Kỳ I – 15 doanh nhân truyền cảm hứng trong năm 2020

Nguyễn Trang (Theo Entrepreneur)

Mặc dù không có công thức bí mật để thành công, nhưng có một điều cực kỳ quan trọng từ những câu chuyện của họ

Bây giờ hơn bao giờ hết, doanh nhân dường như là nghề của tương lai. Sách về thể loại tự hoàn thiện bản thân trong các hiệu sách trên khắp thế giới chứa đầy những tựa sách hứa hẹn sẽ mở khóa tiềm năng của bạn như một doanh nhân thành đạt.

Podcast và video về chủ đề này thường có hàng triệu người nghe và lượt xem mỗi ngày. Dường như mọi người đang tìm kiếm công thức bí mật, công thức khởi nghiệp thành công.

Câu hỏi cháy bỏng là, điều gì làm nên một doanh nhân thành công? Có vô số ví dụ đã dạy chúng ta rằng bằng cấp, hoàn cảnh xã hội và tuổi tác không có trọng lượng. Nền tảng duy nhất của mỗi cá nhân trong danh sách này và các quá trình khác nhau trong sự nghiệp của mỗi người, là một minh chứng cho điều này.

Tuy nhiên, điều đặc trưng của mỗi cá nhân này là việc sở hữu “một tư duy kinh doanh”. Mỗi doanh nhân, dù lớn hay nhỏ, đã tạo ra một tác động trong các lĩnh vực của họ và rất có khả năng tiếp tục mở rộng quy mô hơn nữa.

Có một thông điệp cực kỳ quan trọng trong tất cả những câu chuyện này. Không có “công thức bí mật” cho thành công, hãy giữ lại một tư duy nhìn xa trông rộng, không khuất phục. Những cá nhân này xuất phát từ nhiều nền tảng, lứa tuổi và lĩnh vực khác nhau, nhưng cùng chung sự nhạy bén và ngoan cường.

Bài viết này làm nổi bật 15 doanh nhân cần theo dõi và lấy cảm hứng từ họ trong năm 2020.

Nabeel Ahmad, nhà sáng lập Vertabyte

Năm 2017, Nabeel Ahmad bỏ học đại học để theo đuổi con đường làm doanh nhân toàn thời gian, và anh đã thành công kể từ đó.

Giờ đây, khi trở thành một nhà lãnh đạo có tư duy và là doanh nhân thành đạt, anh đã thành lập nhiều công ty thành công và đang tạo ra ảnh hưởng lâu dài ở các lĩnh vực như tiếp thị kỹ thuật số, phát triển phần mềm, truyền thông.

Sau khi làm chủ một doanh nghiệp, Nabeel đã thành lập nhiều doanh nghiệp thành công trong những năm qua.

Tuy nhiên, dự án kinh doanh đáng chú ý nhất của ông là Vertabyte, một cơ quan truyền thông kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ hợp tác với một số công ty lớn nhất trên thế giới nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh của họ bằng cách cung cấp các giải pháp đẳng cấp thế giới để phát triển trang web, thương hiệu, tiếp thị kỹ thuật số và quan hệ công chúng.

Nabeel bắt đầu cung cấp các dịch vụ như một nhà tư vấn marketing độc lập khi còn học đại học, và hiện dẫn đầu một nhóm hơn 100 người làm việc từ xa đến từ các nơi khác nhau trên thế giới.

Ngoài các dự án kinh doanh của mình, ông là một chuyên gia marketing uy tín. Với chuyên môn trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, có rất nhiều cơ quan truyền thông lớn và nổi tiếng nhất thế giới tìm đến ông.

Tác phẩm của ông đã xuất hiện trên Forbes, Entrepreneur, Yahoo News, Business2Community và hơn 30 ấn phẩm lớn khác.

Artem Popov, đồng sáng lập, Roobee

Họ nói ngoại hình có thể lừa dối và điều đó chắc chắn đúng với doanh nhân này. Anh ấy trông trẻ nhưng đã có 7 năm kinh nghiệm trong thế giới kinh doanh.

Anh là người đồng sáng lập một startup công nghệ Roobee. Năm 2019, startup này thu hút sự chú ý của các ấn phẩm hàng đầu và các nhà đầu tư lớn trên thế giới, những người đã ghi nhận tiềm năng to lớn của dự án.

Roobee là một nền tảng đầu tư dựa trên công nghệ blockchain, giúp mọi người đầu tư bằng các phương pháp hiện đại như công nghệ AI và thống kê minh bạch. Nền tảng này đã xây dựng một cộng đồng 300 nghìn người dùng, một trong những cộng đồng lớn nhất trong thị trường ngách này ở Đông Âu.

“Đối với Roobee, những người bình thường có thể đầu tư thông minh bắt đầu từ 10 đô la vào các sản phẩm đầu tư không thể tiếp cận trước đây với ngưỡng cao, như bất động sản, các startup đầy tham vọng, các quỹ đầu tư, IPO, cổ phiếu, dự án tiền điện tử và những lĩnh vực khác”, Popov nói khi được hỏi trong một bài phỏng vấn của Forbes về điều ghì khiến cho Roobee khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

“Roobee sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư ngành bán lẻ quyền truy cập tức thì vào các công cụ khác nhau từ các thị trường khác nhau”.

Dev Garg, nhà sáng lập EasyAnalytic

Dev Garg khởi nghiệp không có gì ngoài khoản nợ 40k và một số ý tưởng có tầm nhìn. Nhanh chóng một vài năm sau đó, Garg đã là nhà sáng lập của các công ty tiên phong như EdHERO và EasyAnalytic.

EasyAnalytic là một công ty tư vấn hàng đầu hợp tác với các startup để mở khóa tiềm năng của họ, bằng cách giúp họ đổi mới, phát triển và ra mắt các sản phẩm nhờ tư vấn nhập vai.

Những trải nghiệm gặp khó khăn ban đầu của Garg đã trở thành nhiệm vụ của công ty nhằm trang bị cho các doanh nhân mới nổi, đặc biệt là các công ty phi công nghệ với một đội ngũ các chuyên gia lành nghề để giúp giải quyết các vấn đề mà các doanh nghiệp mới thường phải vật lộn như tiếp thị, ngân sách, chiến lược, tư vấn và tiếp xúc thông qua các phương tiện truyền thông .

Dev cũng là người sáng lập và CEO của EDHERO, một startup cung cấp cho các nhà làm giáo dục một nền tảng xây dựng hồ sơ kỹ thuật số và sự tham gia bằng cách sử dụng tất cả các công cụ và kỹ thuật mới nhất đồng thời cung cấp dịch vụ của họ cho các tổ chức mà không cần phải học bất kỳ chiến thuật marketing nào.

Theo Dev, “đội nhóm là tài sản lớn nhất của bạn trong giai đoạn đầu. Có được những người phù hợp, đúng nơi, đúng khả năng có thể giúp giảm đáng kể rủi ro khi tung ra sản phẩm của bạn.”

“Các doanh nhân nói chung thường mất nhiều tháng để thu thập thông tin và xem xét việc họ không đạt được kế hoạch. Mục tiêu của chúng tôi là mang lại cho họ kiến thức và kinh nghiệm thực hiện để cắt giảm thời gian từ tháng xuống thành ngày”.

Augie Johnston, nhà sáng lập Vidchops

Johnston khởi nghiệp trên YouTube với tư cách là người sáng tạo các video giáo dục về Bóng rổ. Có khoảng 300 video trên kênh Baller Boot Camp của anh đã đạt được hơn 20 triệu lượt xem.

Anh đã sử dụng nền tảng này để thực hiện thành công giấc mơ kinh doanh của mình với các thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn lớn như Nike và Wilson Basketball.

Thế nhưng, Johnston vẫn không hài lòng. Thất vọng vì phải vật lộn trong việc chỉnh sửa từng video đăng trên YouTube, Johnston đã tạo ra Vidchops, một dịch vụ đăng ký chỉnh sửa video được thiết kế cho các YouTuber.

