20% chi tiêu quảng cáo cho truyền thông sẽ chuyển sang mạng xã hội

Mạnh Hùng

Với việc chi tiêu cho quảng cáo tiếp tục tăng và kỹ thuật số chiếm một phần lớn hơn trong miếng bánh đó hàng năm, mạng xã hội cũng đang tăng thị phần của nó.

Tại một hội nghị bàn tròn gần đây với các chuyên gia từ The Drum Network – từ những người đứng đầu mạng xã hội toàn cầu đến người sáng tạo TikTok – đã chia sẻ vai trò của những người có ảnh hưởng đang thay đổi như thế nào trong hệ sinh thái tiếp thị hiện đại?

Harry Hugo, đồng sáng lập, Goat: nắm bắt tỷ lệ chi tiêu ngày càng lớn

Năm 2022 là tham gia vào tất cả các luồng tiếp thị khác nhau. Nó trở thành một phần tích hợp hơn nhiều trong hỗn hợp tiếp thị và là một dòng ngân sách luôn được đặt lên hàng đầu.

Nó cần được tích hợp vào điểm bán hàng, nó cần được tích hợp vào trên mạng. Không có phần nào trong tôi tin rằng những người có ảnh hưởng phải là 100% chi tiêu cho truyền thông; nó không nên. Nhưng nó phải là một tỷ lệ lớn hơn hiện tại.

Chúng tôi tin rằng 20% ​​chi tiêu cho phương tiện truyền thông sẽ chuyển sang tiếp thị xã hội và người có ảnh hưởng. Chi tiêu truyền hình và chi tiêu trên mạng sẽ được tạo ra để tạo tiền đề cho hoạt động tiếp thị kỹ thuật số có thể theo dõi, hiệu quả và tích cực hơn. Khoảng cách đó được thu hẹp sẽ buộc phải có một cách tiếp cận tích hợp hơn cho các môi trường tiếp thị.

Lauren McFarland, giám đốc tiếp thị người có ảnh hưởng, Hành trình xa hơn: sự sụp đổ của siloes

Chúng ta đang chứng kiến ​​sự sụp đổ của các cấu trúc SILO(một chiến lược SEO hiệu quả). Chúng tôi đang thấy tiếp thị người ảnh hưởng được tích hợp thông qua tất cả các kênh tiếp thị khác. Chúng tôi đang làm việc với các loại nhóm khác nhau để làm việc với những người có ảnh hưởng. Điều đó thật thú vị vì nó mang lại cho chúng tôi hiểu biết toàn diện hơn về hành trình mua sản phẩm của người tiêu dùng.

Natalie Carson, giám đốc cấp cao, Coegi: không còn những chỉ số phù phiếm nữa

Năm 2022 là năm đo lường nâng cao để xác định thành công: không chỉ là các chỉ số vô nghĩa, chẳng hạn như lượt chia sẻ và nhận xét, mà còn tích hợp điểm bán hàng, Google Analytics và mã đơn vị liên kết. Chúng tôi thậm chí sẽ thấy những người sáng tạo được đưa vào danh sách trắng, để bạn có quyền truy cập vào tài khoản của họ và bạn có thể đặt tiền truyền thông phải trả cho nội dung họ đã tạo và tạo ra những khán giả trông giống nhau dựa trên những người theo dõi họ.

Chloe McCloskey, người đứng đầu toàn cầu về xã hội, Oliver: bùng nổ sự sáng tạo

Chúng tôi làm việc trên các thương hiệu toàn cầu và chúng tôi chỉ thấy sự gia tăng quan tâm của họ trong việc tích hợp những người có ảnh hưởng và người sáng tạo vào công việc quảng cáo chiến dịch và luôn hoạt động của họ. Tiếp thị người ảnh hưởng hiện đã củng cố vị trí của mình như một kênh tiếp thị quan trọng trong hỗn hợp.

Cá nhân tôi nghĩ rằng sự chuyển đổi này sang người sáng tạo là một tin tuyệt vời cho ngành công nghiệp của chúng tôi và có thể là cả nhân loại, bởi vì chúng tôi đang thấy nhiều sự sáng tạo hơn và tích cực hơn rất nhiều thông qua những tiếng nói mới đang phát triển. Tôi thực sự vui mừng để xem điều đó sẽ đi đến đâu trong năm tới.

Mollie Lyons, quản lý xã hội cấp cao, Wilderness: sự phân hóa tầm ảnh hưởng

Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng của các thương hiệu thể hiện sự quan tâm đến những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung – và sự gia tăng của những người có ảnh hưởng trong nhiều ngành thích hợp hơn, đặc biệt là tài chính. Một vài năm trước, tôi không thể tưởng tượng một ngân hàng sẽ nghĩ rằng họ sẽ quảng cáo thông tin tài chính trên Tiktok và Instagram, nhưng thực tế là vậy.

Chúng ta cũng sẽ thấy nhiều ngành thích hợp hơn mà không bao giờ nghĩ rằng họ có thể tương quan các chiến thuật tiếp thị của họ với các kỹ thuật và chiến thuật linh hoạt như vậy; chúng ta sẽ thấy rất nhiều thương hiệu thích hợp khám phá không gian và tôi nghĩ rằng nó sẽ rất hiệu quả cho họ.

Nhưng đó là một phần nhận thức – đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây để tiếp tục thúc đẩy các thương hiệu nhận ra giá trị và giá trị đầu tư của những người có ảnh hưởng. Đó là công cụ mạnh mẽ nhất mà chúng tôi có, đặc biệt là trên mạng xã hội.

George Gossland, nhà sản xuất / người sáng tạo truyền thông xã hội, Được ưu ái: những người có ảnh hưởng chiếm vị trí trung tâm

Từ quan điểm của người có ảnh hưởng, vai trò của người có ảnh hưởng trong năm nay là đối với họ để thực sự thu hẹp thị trường ngách của họ là gì; tìm thương hiệu phù hợp với thị trường ngách đó và trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu đó.

Nó sẽ đi sâu vào thị trường ngách là gì và họ có thể liên quan đến một thương hiệu như thế nào. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy những người có ảnh hưởng (thay vì chỉ là một logo) đi đầu trong tất cả và hoạt động xã hội cho các thương hiệu. Mọi người sẽ cộng hưởng nhiều hơn với điều đó.