21 giám đốc điều hành đằng sau hoạt động kinh doanh quảng cáo trị giá 55 tỷ USD của Facebook

Hạ My

David Fischer, Jim Squires, Nada Stirratt và Brad Smallwood (Từ trái sang phải)/ Facebook

21 giám đốc điều hành hàng đầu của Facebook, những người chịu trách nhiệm thiết lập chiến lược của công ty và làm việc với bảy triệu nhà quảng cáo

Mặc dù có một loạt vụ bê bối dữ liệu và mối quan tâm về quyền riêng tư trong vài năm qua, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook chưa bao giờ lớn như bây giờ.

Các nhà tiếp thị thường phàn nàn về sự bế tắc của Facebook và Google về tiền quảng cáo kỹ thuật số nhưng rất ít người chuyển tiền ra khỏi nền tảng này. Trên thực tế, doanh thu quảng cáo của Facebook đã tăng 38% lên 55 tỷ đô la trong năm 2018 so với năm 2017.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo khổng lồ của công ty có thể được chuyển sang các công cụ quảng cáo tinh vi hơn và các nhà tiếp thị dựa vào những chuyên gia này để tìm hiểu về các sản phẩm, định dạng cũng như nhắm đến mục tiêu mới.

Nhưng với tầm nhìn của Mark Zuckerberg về việc biến công ty thành một mạng xã hội riêng tư hơn, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook đang thay đổi.

Họ đang cố gắng đa dạng hóa doanh thu bên ngoài các ứng dụng hàng đầu của mình như Instagram, Messenger và WhatsApp. Đặc biệt, Instagram đang chịu áp lực tăng doanh thu khi mọi người chuyển từ nguồn cấp dữ liệu sang Stories và thực hiện các giao dịch thương mại điện tử từ ứng dụng.

Sự thay đổi để mở rộng doanh thu của Facebook được phản ánh trong việc thay đổi các lãnh đạo. David Fischer, trước đây là phó giám đốc đối tác kinh doanh và tiếp thị, đã trở thành giám đốc doanh thu vào tháng 3, giúp ông có thêm sự giám sát về doanh thu tất cả các tài sản của Facebook.

Nhân viên bán hàng lâu năm đảm nhận vai trò của Carolyn Everson và Dan Levy cũng đã được thay đổi từ cuối năm ngoái.

Business Insider đã tổng hợp danh sách 21 nhân viên quảng cáo mạnh mẽ và quan trọng nhất tại công ty. Những nhân viên này làm việc ở nhiều nhóm, bộ phận và trải rộng mọi lĩnh vực, từ các định dạng quảng cáo mới, sáng tạo đến công việc về các chính sách minh bạch quảng cáo của Facebook.

Dưới đây là danh sách theo thứ tự chữ cái các giám đốc điều hành chịu trách nhiệm thiết lập chiến lược của mạng xã hội trong bối cảnh những thay đổi lớn đang gợn sóng trong ngành quảng cáo.

Ty Ahmad-Taylor, Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm

Ahmad-Taylor là một giám đốc truyền thông và công nghệ lâu năm, người điều hành công ty âm thanh và video THX do George Lucas thành lập với tư cách là CEO trước khi gia nhập Facebook hai năm trước. Anh cũng từng làm việc tại Samsung, Viacom và Comcast.

Nhóm của anh làm việc với các nhóm bán hàng và kỹ thuật viên quảng cáo của Facebook để tạo ra các định dạng quảng cáo mới như quảng cáo thực tế ảo. Theo hồ sơ LinkedIn, nhóm tiếp thị sản phẩm kinh doanh cung cấp phân tích tài chính cho cả hai nhóm. Anh cũng ngồi trong ban giám đốc của GoPro.

Khi Facebook tiếp tục cố gắng phát triển quảng cáo video, Ahmad-Taylor cũng đã nói về cơ hội để chia sẻ với các đài truyền hình và các công ty truyền hình cáp.

“Chúng tôi nghĩ có thể thay thế hoặc phối hợp với truyền hình, quảng cáo truyền hình cáp cũng như các loại phương tiện truyền thông khác và chúng tôi đủ khả năng cạnh tranh”, ông cho biết trong một hội thảo được tổ chức vào tháng 3 do Bộ Tư pháp tổ chức. “Bạn sẽ thấy quy mô và phạm vi tương tự được cung cấp trong lĩnh vực kỹ thuật số.”

