Xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ giảm 8%

Hạ My theo Nikkei review

Nhập khẩu của Trung Quốc từ Mỹ đã giảm mạnh trong tháng 7, cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Á đã thay thế một số sản phẩm năng lượng và nông nghiệp của Mỹ bằng các sản phẩm thay thế từ các nước khác. Ảnh: Reuters

Xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ trong tháng 7 đã giảm 8% so với một năm trước đó xuống còn 38,8 tỷ USD, theo dữ liệu hải quan công bố hôm thứ Năm. Đó là tháng suy giảm thứ tư liên tiếp.

Nhập khẩu của nước này từ Mỹ cũng đã giảm trong tháng thứ 11 liên tiếp, xuống còn 10,8 tỷ USD, giảm 28%.

Washington tuyên bố sẽ áp dụng một đợt thuế quan khác đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc bắt đầu vào tháng 9. Các khoản thuế trả đũa sẽ được mở rộng cho hầu hết tất cả các hàng hóa từ Trung Quốc và có khả năng sẽ cản trở thương mại hơn nữa.

Sự sụt giảm trong xuất khẩu sau khi giảm 8% trong tháng Sáu. Nhập khẩu từ Mỹ vẫn ở mức giảm mạnh, gần 30%, mặc dù có một sự nới lỏng nhẹ từ tháng Sáu.

Xu hướng nhập khẩu cho thấy Trung Quốc đã thay thế một số sản phẩm năng lượng và nông nghiệp của Mỹ bằng các sản phẩm thay thế từ các nước khác.

Tuy nhiên xuất khẩu tổng thể của Trung Quốc tăng 3% trong tháng 7, lần đầu tiên chuyển biến tích cực trong hai tháng. Nhập khẩu giảm 6% và đã giảm trong ba tháng.

Chỉ số của các nhà quản lý mua hàng của Trung Quốc đã ở dưới mức 50 điểm tách biệt sự mở rộng khỏi sự co lại trong ba tháng, điều này cho thấy nhu cầu trong nước yếu.