15 cách để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến của bạn

Quỳnh Anh

Bạn đang suy nghĩ về việc mở rộng hoạt động kinh doanh dựa trên sản phẩm của mình lên Instagram, nhưng không biết bắt đầu từ đâu… hoặc làm thế nào để thực sự tạo ra lợi nhuận và xứng đáng với thời gian?

Instagram hiện là một trong những cách phổ biến hơn để mua sắm trực tuyến và bán hàng hóa thực, bên cạnh những gã khổng lồ như Amazon và Walmart.

Vào năm 2019, một nghiên cứu do Facebook thực hiện cho thấy 54% người trả lời đã mua hàng trong thời gian thực hoặc ngay sau khi nhìn thấy một sản phẩm trên Instagram.

Tại sao tôi nên bán hàng trên Instagram?

Instagram Shop là một mỏ vàng thương mại điện tử trên phương tiện truyền thông xã hội vì nó loại bỏ các bước bổ sung mà khách hàng sẽ phải thực hiện trên một trang Instagram thông thường.

Thay vì phải chuyển hướng từ bài đăng đến trang tiểu sử để nhấp vào liên kết trong tiểu sử Instagram, sau đó phải chuyển hướng đến trang web của công ty, tìm sản phẩm và thanh toán, người dùng có thể kiểm tra trực tiếp từ bài đăng của sản phẩm họ muốn.

Các hướng dẫn dưới đây được đưa ra bởi Jessica- Giám đốc Quản lý Tài khoản của Orbit Loca

Nguồn: Instagram

Điều đó nói lên rằng, bởi vì với các bài đăng có thể mua được, bạn đang loại bỏ số bước mà người mua tiềm năng phải thực hiện để đặt hàng, bạn cũng đang rút ngắn khoảng thời gian từ thời điểm ban đầu “muốn” sản phẩm của mình, suy nghĩ về nó và thời điểm cuối cùng của việc nhấp vào “mua”. Do đó, điều này dẫn đến việc tăng cơ hội chuyển đổi doanh số bán hàng của bạn.

Nếu bạn đang tìm cách bắt đầu một con đường khác cho cửa hàng thương mại điện tử của mình để thu tiền bán hàng, bạn có thể từng bước phát triển Cửa hàng trên Instagram thành một phần thay đổi tốt theo thời gian, nếu bạn đã nỗ lực, nguồn lực và chiến lược phù hợp.

Mặt khác, nếu bạn không có một lượng lớn người theo dõi trên Instagram, thời gian để tăng một người hoặc ngân sách cho quảng cáo Instagram, bạn có thể kết luận rằng việc bán hàng trên Instagram hiện tại không đáng cho bạn và doanh nghiệp của bạn, và không sao cả.

Để đạt được thành công với Instagram Shop , bạn cần đưa ra thời gian, kinh phí và chiến lược truyền thông xã hội. Bạn, với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp, là người chịu trách nhiệm thiết lập cửa hàng, niêm yết sản phẩm, tạo bài đăng mua sắm trên Instagram , tiếp thị trên mạng xã hội và cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua nhận xét và tin nhắn trực tiếp.

Phần mà Instagram quan tâm là lưu trữ cửa hàng, cập nhật các công cụ để bạn mua sắm thân thiện hơn với người dùng, khả năng thêm liên kết và có một nhóm người dùng có thể quan tâm đến những gì bạn bán.

Có vô số chi phí riêng biệt có thể là trở ngại cho sự phát triển kinh doanh của bạn ngoài việc bán hàng trên Instagram, bao gồm:

  • Mua miền
  • Đăng ký lưu trữ web hàng tháng
  • Tìm ra quảng cáo google và tiếp thị kỹ thuật số
  • thiết kế web
  • Điện thoại riêng để hỗ trợ khách hàng
  • Tạo tài khoản doanh nghiệp Instagram miễn phí

Bắt đầu một tài khoản doanh nghiệp trên Instagram, đặc biệt là Instagram Shop, là lý tưởng nếu bạn muốn tận dụng tất cả các tính năng mà nền tảng này cung cấp để giúp bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp.

Duy trì một trang web có mặt tiền cửa hàng có thể tốn nhiều tiền hơn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu kinh doanh thương mại điện tử của bạn, so với việc chạy một tài khoản doanh nghiệp Instagram miễn phí. Hãy coi hồ sơ của bạn giống như một trang đích miễn phí.