Gedioen Aloula, Phó giám đốc tiếp thị toàn cầu tại Instagram

Instagram

Aloula tham gia Instagram vào tháng 6, hoàn thành vai trò mà Clifford Hopkins đã từng nắm giữ trước đây.

Nhiệm vụ của Aloula là xây dựng hình ảnh cho Instagram khi Facebook đang nỗ lực để tích hợp tất cả các thương hiệu của mình. Theo một công việc được đăng vào đầu năm nay cho vị trí này, anh sẽ được giao nhiệm vụ chuyển đổi tiếp thị của Instagram từ mô hình tập trung vào hiệu suất sang mô hình có sự cân bằng hơn giữa hiệu suất và xây dựng thương hiệu.

Trước khi gia nhập Instagram, anh từng là trưởng phòng tiếp thị toàn cầu của HP và làm việc trong lĩnh vực tiếp thị tiêu dùng tại Visa.

Gene Alston, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác

Facebook

Hãy nghĩ về Alston với tư cách là người gác cổng cho mối quan hệ đối tác của Facebook với hàng trăm công ty công nghệ quảng cáo, công ty tiếp thị và khởi nghiệp.

Các nhà quảng cáo thường phàn nàn rằng Facebook giới hạn số lượng dữ liệu mà họ chia sẻ với bên thứ ba và tiếp tục cắt giảm các nhà quảng cáo dữ liệu của bên thứ ba có quyền truy cập để nhắm mục tiêu quảng cáo sau vụ bê bối Cambridge Analytica.

Alston, cựu giám đốc của Pinterest và Groupon, người đã tham gia Facebook năm 2017, bị buộc tội kiểm soát các công ty mà Facebook hợp tác cùng.

Vào tháng 1, anh đã tham gia vào một thỏa thuận với các công ty công nghệ quảng cáo DoubleVerify và OpenSlate để cung cấp các công cụ đảm bảo an toàn thương hiệu cho các nhà quảng cáo.

Facebook cũng tạo ra một khóa đào tạo trực tuyến mà các chuyên gia tư vấn độc lập và tự do có thể mất 99 đô la để được chứng nhận các kỹ năng như sử dụng Facebook Pixel để chạy và theo dõi các chiến dịch quảng cáo.

“Quan hệ đối tác mới nhất của chúng tôi thực sự giúp mọi người hiểu cách quảng cáo của họ đã được nhìn thấy trên nền tảng như thế nào”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 tại trường cũ của mình, Trường Quản lý UCLA Anderson.

“Các công ty có thể xác minh trên cơ sở bên thứ ba xem độc giả có nhìn thấy quảng cáo mà khách hàng đang muốn tiếp cận hay không. Và điều đó cho phép họ đo lường tốt hơn tác động đến doanh nghiệp của họ.”

Yoav Arnstein, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Facebook Audience Network

Ảnh Luca Teuchmann / Getty

Hầu hết doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ quảng cáo được đặt trong các ứng dụng của riêng họ, nhưng Audience Network, một mạng quảng cáo đặt trên các trang web và ứng dụng của những người môi giới, là một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la của công ty. Arnstein, người đã gia nhập Facebook vào năm 2014 thông qua việc mua lại công ty quảng cáo video LiveRail, giúp điều hành Audience Network.

Audience Network từng gặp phải những lo ngại về an toàn thương hiệu khi các nhà quảng cáo muốn kiểm soát nhiều hơn nơi quảng cáo của họ xuất hiện.

Arnstein đã làm việc với các nhà quảng cáo để tạo ra các công cụ hiển thị danh sách đen để họ giải quyết các vấn đề đó, mặc dù các nhà quảng cáo thích nhiều công cụ danh sách trắng hơn.

“Nếu chúng tôi làm đúng, nó không chỉ có lợi cho Audience Network, nó còn có lợi cho các nhà môi giới quảng cáo về mối quan hệ của họ với các công ty”, Arnstein nói với Business Insider .

Alvin Bowles, Phó chủ tịch bán hàng và điều hành Publisher toàn cầu

LinkedIn

Khi Facebook đóng cửa máy chủ quảng cáo Atlas và trao đổi video LiveRail vài năm trước, đó là tín hiệu cho thấy Facebook đang chuyển một số tài nguyên công nghệ quảng cáo để tập trung vào các nền tảng của riêng mình – nhưng nó vẫn cung cấp các công cụ công nghệ cho những người chạy quảng cáo và tiếp thị sản phẩm để nhận hoa hồng.

Bowles giám sát các công cụ kiếm tiền của nhà môi giới quảng cáo. Năm ngoái, anh đã giúp khởi chạy các công cụ đặt giá thầu di động mà các Publishe sử dụng để bán đấu giá không gian quảng cáo trong thời gian thực.

Anh cũng đã thỏa thuận với các công ty công nghệ quảng cáo như MoPub và Fyber của Twitter cho phép Facebook cắm công nghệ của mình vào các công cụ của họ, nhờ thế các nhà môi giới không cần cài đặt các công cụ mới để kiếm tiền từ chương trình.

“Chúng tôi thấy cách tốt nhất để Facebook tham gia trong không gian công nghệ quảng cáo là tận dụng những thứ chúng tôi làm tốt nhất và đó là dữ liệu và nhu cầu”, Bowles, người đã tham gia Facebook năm 2015 sau khi có vai trò bán hàng quảng cáo tại BET, AOL, và Time Warner, nói.

Mark D’Arcy, Phó giám đốc Tiếp thị kinh doanh toàn cầu và Giám đốc sáng tạo

Facebook

D’Arcy được vinh danh là phó giám đốc tiếp thị kinh doanh toàn cầu và giám đốc sáng tạo vào năm ngoái, từ việc điều hành Creative Shop, nhóm chiến lược gia nội bộ của Facebook giúp các thương hiệu thực hiện các chiến dịch sáng tạo tùy chỉnh cho nền tảng của mình. Ông cũng thành lập hội đồng sáng tạo của Facebook vào năm 2012.

Với vai trò mới, D’Arcy  giám sát sâu hơn nhóm kinh doanh tiếp thị toàn cầu của Facebook, nơi phát triển các chiến lược và sản phẩm quảng cáo. Giờ đây, ông nằm trong một nhóm nhỏ những người điều hành Facebook bao gồm Carolyn Everson và Antonio Lucio giúp các nhà quảng cáo lên kế hoạch sử dụng nền tảng này.

“Đó là một thách thức thú vị để phát triển các chương trình và công cụ tiếp thị mới cho tất cả các doanh nghiệp từ các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới đến các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân sử dụng nền tảng của chúng tôi để phát triển”, D’Arcy, cựu giám đốc Time Warner tham gia Facebook năm 2011, cho biết khi ông được thăng chức.

Carolyn Everson, Phó chủ tịch của các giải pháp tiếp thị toàn cầu

Ảnh: Paul Morigi / Getty Images

Everson là một trong những giám đốc quảng cáo cấp cao nhất của Facebook và luôn đi đầu trong nỗ lực đàm phán với các nhà tiếp thị thông qua nhiều vụ bê bối về quyền riêng tư và dữ liệu trong những năm gần đây.

Là phó chủ tịch các giải pháp tiếp thị toàn cầu, Everson cũng chuyển tiếp các thay đổi chiến lược rộng lớn của Facebook – như tập trung vào quyền riêng tư và các định dạng mới bao gồm Facebook Stories – với bảy triệu nhà quảng cáo.

Trong một dấu hiệu cho thấy Facebook đang tập trung lớn hơn vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vai trò của Everson đã mở rộng vào đầu năm nay bao gồm các nhà tiếp thị nhỏ bên cạnh các thương hiệu lớn.

Gần đây, cô tập trung vào việc đưa ba triệu nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với nhau qua định dạng quảng cáo Stories mới của Facebook. Trước những lo ngại về quyền riêng tư và quy định mới, cô cũng khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất cho mục tiêu quảng cáo.

“Vẫn còn rất nhiều cách để sử dụng nền tảng của chúng tôi”, cô nói . “Không giống như việc mục tiêu nhắm đến sẽ biến mất – chúng tôi không nghĩ rằng quảng cáo có liên quan và quyền riêng tư là bất hòa.”

Everson gia nhập Facebook vào năm 2011 sau khi tham gia các nhóm quảng cáo hàng đầu tại Microsoft và Viacom.

David Fischer, Giám đốc doanh thu

Ảnh Slaven Vlasic / Getty

David Fischer là ông chủ quảng cáo của Facebook và đã có một danh hiệu mới vào tháng Ba- Giám đốc doanh thu, phản ánh trách nhiệm ngày càng tăng của ông.

Việc nâng cao vai trò của Fischer  thành người thực hiện quảng cáo hàng đầu là một trong những tín hiệu lớn nhất cho thấy Facebook đang tìm cách tăng doanh thu ngoài ứng dụng hàng đầu của mình sang ứng dụng nhắn tin và Instagram.

Thay đổi mục tiêu cũng cho thấy Facebook đang cố gắng để các nhà môi giới xem tất cả các giải pháp của họ như các kênh quảng cáo.

Ông gia nhập Facebook vào năm 2010 sau khi tham gia các nhóm quảng cáo hàng đầu của Google và cũng làm việc tại Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Ông cũng phục vụ như là chủ tịch trong ban giám đốc của Hội đồng quảng cáo.

Erik Geisler, Giám đốc quan hệ đối tác Bắc Mỹ

Facebook

Geisler dẫn đầu công việc của Facebook với các cơ quan có trụ sở tại Hoa Kỳ và gần đây đã quảng cáo cho các thương hiệu theo các định dạng trong Watch, lĩnh vực mà Facebook đặt cược lớn vào video dạng dài, đưa anh lên vai trò hàng đầu trong việc thúc đẩy quảng cáo truyền hình của Facebook.

Vào tháng 2, Facebook đã ra mắt một chương trình quảng cáo giống như quảng cáo có tên Showcase, cho phép các công ty truy cập nội dung cao cấp nhất của Facebook Watch thông qua các gói quảng cáo được bảo đảm.

Mặc dù quảng cáo trong Watch vẫn còn mới, Facebook cho biết lượng thời gian mọi người dành để xem video đang tăng lên. Vào tháng 6, Facebook cho biết hơn 140 triệu người xem ít nhất một phút nội dung trong Watch mỗi ngày và 720 triệu người xem nội dung Watch ít nhất mỗi tháng một lần, tăng từ 400 triệu vào năm 2018.

Geisler cũng là một trong những nhà điều hành của các nhà quảng cáo khi đặt câu hỏi về an toàn thương hiệu và lo ngại rằng quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh các video clip không đáng tin.

“Mỗi phần nội dung của mọi chương trình đều được chúng tôi xem xét trước khi đủ điều kiện kiếm tiền”, Geisler nói trong khi công bố Showcase vào đầu năm nay. “An toàn thương hiệu không phải là một thuộc tính; an toàn thương hiệu là sản phẩm.”

Patrick Harris, Phó chủ tịch phát triển đại lý toàn cầu

Facebook

Khi vấn đề an toàn thương hiệu hoặc dữ liệu xuất hiện, thường thì các CEO , những người có tiếng nói nhất trong việc đưa các nhà tiếp thị  vào danh sách đen của Facebook. Harris, người làm việc với các cơ quan lớn nhất toàn cầu của Facebook và một số công ty tư vấn, các công ty nhỏ hơn và các công ty khởi nghiệp công nghệ,  sẽ làm giảm bớt những căng thẳng đó với các nhà quảng cáo.

“Trách nhiệm của chúng tôi là hiểu mọi người đến từ đâu, sẵn sàng trả lời các câu hỏi và gặp gỡ khách hàng của họ”, Harris nói với AdExchanger gần đây. “Chúng tôi muốn có những người ủng hộ nhiều hơn so với đối thủ. Đó là công việc của chúng tôi, đảm bảo mọi người cảm thấy đủ tự tin để trở thành những người ủng hộ chúng tôi.”

Năm ngoái, nhóm của ông đã tung ra một bộ công cụ giúp các nhà quảng cáo thuộc mọi quy mô tạo ra các chiến dịch sáng tạo và đo lường.

Kay Hsu, Trưởng nhóm sáng tạo toàn cầu cho Instagram

Instagram

Hsu đã tham gia Instagram vào năm 2014 sau khi giới thiệu tại các đơn vị Huge và LBi để phát triển một số quảng cáo đầu tiên của ứng dụng.

Năm năm sau, Instagram có 1 tỷ người dùng hàng ngày và đang đóng vai trò ngày càng tăng đối với Facebook khi có vẻ như đa dạng hóa doanh thu của mình bên ngoài ứng dụng hàng đầu.

Hsu hướng dẫn các nhà quảng cáo về cách tạo quảng cáo cho Instagram, bao gồm các định dạng sáng tạo và mới hơn như Stories. Đây là một trọng tâm lớn đối với Facebook khi nhiều nhà quảng cáo chuyển từ chạy quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu sang định dạng Ephemeral  và Hsu khuyên các thương hiệu nên tập trung vào nội dung dọc sử dụng các đoạn cắt và âm thanh nhanh.

Rob Leathern, Giám đốc tiếp thị sản phẩm

Facebook

Leathern là một doanh nhân và giám đốc điều hành kỳ cựu đã tham gia Facebook vào năm 2017 để giúp công ty tăng cường nỗ lực minh bạch quảng cáo.

Nhóm của ông đưa ra các cách để bắt các quảng cáo spam và thúc đẩy tính minh bạch, bao gồm một tính năng cho người tiêu dùng biết quảng cáo nào đang chạy trên một trang nhất định.

Nhóm của ông cũng đã phát triển một quy trình yêu cầu các nhà quảng cáo chính trị xác minh danh tính của họ trước khi họ có thể chạy quảng cáo, tương tự như quy trình được yêu cầu của những nhà quảng cáo này để chạy quảng cáo trên TV.

Quảng cáo chính trị được lưu trữ trên một trang web có tên Thư viện quảng cáo trong bảy năm, cho phép công chúng truy cập các chiến dịch cũ.

Leathern đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các nhà tiếp thị, những người nói cái gọi là quảng cáo xấu vẫn lướt qua và thường xuyên trả lời trên Twitter cho những người đăng ảnh chụp màn hình quảng cáo đó rồi gửi cho ông.

Và vào tháng 11, Facebook đã nới lỏng kế hoạch áp dụng sự giám sát tương tự đối với quảng cáo của các nhà chạy quảng cáo tin tức như quảng cáo chính trị sau những chỉ trích.

“Thực thi ban đầu của chúng tôi là mở rộng,” Leathern viết trong một bài đăng trên blog. “Chúng tôi muốn làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ báo chí và chúng tôi biết việc đưa vào quảng cáo tin tức đã gây ra vấn đề cho một số tổ chức tin tức.”

Dan Levy, Phó chủ tịch sản phẩm

YouTube

Levy đã làm việc tại Facebook hơn 10 năm, giám sát các doanh nghiệp nhỏ trong hơn sáu năm.

Vào cuối năm 2018, ông đảm nhận vai trò mới là phó chủ tịch sản phẩm và hiện đang lãnh đạo Nền tảng quảng cáo và kinh doanh (ABP), kết hợp hai nhóm riêng biệt trước đây: Sản phẩm, công cụ miễn phí và quảng cáo.

Vai trò mới phản ánh mức độ quan trọng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với tương lai của Facebook. Không giống như các thương hiệu lớn dành tiền cho quảng cáo, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường xem nội dung hữu cơ mà họ đăng miễn phí trên trang của họ dưới dạng quảng cáo, Levy nói về nhóm mới.

“Đó là lợi ích tốt nhất của chúng tôi để tiếp tục nuôi dưỡng chúng, cho dù họ đang sử dụng các sản phẩm hữu cơ hoặc trả tiền,” ông nói.

Antonio Lucio, Giám đốc tiếp thị toàn cầu

Facebook

Lucio nhận nhiệm vụ đầy tham vọng là cải tạo hình ảnh bị hư hỏng của Facebook khi anh được thuê làm CMO toàn cầu vào năm ngoái.

Là một nhà xây dựng thương hiệu dày dạn, có vai trò tiếp thị hàng đầu tại HP, Visa và PepsiCo, Lucio rút ra bài học từ quá khứ của mình để xoay quanh danh tiếng của Facebook, bao gồm các nhiệm vụ đa dạng cho các nhóm của mình và thuê các đại lý mới như Ogilvy và Droga5 cho mỗi uwngsa dụng của công ty. Ngoài việc giành lại niềm tin từ các nhà quảng cáo, Lucio cũng tập trung vào việc khôi phục niềm tin với người dùng để ngăn họ rời bỏ khỏi nền tảng.

