10 thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới

Quỳnh Anh

Nhiều thị trường thương mại điện tử khác đang phát triển với tốc độ ấn tượng. Đáng chú ý nhất là Ấn Độ và Đông Nam Á.

Thương mại điện tử là một hiện tượng toàn cầu, đang phát triển với tốc độ lành mạnh ở hầu hết mọi quốc gia. Đây là 10 quốc gia chứng kiến ​​sự thành công của thương mại điện tử.

Ngành thương mại điện tử liên tục phát triển trên toàn thế giới. Với mỗi ngày trôi qua, các thị trường thương mại điện tử mới đang nổi lên và các thị trường lâu đời đang đạt được những cột mốc mới.

Business vừa có đánh giá các thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới (về doanh số bán hàng) theo quốc gia và trạng thái của xu hướng thương mại điện tử đang diễn ra ở đó.

  1. Trung Quốc

Ngày nay, Trung Quốc là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, được dẫn đầu bởi các công ty con thương mại điện tử của tập đoàn Alibaba, đó là Taobao, Alibaba.com, Tmall và những công ty khác. Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 35%, Trung Quốc cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 672 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 15,9%

  1. Hoa Kỳ

Sau khi thống trị thế giới thương mại điện tử trong hơn một thập kỷ, Hoa Kỳ hiện là thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai trên thế giới. Được dẫn dắt bởi những gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon và eBay, Hoa Kỳ quan sát thấy sự tăng trưởng thương mại điện tử lành mạnh trong tất cả các lĩnh vực và phần lớn là ngôi nhà đổi mới cho các xu hướng thương mại điện tử mới.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 340 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 7,5%

  1. Vương quốc Anh

Mặc dù quy mô nhỏ, Vương quốc Anh là một nhà thương mại điện tử lớn và thoải mái chiếm vị trí thứ ba trong danh sách này. Amazon U.K., Argos và Play.com là các trang web thương mại điện tử lớn nhất của Vương quốc Anh và quốc gia này cũng có một trong những tỷ lệ phần trăm cao nhất trong tổng doanh số bán lẻ trong thương mại điện tử.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 99 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 14,5%

  1. Nhật Bản

Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về thương mại m (thương mại di động, tất nhiên là tương lai của thương mại điện tử) trên thế giới. Rakuten là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Nhật Bản, trong nhiều năm qua đã mua lại nhiều trang thương mại điện tử trên thế giới.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 79 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 5,4%

  1. Đức

Đức là thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai của Châu Âu sau Amazon của Vương quốc Anh cũng có vị thế tốt tại thị trường Đức. eBay và nhà bán lẻ trực tuyến địa phương Otto của Đức là một số công ty thương mại điện tử lớn khác ở nước này.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 73 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 8,4%

  1. Pháp

Được dẫn dắt bởi những công ty địa phương như Odigeo và Cdiscount, thị trường thương mại điện tử của Pháp đứng ở vị trí thứ sáu trên thế giới. Giống như ở các thị trường thương mại điện tử lớn khác của châu Âu, Amazon có khả năng thâm nhập tốt ở Pháp, nhưng các thương hiệu địa phương đã cố gắng giữ lợi thế so với đối tác Hoa Kỳ tại nước này.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 43 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 5,1%

  1. Hàn Quốc

Quốc gia có tốc độ Internet không dây nhanh nhất, Hàn Quốc, đứng ở vị trí thứ bảy trong danh sách này. Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử hàng đầu. Các tên thương mại điện tử lớn nhất trong nước bao gồm Gmarket và Coupang.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 37 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 9,8%

  1. Canada

Canada là một thị trường thương mại điện tử khổng lồ nhưng có mức độ cạnh tranh thấp. Đương nhiên, Amazon thống trị thị trường thương mại điện tử của đất nước, theo sau là Costco. Với những cơ hội mà Canada thể hiện như một thị trường thương mại điện tử, các thương hiệu nước ngoài khác cũng đang cố gắng tận dụng nó.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 30 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 5,7%

  1. Nga

Đứng ở vị trí thứ 9, thị trường thương mại điện tử mặc dù vẫn còn trong giai đoạn non trẻ. Quốc gia này có dân số sử dụng Internet lớn nhất ở châu Âu, nhưng doanh số bán hàng trực tuyến chỉ chiếm khoảng 2% tổng doanh số bán hàng. Ulmart, Citilink và Ozon là những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất trong nước.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 20 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 2%

  1. Brazil

Quốc gia Nam Mỹ duy nhất trong danh sách này, Brazil có mức tăng trưởng thương mại điện tử khá, khoảng 22%. Brazil chắc chắn nằm trong tầm ngắm của các nhà bán lẻ trực tuyến Bắc Mỹ, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, các công ty địa phương, cụ thể là MercadoLibre và B2W, dẫn đầu cho quốc gia này.

Doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm: 19 tỷ đô la

Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng doanh thu bán lẻ: 2,8%

Ngoài ra theo đánh giá của Business, nhiều thị trường thương mại điện tử khác đang phát triển với tốc độ ấn tượng và có thể vượt qua một trong những quốc gia được liệt kê ở đây trong những năm tới. Đáng chú ý nhất là Ấn Độ và Đông Nam Á.

Xu hướng thương mại điện tử toàn cầu

Internet vạn vật (IoT) sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thương mại điện tử vào năm 2020 và hơn thế nữa. Theo nghiên cứu từ công ty nghiên cứu tiếp thị Zebra, hơn 70% doanh nghiệp sẽ sử dụng IoT vào năm 2021 để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Với IoT, các công ty có thể thu thập dữ liệu nhanh hơn để có phản hồi trong thời gian thực. Ví dụ: một nền tảng thương mại điện tử có thể gửi cảnh báo cho khách hàng khi sản phẩm sắp hết và tự động mua sản phẩm đó cho họ.

Một xu hướng khác trong thương mại điện tử sẽ là các nhà bán lẻ tăng tính khả dụng trên nhiều kênh. Thay vì bán hàng độc quyền thông qua một trang web thương hiệu chuyên dụng, các công ty sẽ mở rộng kênh bán hàng của họ để bao gồm các trang web như Amazon, eBay, Facebook và Pinterest.

Tính đơn giản trong thanh toán là xu hướng chính trong thương mại điện tử năm nay. Người mua hàng thường từ bỏ xe hàng của họ sau khi nhận ra quy trình thanh toán kéo dài và phức tạp.

Các nhà bán lẻ trực tuyến có thể hợp lý hóa việc thanh toán bằng cách sử dụng các bộ xử lý thanh toán như Payoneer.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *