10 triệu sản phẩm “Made in Vietnam” bán trên Amazon toàn cầu một năm qua
Các doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon tại hội thảo | BTC

Các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng khi Amazon thống kê trong 12 tháng đã có 10 triệu sản phẩm “Made in Vietnam” được bán cho khách hàng của Amazon khắp toàn cầu.

Đó là thông tin được chia sẻ tại hội thảo thương mại điện tử xuyên biên giới năm thứ tư liên tiếp tại Việt Nam với chủ đề Dám mơ lớn, do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức ngày 27.10 tại Hà Nội.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon mở ra một động lực kinh tế với tiềm năng mạnh mẽ và rõ nét cho doanh nghiệp Việt Nam.

Thống kê của Amazon Global Selling Việt Nam cho thấy, chỉ trong 12 tháng (từ 1.9.2021 đến 31.8.2022), các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng khi đã có gần 10 triệu sản phẩm “Made in Vietnam” được bán ra cho khách hàng Amazon trên khắp toàn cầu.

Bất chấp thách thức lớn từ đại dịch Covid-19 và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80 % so với cùng kỳ năm trước.

Đến nay, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), số lượng tăng hơn 90%. Bên cạnh đó, doanh thu bán hàng qua FBA cũng được Amazon Global Selling Việt Nam ghi nhận tăng hơn 50 % so với cùng kỳ năm 2021.

Amazon Global Selling Việt Nam cũng dự báo tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu được sẽ đạt mức 28,4% mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2020 – 2027.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA), Bộ Công Thương cho biết, kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 hướng tới nâng cao năng lực quản lý các hoạt động thương mại điện tử; phát triển hạ tầng kỹ thuật và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử.

Theo Thanh Niên

Trong năm nay, IDEA và Amazon Global Selling Việt Nam đã triển khai sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực xúc tiến thương mại các ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới. Theo đó, trong 5 năm tới IDEA sẽ đẩy mạnh hợp tác với Amazon nhằm mở đường cho các phẩm, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các thị trường trên toàn cầu.