Với một trang web, bạn phải có đủ vốn để trả cho miền, lưu trữ web, thiết kế, các tính năng plugin và danh sách tiếp tục. Khi bạn có tài khoản doanh nghiệp Instagram, bạn không cần phải thiết lập “vị trí cửa hàng” trên web, các công cụ được tích hợp sẵn trong ứng dụng và bạn chỉ cần “điền vào chỗ trống”.

Việc có tài khoản doanh nghiệp Instagram cũng không khiến bạn bị giới hạn trong một nền tảng mạng xã hội . Bởi vì Facebook, hiện được gọi là Meta, sở hữu Instagram, điều này mở ra khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn với những người trên trang doanh nghiệp Facebook của bạn (nếu bạn đang có kế hoạch chạy quảng cáo, nó đơn giản như đánh dấu một ô bổ sung trong quá trình này).

Điều tuyệt vời nữa, đó là nhờ các tính năng kinh doanh được tích hợp sẵn với Instagram, bạn có một cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình mà bạn không cần phải quá bán hàng.

Các cách bán sản phẩm của bạn trên Instagram

Có nhiều thứ liên quan đến việc thiết lập hồ sơ doanh nghiệp và Cửa hàng trên Instagram hơn là chỉ tìm ra tên người dùng, viết tiểu sử, nhập địa chỉ doanh nghiệp và chụp ảnh sản phẩm của bạn.

Bạn sẽ muốn chắc chắn một trăm phần trăm rằng ứng dụng Instagram của bạn có tất cả các tính năng được thiết lập đúng cách ngay từ đầu, bằng cách này, quá trình bán hàng sẽ diễn ra suôn sẻ.

Nếu bạn làm theo hướng dẫn từng bước được liệt kê bên dưới, bạn sẽ tiến gần hơn đến việc khởi chạy một cửa hàng thương mại điện tử tuyệt vời trên Instagram.

Mua sắm trực tiếp trong ứng dụng với Instagram Shopping

Điều đầu tiên tôi khuyên bạn trước khi thiết lập Cửa hàng Instagram của bạn là thực sự bắt đầu tự mình mua sắm trực tiếp trong ứng dụng từ một bài đăng trên Instagram.

Trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào, bạn sẽ muốn thực hiện nghiên cứu thị trường, vì vậy nếu bạn bắt đầu mua sắm trên Instagram với tư cách là người tiêu dùng, bạn sẽ tìm hiểu cách bạn muốn cửa hàng của mình trông như thế nào và người mua tiềm năng có thể nghĩ gì.

Nếu bạn đã có ý kiến ​​về những gì bạn thích ở một cửa hàng này và những gì bạn ước cửa hàng khác có, thì cửa hàng của bạn có thể có một khởi đầu thuận lợi trong trò chơi.

Nếu bạn không chắc chắn nên mua gì hoặc tìm ở đâu, hãy bắt đầu bằng cách đơn giản tìm kiếm các bài đăng có thể mua được trên Instagram để biết những gì bạn thường mua ở nơi khác.

Ví dụ: nếu bạn đã có một đôi giày chạy bộ trong giỏ hàng trên Nike.com mà bạn chuẩn bị đón con trai mình vào dịp Giáng sinh, hãy lấy điện thoại ra và xem cùng một đôi giày từ @nike shop để xem bản thân bạn.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các chương trình khuyến mãi! Nhiều lần, bạn có thể giảm giá 20% khi mua hàng trên Instagram đầu tiên của mình.

Khi bạn biết mình muốn Cửa hàng trên Instagram của mình trông như thế nào và bạn muốn trải nghiệm mua sắm mang lại cho khách hàng của mình dễ dàng như thế nào, bạn sẽ được chuẩn bị cho quá trình thiết lập.

Cách thiết lập Instagram Mua sắm

Hồ sơ Instagram của bạn đã chuyển từ cá nhân sang doanh nghiệp? Hoàn hảo. Tiếp tục nào.

Giống như với bất kỳ danh sách sản phẩm nào trên trang web của bên thứ ba, bạn sẽ cần đáp ứng các tiêu chí và được cửa hàng của bạn chấp thuận trước khi danh sách sản phẩm của bạn có sẵn để công chúng xem và mua.

Kiểm tra xem vị trí của bạn có sẵn sàng cho hồ sơ Instagram của bạn để tham gia Instagram Mua sắm hay không, đọc kỹ các chính sách của Instagram và cũng có thể kết nối Instagram của bạn với trang Facebook của doanh nghiệp bạn..

Để tải lên danh mục sản phẩm của bạn để xem xét, nếu bắt đầu từ đầu, bạn có thể tạo từng danh sách bằng tay trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook hoặc nếu bạn đã có trang web thương mại điện tử với nhà cung cấp phổ biến như Shopify, bạn có thể tự động kết nối.

Sau khi danh sách của bạn được tải lên, bạn có thể tiếp tục và gửi chúng để được xem xét. Sau khi đã gửi, bước tiếp theo tôi khuyên bạn nên thực hiện là kiên nhẫn và tập trung vào trang Facebook hoặc các phần khác của doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn trong thời gian chờ đợi.

Bạn có thể không nhận được phản hồi từ Instagram trong một vài ngày và khi bạn làm vậy, bạn có thể cần trả lời thêm một số câu hỏi, ngoài việc xác nhận miền trang web của mình nếu bạn sử dụng tuyến đường kết nối tự động.

Gắn thẻ sản phẩm vào bài viết của bạn để tăng doanh số bán hàng

Đã được Instagram chấp thuận? Bạn có vượt qua được phía bên kia không? – Chúc mừng! Đó là phần khó nhất. Đây là lúc niềm vui đến, đã đến lúc viết một số chú thích trên Instagram và lên lịch cho các bài đăng.

Gắn thẻ sản phẩm là một phần dễ dàng vì nó chỉ thêm một vài bước bổ sung để tạo bài đăng (mà bạn đã biết cách thực hiện).

Vào tạo bài viết như bạn thường làm. Khi bạn đã tải ảnh sản phẩm lên từ thư viện ảnh của mình, hãy chuyển đến thẻ sản phẩm (tương tự như cách bạn gắn thẻ bạn bè của mình!).

Chỉ cần chạm vào vị trí của sản phẩm trên màn hình và thay vì tìm kiếm tài khoản của bạn bè, hãy tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Sau đó, tiếp tục với quy trình đăng thông thường. Tôi đã nói với bạn rồi mà, đúng không? Khi bạn có 9 bài đăng với các sản phẩm được gắn thẻ (nghĩ rằng giá trị của một lưới đầy đủ), thì bạn sẽ thấy tab “Mua sắm” hiển thị trên hồ sơ của mình.

Làm nổi bật Sản phẩm với Bộ sưu tập

Bạn nên có thói quen gắn thẻ một vài sản phẩm cùng một lúc. Ví dụ: nếu bạn kinh doanh đồ trang sức và bạn vừa ra mắt bộ sưu tập tông màu đất cho mùa Thu, hãy thử đăng ảnh người mẫu đang đeo hoa tai, vòng cổ, nhẫn và vòng tay.

Và gắn thẻ cho từng sản phẩm! Điều này làm tăng cơ hội thu hút sự chú ý của người xem đang cuộn, họ có thể tìm thấy thứ họ thích khác với người tiếp theo.

Sau đó, nó làm tăng cơ hội được ai đó yêu thích tất cả trông giống nhau và đặt mua một vài chiếc, nếu không, cả bộ sưu tập, do đó tăng số tiền bạn kiếm được từ một lần bán hàng trên Instagram!

Chia sẻ nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội

Vì bạn không ‘cần’ trả tiền để tăng mức độ tương tác , bạn có thể làm như vậy bằng cách tận dụng các tính năng khác nhau mà Instagram cung cấp miễn phí và bằng cách khuyến khích khán giả của bạn tham gia.

Đó là một bộ kỹ năng giá cả phải chăng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền chi tiêu cho quảng cáo về lâu dài nếu bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn hơn ngay từ đầu.

Một cách dễ dàng để bạn có thể làm cho nội dung của mình trở nên hấp dẫn hơn chỉ đơn giản bằng cách nhớ bao gồm lời kêu gọi hành động ở cuối chú thích của bạn, chẳng hạn như “nhấn để mua sắm”.

Về điểm, nó không phức tạp, một thuật ngữ được chấp nhận trên nền tảng và không quá bán hàng. Hãy phá vỡ những điều đáng xấu hổ bằng những câu hỏi dành cho khán giả, nơi họ có thể trả lời trong phần bình luận.

Thỉnh thoảng, hãy nhắc mọi người trong bài đăng của bạn nhắn tin trực tiếp cho bạn nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào. Cung cấp dịch vụ khách hàng trong DM giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn và khách hàng của bạn sẽ đáp ứng điều đó.

Ồ và đừng quên những thẻ bắt đầu bằng #! Bạn chỉ cần tối đa 6-8 cho mỗi bài đăng. Để làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội .

Làm nổi bật sản phẩm với câu chuyện Instagram

Thu hút sự chú ý từ những người mua tiềm năng trên tài khoản Instagram của bạn ngày nay dễ dàng hơn nhiều so với trên Twitter, nhờ nội dung video. Và cụ thể là Instagram Reels.

Adam Mosseri, Người đứng đầu Instagram đã đưa ra thông báo chính thức rằng nền tảng này đang chuyển đổi thành một ứng dụng chia sẻ video.

Tiếp thị cho một doanh nghiệp dựa trên sản phẩm trên Instagram với ngân sách eo hẹp chủ yếu dựa vào việc sử dụng bất kỳ tính năng mới nhất nào mà nền tảng này đã ra mắt gần đây để đạt được sự ưu ái của thuật toán. Hiện tại, Reels đang có trong đó.

Tôi biết bạn có thể chụp hàng triệu bức ảnh sản phẩm tuyệt vời dưới ánh nắng mặt trời và điều đó thật tuyệt! Đừng bỏ qua điều đó. Tuy nhiên, cũng đừng bỏ qua tiếp thị video trên Instagram!

Nếu bạn bắt đầu đăng Câu chuyện ngay hôm nay cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình trên Instagram, bạn có thể tăng đáng kể số lượng người dùng Instagram để mắt đến sản phẩm của mình mà không cần chi tiêu quảng cáo!

Bạn cũng không cần phải phát minh lại bánh xe. Điều quan trọng là bạn chỉ cần kết hợp nó vào chiến lược nội dung của mình.

Xem các xu hướng, xem những người sáng tạo khác đang đăng gì mà bạn thấy lặp đi lặp lại các chủ đề, nút hoặc thẻ bắt đầu bằng # giống nhau. Điều đó có nghĩa là nó là một xu hướng! Nếu bạn “bắt kịp xu hướng” với việc sản phẩm của mình xuất hiện với vai trò khách mời trong Câu chuyện, tôi có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không hối tiếc.

Kết nối với khán giả của bạn bằng nội dung hậu trường

Trước khi chúng ta đi quá sâu vào một lỗ hổng ở đây với các mẹo và thủ thuật cũng như chiến lược và tiếp thị, hãy lùi lại một bước để nhớ rằng Instagram là mạng xã hội, nó là một nền tảng xã hội, có nghĩa là, bạn đoán nó, xã hội hóa!

Vào cuối ngày, bất kể bạn có mô hình kinh doanh nào hoặc bạn cảm thấy thoải mái như thế nào với tư cách là một nhân viên bán hàng, mọi người sẽ mua hàng của mọi người.

Một số doanh nghiệp nhỏ thành công nhất trên Instagram hiện đang có rất nhiều thành công bởi vì họ đang vui vẻ trên ứng dụng với những người theo dõi của họ.

Không có số lượng nhãn dán sản phẩm nào tốt hơn việc trở thành một con người.

Làm nổi bật các sản phẩm với các lớp phẳng hấp dẫn

Xây dựng thương hiệu là tất cả về việc có một cái nhìn độc đáo, một thẩm mỹ nhất định, mà khi mọi người nhìn thấy màu sắc hoặc bố cục của bạn, họ sẽ cảm nhận được một cách nào đó và kết nối bức ảnh đó với công ty của bạn trong tiềm thức.

Ngày nay, có một nguồn cấp dữ liệu Instagram có thương hiệu, sạch sẽ khả thi hơn rất nhiều đối với các doanh nghiệp nhỏ so với cách đây vài năm. Cần phải bắt đầu lại từ đầu?

Tôi biết về một hướng dẫn xây dựng thương hiệu tuyệt vời ở đây sẽ chỉ cho bạn từng bước cách chọn màu sắc, phông chữ và thiết lập thương hiệu của bạn trong Canva (miễn phí chín mươi chín!)

