Cách HPE xây dựng thị trường khiến người mua quay lại

Quỳnh Chi theo Internet Retailer

Những tiến bộ trong cơ sở công nghệ hạ tầng siêu liên kết giúp công ty máy tính đơn giản hóa triệt để các hoạt động hàng ngày, giúp tăng doanh số bán hàng

Đối mặt với việc xây dựng chiến lược thương mại điện tử từ đầu sau khi tách khỏi Công ty Hewlett-Packard, HP Enterprise đã phát triển trải nghiệm người mua hàng đầu bằng cách cho phép khách hàng dễ dàng đặt hàng từ các đối tác kênh của mình mà không cần rời khỏi HPE.com.

Khi Công ty Hewlett-Packard chia tách doanh nghiệp của mình vào năm 2015 thành hai đơn vị riêng biệt, Công ty Hewlett Packard Enterprise mới được tạo ra phải tìm ra một chiến lược thương mại điện tử mang lại trải nghiệm mua hàng no-touch và không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ nhân viên, nhưng tránh việc chồng chéo với các đối tác đại lý HP.

Khả năng thương mại điện tử của đối tác rất quan trọng đối với trải nghiệm mua hàng.
Sagar Bilgi, giám đốc thương mại điện tử HPE

HPE xử lý phần cứng cũ của doanh nghiệp HP, bao gồm máy chủ, lưu trữ dữ liệu và mạng. Công ty chị em của HP Inc. đã giữ lại các doanh nghiệp máy tính và máy in cá nhân của Hewlett-Packard.

Giải pháp là xây dựng một thị trường trưng bày hàng tồn kho của đối tác thông qua HPE.com và cho phép người mua mua từ các đối tác kênh của mình mà không được chuyển đến trang web của đối tác- HPE nhận thấy nó làm cho trải nghiệm mua hàng rời rạc

Để đạt được mục tiêu nó đòi hỏi nhiều hơn một lần lặp của HPE.com, Sagar Bilgi , giám đốc thương mại điện tử của HPE, nói

Tránh chuyển hướng

Phiên bản đầu tiên của HPE.com đã liệt kê tất cả hàng tồn kho có sẵn từ các đối tác kênh của mình, người mua sau đó được chuyển hướng đến các trang web của đối tác kênh để hoàn tất việc mua bán.

Chúng tôi biết rằng đây không phải là mô hình mà chúng tôi muốn trong thời gian dài, nhưng chúng tôi phải thực hiện bước đầu tiên để thu hút người mua đến thị trường của chúng tôi, ông Lloyd Bilgi nói.

Mục tiêu tầm xa là tạo ra trải nghiệm mua hàng liền mạch trong đó người mua có thể mua từ đối tác kênh mà không cần rời khỏi nền tảng của chúng tôi.

HPE đã đạt được mục tiêu đó vào tháng 6 năm 2017, khi phiên bản tiếp theo của trang web ra mắt. Vào cuối năm, HPE đã thêm các công cụ cấu hình trực tuyến và báo giá cho các sản phẩm tùy chỉnh, cũng như các khả năng đóng gói sản phẩm đơn giản.

Vào tháng 3 năm nay, HPE tiếp tục tích hợp danh mục sản phẩm và khả năng mua hàng trên một nền tảng duy nhất để tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Một lợi ích của việc tích hợp này là người mua duyệt trang web có thể nhấp vào nút Mua bất cứ lúc nào mà không cần phải đi đến một trang riêng để mua hàng.

Trang web mới đã gây ấn tượng với người mua, Bilgi nói. Kể từ năm 2017 khởi chạy lại, HPE.com đã thấy số lượt truy cập hàng tháng và giá trị đơn hàng trung bình mỗi lần tăng gấp đôi.

Lượng thời gian người mua dành cho duyệt trang web đã tăng 40%. Ngoài ra, doanh số bán hàng đã tăng gấp ba lần. Trong sáu tháng qua, doanh thu trung bình hàng tháng đã tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm trước.

Giữ người mua quay trở lại

Tạo ra trải nghiệm mua hàng khiến người mua quay trở lại không chỉ liên quan đến sự phát triển kỹ thuật của nền tảng thị trường của HPE. Khả năng thương mại điện tử của đối tác cũng rất quan trọng đối với trải nghiệm mua hàng.

Các đối tác tiên tiến đang bán hàng trực tuyến như thế nào và những gì họ có thể và không thể làm trong kênh đó,  đóng một vai trò nhất định trong cách chúng tôi phát triển thị trường.

Khi HPE bắt đầu xây dựng thị trường của mình họ đã tìm kiếm các đối tác có khả năng thương mại điện tử hoàn thiện có thể tương thích với mục tiêu cung cấp trải nghiệm người mua nhất quán trên các đối tác kênh.

Làm như vậy đã ngăn chặn việc tùy chỉnh thị trường cho từng đối tác. HPE cũng đã tìm kiếm các đối tác với bề rộng các sản phẩm và dịch vụ mà người mua muốn khi tìm mua thông qua HPE.com.

Có sự hiện diện toàn cầu là một đặc điểm mong muốn khác của các đối tác kênh tiềm năng. Khi nói đến việc bán hàng trên toàn cầu, bạn cần những đối tác không chỉ biết cách điều hướng thương mại điện tử ở một quốc gia cụ thể, mà cả những người mua ở quốc gia đó mua thông qua một trang web OEM và loại kinh nghiệm mua hàng mà họ mong đợi, Bilgi nói.

Giá thấp nhất không phải là ưu thế hàng đầu

Một bài học khác HPE đã học được về việc tạo ra trải nghiệm mua hàng và một điều khiến người mua quay trở lại, đó là người bán giá thấp nhất không phải lúc nào cũng thắng cuộc trong bán hàng.

Người mua có thể đến một thị trường với một nhu cầu cụ thể, vì vậy họ không chỉ tìm kiếm mức giá thấp nhất. Đôi khi nhu cầu có thể là ngay lập tức, có nghĩa là người mua muốn hàng tồn kho theo thời gian thực, thời gian vận chuyển và chi phí vận chuyển.

Một số người mua có thể cần định cấu hình sản phẩm hoặc trò chuyện với đại diện bán hàng. Các đối tác nên được đánh giá liên tục về mức độ đáp ứng mong đợi của người mua.

Hiệu suất của đối tác là quan trọng như, nhưng hiệu suất nền tảng cũng quan trọng không kém. Hiệu suất của Nền tảng có thể là trải nghiệm cho người mua, nhưng hiệu suất đó lại là việc những gì đối tác mang lại cho khách hàng,