2022: Không cần mật khẩu để chiếm thị trường Gen Z

Quỳnh Anh

Hình ảnh minh họa này cho thấy một người đàn ông đang cố gắng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình thông qua một ứng dụng di động ở Sydney vào ngày 17 tháng 6 năm 2021 ,. (Ảnh của Saeed KHAN / AFP)

Tiếp thị truyền thông xã hội và kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử, đặc biệt là trong nhóm nhân khẩu học Thế hệ Z.

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát mới trên 600 Thế hệ Zers, 50% trong số họ từ bỏ giỏ hàng trực tuyến nếu quên mật khẩu. Con số này so với 16% người mua sắm hàng năm và 4% trong số những người mới thành niên

Gen Zers không chỉ sở hữu sức mua tập thể hơn 150 tỷ đô la Mỹ mà còn là nhân khẩu học quan trọng đối với các ngân hàng và hệ thống thanh toán. Đó là rất nhiều kinh doanh bị mất cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Thế hệ Z ở Châu Á Thái Bình Dương nắm quyền lực kinh tế lớn nhất

Cuộc khảo sát của Transmit Security cho thấy sức mạnh kinh tế do Gen Z nắm giữ đang phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Trên thực tế, Gen Zers ở Châu Á Thái Bình Dương chiếm 89% trong nhóm này, với Singapore và Indonesia đứng đầu danh sách với tỷ lệ lần lượt là 91% và 95%.

Thu nhập dự kiến ​​đạt 33 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2030, chiếm hơn 25% thu nhập của thế giới.

Thế hệ Zers ở Châu Á dành nhiều thời gian trên mạng xã hội hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác. Do đó, họ là nhân khẩu học quan trọng đối với các thương hiệu vì họ có rất nhiều sức mua. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch, đặc biệt là với đăng ký và đăng nhập, thực sự bị thua thiệt.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng:

  • 85,3% người tham gia Thế hệ Z sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện một số hoặc tất cả việc mua sắm trực tuyến
  • 83,3% sử dụng điện thoại thông minh để đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và hệ thống thanh toán
  • 37% chỉ sử dụng điện thoại của họ để thanh toán và ngân hàng trực tuyến
  • 58,2% đã không hoàn thành đăng ký trang web vì quy trình quá phức tạp.
  • Hơn 50% Gen Z đã rời khỏi một trang web và 50% đã từ bỏ việc mua hàng trực tuyến vì họ quên mật khẩu của mình.
  • Trong khi đó, 80% cũng thừa nhận rằng họ đã sử dụng tùy chọn “Quên mật khẩu của tôi” trong vài tháng qua và hơn 50% xác nhận rằng họ sử dụng lại cùng một mật khẩu cho các tài khoản khác nhau.

Theo McKinsey, Gen Zers ở Châu Á Thái Bình Dương thích nghiên cứu trước khi mua sắm , với nhiều người quan tâm đến việc tìm kiếm các giao dịch.

Tại Úc, 66% Gen Zers được khảo sát cho biết họ luôn tìm kiếm các chương trình giảm giá trước khi mua hàng, và ở Trung Quốc, tỷ lệ này là 50%; cao hơn 10% so với các đồng nghiệp hàng năm của nó. Tuy nhiên, thế hệ Zers của Hàn Quốc và Nhật Bản ít sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân hơn cho các nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ.

Tiến tới xác thực không cần mật khẩu

Mật khẩu truyền thống sẽ không hoạt động với nhân khẩu học này.

Thay vào đó, Gen Zers cũng như các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ việc cung cấp trải nghiệm xác thực không cần mật khẩu giúp loại bỏ việc sử dụng mật khẩu trong toàn bộ hành trình của khách hàng.

“Nhân khẩu học Thế hệ Z không chỉ có nguồn gốc kỹ thuật số, họ đã lớn lên với cả thế giới trong tay, được kết nối liên tục trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng,” Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Transmit Security Mickey Boodaei cho biết.

“Phát hiện của chúng tôi xác nhận họ muốn có tất cả: trải nghiệm trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng và an toàn. Chúng tôi cũng phát hiện ra nhiều người thiếu thận trọng với mật khẩu của họ, vì vậy các doanh nghiệp cần phải bảo vệ tài khoản của họ cho họ, ”ông nói thêm.

Nghiên cứu cho thấy Gen Z đã sẵn sàng cho các phương pháp xác thực không cần mật khẩu, đặc biệt là với sinh trắc học – đây sẽ là tiêu chuẩn cho Gen Z, với 95% sử dụng công nghệ này vào năm 2022.

Báo cáo chỉ ra rằng thế hệ này sẽ là động lực thay đổi trên thị trường, hướng tới trải nghiệm an ninh liền mạch và dễ dàng hơn khi họ gia nhập lực lượng lao động.