Instagram bắt đầu như một nền tảng nhiếp ảnh và nguồn gốc của nó từ tầm quan trọng của hình ảnh vẫn còn tồn tại mạnh mẽ.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ nhanh chóng, nhanh chóng:

  • Hộp đèn đặt vững chắc trên mặt đất với camera và đèn vòng hướng xuống sản phẩm
  • Làm đồ họa? Có ít nhất hai màu nền, hai màu phông chữ và hai loại phông chữ
  • .Lập danh sách 5 tài khoản Instagram mà doanh nghiệp thương mại điện tử ưa thích của bạn ngay bây giờ và lưu ít nhất 5 ảnh để cố gắng tạo lại với các sản phẩm của bạn. Hãy chú ý để có được ánh sáng và góc độ phù hợp!

Truyền thông & Khơi dậy nguồn cảm hứng với các bài hướng dẫn

Hãy sử dụng Sally The Soap Maker để làm ví dụ ở đây. Sally đã lan truyền trên Instagram và nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng chỉ sau một đêm nhờ công thức làm sạch hoàn toàn tự nhiên, đa năng của mình Reels.

Cô đã cho mọi người thấy một chút cảnh hậu trường vào nhà bếp của mình, nơi cô làm xà phòng và hoàn thành đơn đặt hàng.

Tất nhiên, cô đã chỉ ra rằng khi sử dụng các sản phẩm xà phòng của mình, bạn có thể sử dụng một sản phẩm của mình và nâng cao giá trị của nó bằng cách sử dụng nó như một giải pháp thay thế rẻ tiền cho các loại bình xịt hóa học có giá bán ở các cửa hàng.

Bằng cách chỉ cho mọi người cách, chỉ với một thanh xà phòng của cô (giá tương đương với chai dung dịch tẩy rửa dạng xịt 16 oz ở cửa hàng), bạn có thể tạo ra hàng lít dung dịch tẩy rửa đa năng theo đúng nghĩa đen, cô đã giáo dục công chúng về cách tiết kiệm tiền.

Và truyền cảm hứng để ngươi mua chuyển sang sử dụng các sản phẩm không độc hại xung quanh con cái và vật nuôi của họ.

Bằng cách cho thấy sản phẩm của mình đa công dụng và mang lại nhiều lợi ích hơn, nhiều người đã kết nối với họ thông qua hướng dẫn này và điều đó khiến họ có xu hướng nhấp vào “mua ngay bây giờ”.

Bằng cách thu hút tất cả sự chú ý này và tham gia vào làn sóng thuật toán với Instagram, Sally giờ đây đã nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác nhiều hơn trên tài khoản của mình, giúp mọi người kiểm tra dễ dàng hơn một chút về sau.

Bài học của câu chuyện? Hãy giống như Sally.

Tích hợp Shopify với Facebook và Instagram

Ngày nay, những đoạn mã phức tạp thực sự không còn là một trở ngại nữa khi tích hợp nhuần nhuyễn hai công cụ để thực sự làm những gì họ muốn bạn làm.

Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử yêu thích của tôi vì chúng dễ dàng tích hợp với Facebook và Instagram, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiếp thị sản phẩm của mình dễ dàng hơn.

Tiếp thị liên kết & Người có ảnh hưởng

Nhiều người có ảnh hưởng trên Instagram sử dụng quan hệ đối tác liên kết để bán sản phẩm như một nguồn thu nhập thụ động cho mô hình kinh doanh của họ.

Nếu một người có ảnh hưởng về mặt đạo đức tự nhiên sử dụng và yêu thích sản phẩm của bạn, rất có thể họ sẽ đề cập đến nó, được hỏi về nó hoặc hiển thị (các) sản phẩm của bạn trong nội dung của họ.

Đây là lý do tại sao họ yêu thích quan hệ đối tác liên kết . Họ là những người tăng lượng người theo dõi trên Instagram, gắn thẻ nội dung có thương hiệu, liệt kê các liên kết liên kết trên video IGTV và sử dụng các chiến thuật tương tự được đề cập ở trên để bắt đầu bán sản phẩm của bạn cho bạn để họ nhận được các khoản kiểm tra hoa hồng đó.

Việc có các liên kết tương đối dễ dàng để thiết lập với các công cụ như Shopify và theo một nghĩa nào đó, cửa hàng thương mại điện tử của bạn càng có nhiều liên kết, thì bạn càng có nhiều nhân viên bán hàng.

Phần tốt nhất là bạn không phải trả trước bất kỳ khoản nào nếu bạn không muốn! Làm cho nó trở thành một cách sinh lợi để thúc đẩy mọi người đến hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram của bạn và bán được nhiều hơn trên Instagram, ngay cả khi bạn đang bắt đầu lại từ đầu.

Tiếp thị liên kết là gì?

Nói một cách đơn giản, Tiếp thị liên kết là khi một nhà bán lẻ cung cấp cho người tạo nội dung một liên kết hoặc mã để gắn vào bản sao của họ. Khi người xem nhấp vào liên kết hoặc nhập mã và hoàn tất giao dịch mua, nhà bán lẻ sẽ cung cấp cho người tạo nội dung một khoản hoa hồng cho việc bán hàng.

Bán hàng trên Instagram về mặt hậu cần tương đối dễ dàng, ngay cả đối với những người có ảnh hưởng nhỏ, vì tài khoản cá nhân có quyền truy cập vào các tính năng nhất định cho nội dung có thương hiệu

Nếu bạn thiết lập mã liên kết và thực hiện một số kết nối thực sự với những người có ảnh hưởng có khán giả thực sự, thì sự truyền miệng sẽ tiếp nhận từ đó.

Người dùng Instagram sẽ giúp bán sản phẩm của bạn cho bạn bằng cách sử dụng các tính năng tương tự này trong ứng dụng! Bởi vì họ thực sự yêu thích sản phẩm của bạn và muốn thực hiện khoản hoa hồng đó.

Influencer Marketing là gì?

Doanh số bán hàng trên Instagram cũng có thể đến từ Influencer Marketing. Bạn có thể muốn xem xét hợp tác với những người có ảnh hưởng và gửi cho họ các sản phẩm miễn phí hoặc có thể trả tiền cho họ để thực hiện một chiến dịch các bài đăng được tài trợ. Và bạn chắc chắn muốn thực hiện thẩm định của bạn trước.

Ngày nay, Joe Schmoe với 5.000 người theo dõi có thể mang lại nhiều doanh thu hơn theo cách của bạn thông qua các bài đăng của người có ảnh hưởng trong khi Wally Wattles với 10.000 người theo dõi mà anh ấy mua từ Trung Quốc có thể khiến bạn thua lỗ (gợi ý về con dế hoặc chiếc vĩ cầm nhỏ nhất thế giới).

Trước khi bạn vượt qua và họ thu về hai trăm đô la, hãy chắc chắn sử dụng một công cụ để phát hiện những người theo dõi giả mạo trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ ( Influencer Marketing Hub có một công cụ miễn phí).

Việc nắm bắt chính xác thông tin chi tiết trên Instagram của người có ảnh hưởng là điều cực kỳ quan trọng vì bạn muốn đảm bảo rằng họ sẽ có thể giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu, mang lại nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng theo cách của bạn, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều nhất có thể.

Có một số công cụ hiện có để giúp bạn quản lý các mối quan hệ của người ảnh hưởng, về mặt cá nhân, chúng tôi sử dụng BuzzSumo .

Chia sẻ nội dung do người dùng tạo (UGC)

Đăng lại những người đang mặc hoặc sử dụng sản phẩm của bạn và gửi lời cảm ơn đến họ như một lời cảm ơn! Đó là một cảm giác tuyệt vời khi mọi người nhận được sự chú ý từ các thương hiệu yêu thích của họ, chính những kết nối như thế này sẽ giúp xây dựng những khách hàng lâu dài, những người sẽ ủng hộ các chủ doanh nghiệp nhỏ và say mê công ty của bạn.

Tận dụng các Câu chuyện trên Instagram

Đừng quên gắn thẻ các sản phẩm của bạn trong Instagram Stories nữa!

Một số người cuộn nguồn cấp dữ liệu của họ, những người khác để câu chuyện của họ tự động phát qua và chúng tôi không thể quên họ.

Sáng tạo các sản phẩm có Hình dán đếm ngược 

Bạn có thể làm cho nội dung của mình trở nên hấp dẫn hơn bằng cách sử dụng nhãn dán đếm ngược trong các câu chuyện trên Instagram để tăng cường quảng cáo cho việc giới thiệu sản phẩm . Tôi chắc chắn khuyên bạn nên đăng một nhãn dán đếm ngược cho mỗi lần ra mắt và bán hàng.

Phát trực tiếp để chia sẻ các buổi ra mắt sản phẩm mới

Khách hàng thích tham gia vào quá trình này, đánh giá cao tài năng và sự khéo léo của người khác, và khi họ thấy quy trình chăm sóc da đó đang hoạt động, hoặc đơn đặt hàng của họ được bạn hoàn thành, điều đó không chỉ tuyệt vời mà họ còn tin tưởng bạn hơn với tư cách là nhà cung cấp!

Ví dụ: hãy thử phát trực tiếp một sesh làm xà phòng ASMR với ánh sáng tuyệt vời về việc bạn đóng gói và vận chuyển các đơn đặt hàng vào ngày ra mắt. Bạn cũng có thể lưu các bản ghi để chuyển thành Câu chuyện!

Sử dụng hình dán liên kết để tăng lưu lượng truy cập trang web

Hiện có sẵn cho TẤT CẢ các tài khoản kể từ ngày 27/10/2021

Nhớ tính năng vuốt lên chứ? Vâng, trước đây bạn cần có 10.000 người theo dõi trên tài khoản của mình trước khi bạn có thể có quyền truy cập vào tính năng đó để bán hàng!

Bây giờ, như một động lực để giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và những người đam mê thương mại điện tử mới bắt đầu sử dụng ứng dụng, Instagram đã chuyển tính năng liên kết nhãn dán.

Kiểm tra câu chuyện của bạn để xem nó có hiển thị trên tài khoản của bạn hay không. Về mặt kỹ thuật, nhãn dán liên kết sẽ có sẵn cho mọi người kể từ ngày 27 tháng 10 năm 2021.

Nhất quán là chìa khóa. Chắc chắn tận dụng lợi thế của tính năng mới này mà chúng tôi chưa có trước đây và tăng cơ hội chuyển đổi của bạn! Đảm bảo rằng bạn đăng tin bài ít nhất một lần mỗi ngày bằng cách sử dụng nhãn dán liên kết đến một trong các sản phẩm của bạn.

Tạo độc quyền với Khuyến mãi chỉ dành cho Instagram

Chúng tôi đã đề cập trước khi việc mua sắm trên Instagram trở nên tuyệt vời và thân thiện với người dùng như thế nào.

Điều tuyệt vời hơn nữa về các bài đăng trên Instagram có thể mua sắm là bạn có thể khuyến khích mọi người mua sắm thông qua danh mục sản phẩm của bạn với mã giảm giá, gói sản phẩm độc quyền của nền tảng và giao hàng miễn phí nếu họ mua nhiều sản phẩm.

Sẵn sàng bán trên Instagram?

Được, bạn đã có nó. Bạn đã có các tài nguyên được liệt kê ở đây về cách bắt đầu bán hàng trên Instagram ngay hôm nay.

Tiếp thị trên Instagram là tiêu chuẩn vàng cho các doanh nghiệp dựa trên sản phẩm ngày nay vì đây là một nền tảng sinh lợi để bán sản phẩm của bạn theo cách thân thiện với người dùng mà không cần trả trước nhiều chi phí. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu của mình và kết nối trực tiếp với khách hàng để phát triển lâu dài!

Mặc dù dành riêng quỹ để đầu tư vào việc thúc đẩy các bài đăng của bạn và tạo các chiến dịch quảng cáo đầy đủ có thể hữu ích, nhưng bạn không cần bắt đầu sử dụng ứng dụng, liệt kê các sản phẩm của mình và bắt đầu bán hàng.

Bạn chỉ cần nỗ lực, hàng giờ và sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan để thực hiện các chiến lược nội dung hoạt động với thuật toán. Nếu bạn vẫn nhận thức được các xu hướng trên nền tảng và hành động theo chúng, bạn có thể nhận được một phần thay đổi đáng kể bằng cách hoàn thành các đơn đặt hàng thông qua Instagram.

Chỉ cần nhớ trung thực với các giá trị thương hiệu của bạn và là một con người trên đó. Hãy vui vẻ với nó, tử tế, kiên định và xem doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn nở thành một bông hoa xinh đẹp (mỗi cánh hoa là một khách hàng lặp lại!)