“Người tiêu dùng cần hiểu những động thái mà chúng tôi đang thực hiện với tư cách là một công ty, rằng chúng tôi sẽ chuyển sang quyền riêng tư trước tiên”, ông nói.

“Có rất nhiều công việc truyền thông mà chúng tôi đã thực hiện sẽ được khuếch đại bởi tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng vào cuối năm nay.”

Kate Orseth, Giám đốc tiếp thị sản phẩm kiếm tiền từ truyền thông

LinkedIn

Orseth đứng sau các sản phẩm của Facebook mà các nhà môi giới quảng cáo và nhà sáng tạo sử dụng để kiếm tiền từ nội dung họ đăng.

Những nỗ lực này bao trùm quảng cáo trong Watch, nội dung có thương hiệu và đăng ký cho người tạo. Một phần trong nhiệm vụ của Orseth là cân bằng các nguồn doanh thu mới với quy mô lớn của Facebook.

Ví dụ: khi Facebook ra mắt Watch vào năm ngoái, Orseth đã giúp xây dựng một sản phẩm quảng cáo cho phép các nhà quảng cáo mua khoảng không quảng cáo video thông qua việc mua dự trữ, yêu cầu kiểm tra các video riêng lẻ về an toàn và chất lượng thương hiệu của một người trước khi họ sẵn sàng cho các nhà quảng cáo mua lại.

Cô cũng làm việc trên một công cụ giúp các nhà quảng cáo tìm kiếm những người có ảnh hưởng quan tâm đến việc tạo ra nội dung được tài trợ.

Rich Rao, Phó chủ tịch của nhóm doanh nghiệp nhỏ

LinkedIn

Rao đã dành 10 năm làm việc trong các vai trò bán hàng tại Google trước khi gia nhập Facebook vào năm 2017 để lãnh đạo các hoạt động toàn cầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn là trọng tâm ngày càng tăng của Facebook. Trong số 90 triệu doanh nghiệp sử dụng các công cụ của Facebook, chỉ có 7 triệu người làm quảng cáo trả tiền.

Với việc Dan Levy rời khỏi tổ chức bán hàng của Facebook vào năm ngoái, Rao gần đây đã chia tách các tài khoản quảng cáo từ nhỏ đến vừa với Carolyn Everson. Everson sẽ quản lý các tài khoản SMB lớn hơn trong khi Rao sẽ xử lý các tài khoản nhỏ hơn.

Trước khi gia nhập Facebook, Rao đã làm việc cho Google trong các vai trò hoạt động và bán hàng toàn cầu liên quan đến các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ.

Brad Smallwood, Phó chủ tịch khoa học tiếp thị

Ảnh: John Lamparski / Getty Images

Smallwood tham gia vào Facebook từ năm 2008, giám sát các sáng kiến đo lường của nền tảng.

Sau khi phát hiện ra rằng các số liệu tăng vọt mà Facebook đã theo dõi thời gian xem video vài năm trước, Facebook phải đối mặt với áp lực từ các nhà quảng cáo kêu gọi các bên thứ ba kiểm tra số liệu của mình. Marc Pritchard, giám đốc thương hiệu của Procter & Gamble,  lên tiếng về các vấn đề mà Facebook tự “chấm điểm bài tập về nhà của chính mình”.

Smallwood là bộ mặt của Facebook trên mặt trận này và đang nỗ lực để nhận được sự công nhận từ Hội đồng Đánh giá Truyền thông của cơ quan giám sát ngành, để giúp các nhà tiếp thị so sánh hiệu suất của quảng cáo Facebook với các kênh khác.

Nhóm của Smallwood cũng đã triển khai các công cụ đo lường và bảng điều khiển cho các nhà quảng cáo. Gần đây, ông đã đưa ra ý tưởng rằng các nền tảng có thể hỗ trợ sản phẩm Xếp hạng quảng cáo kỹ thuật số của Nielsen để giải quyết các mối quan tâm của các nhà tiếp thị với phép đo được cung cấp cái gọi là walled gardens.

“Chúng tôi cần biết những gì cần xây dựng và chúng tôi cũng cần mọi người hiểu rằng phần riêng tư của điều này là một mối quan tâm thực sự”, ông nói. “Chúng tôi cần một giải pháp cuối cùng để đáp ứng nhu cầu trong khi vẫn duy trì yếu tố riêng tư đó.”

Jim Squires, người đứng đầu doanh nghiệp của Instagram

Instagram

Squires tham gia Instagram vào năm 2013 khi quảng cáo mới trên ứng dụng và hiện tư vấn cho các thương hiệu về cách phân bổ tiền quảng cáo của họ trên Instagram.

Khi Facebook tìm cách tăng thêm doanh thu quảng cáo từ Instagram, anh quản lý đăng quảng cáo và giúp đưa quảng cáo vào những nơi không gây khó chịu cho người tiêu dùng. Ba triệu nhà quảng cáo đã thực hiện việc chuyển từ nguồn cấp dữ liệu sang Instagram Stories và anh hy vọng sự tăng trưởng đó sẽ tiếp tục.

“Chắc chắn có khoảng trống của Stories khi đăng quảng cáo và chúng tôi có thể sẽ tăng số tiền đó theo thời gian”, ông nói.

Instagram cũng đang thử nghiệm đặt quảng cáo trong mục khảo sat, khuyến nghị ảnh và video dựa trên những gì người dùng đã xem. Instagram cũng đang chuyển sang thương mại điện tử, nơi ứng dụng  cắt giảm doanh số được thực hiện thông qua nền tảng này.

Nada Stirratt, Phó chủ tịch của các giải pháp tiếp thị toàn cầu, Hoa Kỳ và Canada

Facebook

Stirratt dẫn dắt một nhóm làm việc với các nhà tiếp thị lớn của Hoa Kỳ và Canada để truyền đạt giá trị của nền tảng của Facebook trên Instagram, Messenger và ứng các dụng hàng đầu khác.

Điều đó bao gồm tư vấn cho các thương hiệu về cách tạo nội dung dọc cho Stories và giúp các ngành dọc như thương hiệu xa xỉ thực hiện các chiến dịch linh hoạt.

Stirratt là CEO của công ty quảng cáo di động Verve trước khi gia nhập Facebook vào năm 2017. Cô cũng giữ các vai trò hàng đầu tại Acxiom, Myspace và MTV Networks.

Rapha Vasconcellos, người đứng đầu toàn cầu của Creative Shop

Facebook

Vasconcellos dẫn đầu Cửa hàng Sáng tạo nội bộ của Facebook, một nhánh xây dựng các chiến dịch quảng cáo cho các thuộc tính của mình bằng dữ liệu của nền tảng.

Ông quản lý một nhóm gồm 300 nhân viên ở 38 thị trường, theo một báo cáo công bố chương trình khuyến mãi. Creative Shop của Facebook đã làm việc với các thương hiệu như Old Spice để tạo ra một video Facebook Live dài 48 giờ và một loạt các bài đăng và một chatbot cho Red Bull.

Ông được bổ nhiệm vào vị trí này vào tháng 11 năm ngoái, đảm nhận vai trò  Giám đốc sáng tạo toàn cầu

Trước đây, Vasconcellos đã dành sáu năm để điều hành các văn phòng Cửa hàng Sáng tạo Châu Á-Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh.

Liron Wand, người đứng đầu quan hệ đối tác phát triển tại Messenger

LinkedIn

Facebook đang đặt cược lớn vào việc nhắn tin như là một phần trong động thái hướng tới mã hóa và Wand có nhiệm vụ giúp các thương hiệu tạo ra các chatbot để thực hiện nhắn tin trực tiếp với khách hàng.

Messenger đã đứng đầu và là trung tâm tại hội nghị nhà phát triển F8 của Facebook năm nay, nơi Wand nói về cơ hội mua lại khách hàng tiềm năng và khách hàng của các chatbot có thương hiệu cho các nhà tiếp thị như Haven Life.

Wand đã làm việc tại Facebook được một năm. Trước đây cô đã lãnh đạo các nhóm khách hàng tại Kenshoo và làm việc về các sản phẩm quảng cáo tại Google.