Bằng cách loại bỏ hơn 50% khối lượng công việc cho những người làm video, Vidchops đã định vị mình trong thế giới video trực tuyến đang bùng nổ.

Một trong những khách hàng của họ là Brian G. Johnson cho biết: “Tôi đã đăng hàng trăm video lên Kênh YouTube của tôi và tôi tự hào nói rằng Vidchops là một phần quan trọng trong việc chỉnh sửa các video đó.”

“Trên thực tế, một số video tốt nhất của tôi đã được chỉnh sửa qua Vidchops. Họ nắm bắt được phong cách của riêng tôi và làm nó tốt hơn và giờ đây, tôi đã học được rất nhiều về cách chỉnh sửa video dựa trên những gì Vidchops đã làm từ chỉnh sửa, phong cách và hơn thế nữa”.

Gary Vaynerchuk, CEO của VaynerMedia

Doanh nhân người Mỹ gốc Belarus, tác giả bán chạy nhất và ông trùm kinh doanh Gary Vaynerchuk là một trong những chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông xã hội được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Vaynerchuk rất giỏi trong việc phát triển kinh doanh rượu vang của gia đình có giá từ 3 đến 60 triệu đô la, nhưng đã tuyên bố rời khỏi doanh nghiệp này vào năm 2011 để tập trung vào VaynerMedia, công ty quảng cáo kỹ thuật số mà ông cùng với anh trai sáng lập vào năm 2009.

VaynerMedia là một công ty kỹ thuật số tập trung vào truyền thông xã hội cung cấp các dịch vụ truyền thông xã hội và chiến lược cho các công ty Fortune 500 như Anheuser-Busch, Mondelez và PepsiCo.

Năm 2015, VaynerMedia được vinh danh là một trong những đại lý thuộc A-List của AdAge, và năm 2016, VaynerMedia thu về 100 triệu đô la doanh thu. Công ty cũng hợp tác với Vimeo để kết nối các thương hiệu và nhà làm phim trong một nền tảng kỹ thuật số.

Norbert Goffa, đồng sáng lập & Giám đốc điều hành, Dự án Blockchain ILCoin

Norbert Goffa là một nhà phân tích và là một người có tầm nhìn, với nhiều kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh và bán hàng, marketing, truyền thông, xử lý khủng hoảng và quản lý khách hàng.

Goffa tin rằng blockchain có nhiều tiềm năng hơn những gì mọi người nghĩ hiện nay. Ông đang làm việc với các nhóm phát triển từ khắp nơi trên thế giới để đưa sự tưởng tượng của họ vào cuộc sống và phá vỡ ngành này.

Dự án của ông, ILCoin, đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tinh chỉnh công nghệ blockchain.

“Blockchain là một cách mang tính cách mạng để lưu trữ thông tin, nhưng chúng tôi đã phải giải quyết một vài vấn đề để làm cho nó có thể sử dụng được”, Goffa nói.

“Chúng tôi đã giới thiệu C2P, giao thức chống lượng tử giúp mạng của chúng tôi chống bị hack và chúng tôi đã tìm ra cách giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng.”

“Mục tiêu lớn là tạo ra nền tảng DCB (Decentralized Cloud Blockchain) có thể tạo các ứng dụng của riêng họ, thực hiện các giao dịch thông qua hợp đồng thông minh, lưu trữ an toàn các tệp lớn và hơn thế nữa.”

“Công nghệ của chúng tôi có thể được sử dụng phổ biến – từ theo dõi nguồn cung cấp dược phẩm đến tạo thư viện truyền thông khổng lồ. Chúng tôi muốn mọi người được hưởng lợi từ việc sử dụng chúng. ”

Hiện tại, nhóm đang làm việc trên giao thức RIFT, một bước nữa trên đường đến DCB. Nền tảng sẽ được phát hành vào năm 2020.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *