12 cách để tối đa hóa chuyển đổi thương mại điện tử

Nguyễn Trang (Theo Forbes)

Lịch sử ngành bán hàng đã chứng kiến từ đặt mua hàng hóa qua thư để có thể đặt hàng trực tuyến và giao hàng đến tận nhà vào ngày hôm sau. Thương mại điện tử hiện chiếm một lượng đáng kể doanh số bán lẻ.

Với các doanh nghiệp nhỏ, đây là tin tốt bởi họ có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn chỉ với một cửa hàng trực tuyến hấp dẫn và dễ sử dụng.

Tuy nhiên, một công ty không thể ném tất cả mọi thứ lên trang web một cách hỗn loạn được mà cần thiết kế để khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.

Sau đây, 12 cộng tác viên của Hội đồng Truyền thông Forbes chia sẻ kinh nghiệm về cách các công ty có thể cải thiện giao diện người dùng của các trang web thương mại điện để tối đa hóa chuyển đổi khách hàng.

1. Bắt đầu với khách hàng

Tôi là một người đề xuất thử nghiệm người dùng về mức độ nỗ lực và sự hài lòng của họ. Người dùng sẽ tiết lộ điểm đau và cơ hội để cải thiện.

Một số công ty không thực hiện việc này vì nó làm chậm quá trình ra mắt hoặc triển khai các tính năng mới, nhưng các doanh nghiệp thông minh tập trung vào chất lượng hơn tốc độ.

Tôi cũng là người ủng hộ thử nghiệm A / B và thử nghiệm đa biến để tối ưu hóa chuyển đổi. Các con số không nói dối – Stacy Sherman, Chuyên gia trải nghiệm khách hàng

2. Tập trung cung cấp sự tiện lợi

Thuận tiện là ưu tiên hàng đầu của người mua hàng trực tuyến và trải nghiệm kỹ thuật số sẽ phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng theo cách dễ hiểu.

Điều chỉnh nội dung trang theo các truy vấn trực tiếp người tiêu dùng giúp họ dễ dàng tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm và hướng dẫn họ trải nghiệm mua sắm.

Bằng cách đơn giản hóa quy trình thương mại điện tử, chúng tôi có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng – Melissa Rivers, Mattress Firm

3. Cá nhân hóa tại điểm mua hàng

Tận dụng hành vi của người dùng từ các nền tảng phân tích trang web và quản lý dữ liệu (DMP) để cá nhân hóa một cách linh hoạt các bản sao và sản phẩm được hiển thị trong cửa hàng thương mại điện tử cho phép các thương hiệu tạo ra trải nghiệm trực tiếp cho người tiêu dùng phù hợp để tăng tỷ lệ chuyển đổi và sự hài lòng của khách hàng – Brian Lee, Unleash Your Identity

4. Truy cập thông tin dễ dàng

Đơn giản hóa cách khách hàng tìm thấy thông tin họ cần để hoàn tất giao dịch mua là cách tốt nhất để tối đa hóa chuyển đổi trực tuyến. Điều quan trọng là hiểu được hành trình của khách hàng thông qua trang web của bạn.

Nghiên cứu cách mọi người điều hướng, họ tìm kiếm gì, xem xét mọi đề xuất và vấn đề trên trang web. Tôi thường xuyên để lại những gợi ý về cách cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến – Maile Keone, Listen Technologies Corporation

5. Giảm ‘nhiễu’ và sử dụng AI Chat

Bạn có thể giảm lượng “nhiễu” bằng cách cung cấp AI Chat cho phép khách hàng khám phá và so sánh để tương tác mà không làm lộn xộn kênh bán hàng của bạn.

Chúng tôi thấy rằng trên trang web của chúng tôi – những khách hàng tương tác qua các cuộc trò chuyện có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 14% so với những người không tương tác – Sarah Little, StorageMart

6. Sử dụng thiết kế trực quan dựa trên phân tích UX

Với tất cả các công cụ, tiện ích bổ sung có sẵn trên trang thương mại điện tử, sẽ rất hấp dẫn người dùng với các tính năng được thiết kế để giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Thay vào đó, trải qua phân tích trải nghiệm người dùng thực sự có thể xác định mức độ trực quan của thiết kế đối với người dùng cuối.

Bước đầu tiên: sử dụng một công cụ như Hotjar để xác định nơi người dùng gặp khó khăn trên trang web thương mại điện tử của bạn. – Patrick Ward, Rootstrap

7. Có chiến dịch tập trung vào Landing page

Các trang web thương mại điện tử thành công tìm thấy sự cân bằng giữa bán hàng và kể chuyện cho khách hàng mục tiêu, nhưng một danh mục sản phẩm lớn và quá nhiều kiến ​​thức sản phẩm có thể áp đảo người tiêu dùng.

Để có số liệu chuyển đổi tối đa, chúng tôi cộng tác để hướng khách hàng click đến các quảng cáo landing page cụ thể được xây dựng có mục đích – Amelia Castellanos, Grass Monkey

8. Cải thiện tốc độ trang

Người mua sắm trên các trang thương mại điện tử muốn có trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và thuận tiện. Nếu tốc độ trang web trên một giây, bạn đang bị thất thoát đơn hàng.

Tăng tốc thời gian tải trung bình bằng cách giảm kích thước ảnh, sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt, loại bỏ các yêu cầu HTTP không cần thiết và vô hiệu hóa tải các phần tử CSS và JavaScript đồng bộ.

May mắn thay, hầu hết những điều này bạn có thể làm với plugin WordPress Rocket. – Amine Rahal, Regal Assets

9. Phiên bản điện thoại

Khoảng 79% người dùng điện thoại thông minh đã mua hàng trực tuyến thông qua thiết bị di động trong sáu tháng qua và 35% người tiêu dùng Hoa Kỳ chỉ sử dụng thiết bị di động để mua trực tuyến.

Vì vậy, nếu bạn muốn tối đa hóa chuyển đổi, hãy làm phiên bản điện thoại! Mọi người muốn sự thuận tiện, càng mất ít công sức để mua hàng, khách hàng càng có nhiều khả năng thực hiện giao dịch. – Genefa Murphy, Micro Focus

10. Cải thiện tìm kiếm nội bộ

Hầu hết khách hàng thường mơ hồ về những gì họ đang tìm kiếm, vì vậy khi khách hàng có thể tìm thấy thứ họ cần một cách nhanh chóng sẽ rất tốt.

Bằng cách tổ chức tốt các chức năng tìm kiếm nội bộ, khách hàng có thể lọc kết quả hiển thị các sản phẩm có liên quan, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khách hàng đồng thời cải thiện trải nghiệm mua sắm trên trang web của bạn. – Liam Quinn, Reach Interactive

11. Cung cấp điểm truy cập phương tiện truyền thông xã hội

Người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian cho thiết bị di động hơn máy tính để bàn với một mức chênh lệch khá lớn và phần lớn là trên phương tiện truyền thông xã hội.

Có các điểm truy cập dễ dàng vào trang web thông qua các siêu liên kết trên Facebook, Twitter và Instagram, cùng với các thao tác vuốt của Instagram Stories, cho phép khách hàng mua sắm liền mạch từ mạng xã hội và di động.

Đồng thời, cũng cho phép bạn theo dõi lượng khách hàng tự nhiên trên mạng xã hội tác động đến lưu lượng truy cập web của bạn như thế nào – Dixie Roberts, DKC / HangarFour

12. Sử dụng tính năng thanh toán tự động

Tích hợp thanh toán với thanh toán tự động và tính năng Google autocomplete cho các địa chỉ thanh toán và giao hàng, sẽ giúp tiết kiệm thời gian và giảm lỗi rất lớn. Shopify đã thực hiện một vài năm trước với việc cung cấp Shop Pay.

Chỉ cần nhập email, toàn bộ quá trình thanh toán sẽ được chăm sóc. Chỉ cần nhấp vào “thanh toán ngay” và chờ gói hàng được giao – Nicolas Archambault, Midway Group