh nghiệp Giày dép Thượng Đình – cho biết: “Kể từ lúc dịch bùng phát thì hoạt động kinh doanh bán lẻ và xuất khẩu của thương hiệu đều gặp khó.

Chúng tôi hy vọng là với chương trình 8-8 của Sendo sẽ khiến doanh số bùng nổ, giúp chúng tôi vượt qua mùa dịch”.

Mặc dù bán lẻ là một phần nhỏ so với doanh số đến từ hoạt động bán sỉ và xuất khẩu của Thượng Đình nhưng trong bối cảnh xuất khẩu bấp bênh thì bán lẻ trực tuyến đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn.

Đứng trước những hiệu ứng tốt này, Thượng Đình rất mong muốn sẽ tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ hơn và lấy đó làm bàn đạp để trẻ hóa thương hiệu.

Chia sẻ về mục tiêu của chương trình Chợ Việt 8-8, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng – chủ tịch HĐQT Sendo -cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của thương hiệu Việt.

Có chất lượng vượt trội, giá thành rẻ, nhiều thương hiệu Việt Nam chỉ cần một cú hích đúng lúc để thành công.

Sendo đã từng làm tốt những chương trình xúc tiến thương mại cho nông nghiệp, giờ là lúc chúng tôi đem mô hình của mình đến với các doanh nghiệp sản xuất”.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/35-doanh-so-tu-online-giay-thuong-dinh-hoi-sinh-tren-sendo-giua-mua-dich-20210809134221845.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *