10 sai lầm những người thành công không bao giờ mắc phải

Ngân Hà (Theo CNBC)

Học hỏi từ những sai lầm của người khác có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp bạn đạt được thành công và giàu có trong cuộc sống.

Đó là lý do tại sao CNBC đã đề nghị 10 triệu phú tự thân chia sẻ lời khuyên của họ về những sao lầm phổ biến khiến mọi người không thể thành công:

1. Không xuất đầu lộ diện

Không xuất đầu lộ diện là lý do số 1 mà hầu hết mọi người thất bại, và đó là một lỗi rất phổ biến và dễ mắc phải.

Để xuất đầu lộ diện hết lần này đến lần khác đòi hỏi sự cam kết và sự kiên trì, nhưng cũng tạo ra kỷ luật. Bạn không bao giờ chinh phục được những gì bạn không hướng tới. Nếu bạn không thực hiện bất kỳ động thái nào, bạn sẽ trở nên trì trệ, không có động lực và cuối cùng là đi xuống.

Grant Cardone, người sáng lập Cardone Capital, một đế chế bất động sản trị giá 750 triệu đô la.

2. Lười biếng

Lười biếng là sự cám dỗ. Nếu bạn muốn đạt được kết quả tuyệt vời, bạn cần phải làm việc.

Tôi được bố mẹ dạy rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì và là bất cứ ai tôi muốn, miễn là tôi làm việc chăm chỉ vì nó. Nếu có bất cứ điều gì, tôi có thể làm việc quá sức – nhưng đó chính xác là những gì ta cần.

Michael Ovitz, đồng sáng lập và cựu chủ tịch của CAA; cựu chủ tịch của Công ty Walt Disney; nhà đầu tư và nhà từ thiện.

3. Có thái độ tiêu cực

Khi tôi thuê nhân viên hoặc tìm đối tác là doanh nhân trên chương trình ‘Shark Tank’, tôi sẽ tìm kiếm một điều ở họ: đó là thái độ tích cực.

Tôi đã từng nghĩ rằng tôi có thể thay đổi một người có thái độ không tốt, nhưng tôi đã học được cách sa thải họ. Chỉ cần một người tiêu cực trong một nhóm 10 người hạnh phúc sẽ đưa cả nhóm đi xuống. Nhưng không có gì cản trở một người nói ‘chúng ta có thể làm điều này’

Ngay cả trong thời điểm khó khăn, bạn phải có thể bật lại và duy trì thái độ tích cực – bất kể điều gì.

Barbara Corcoran, người sáng lập Tập đoàn Corcoran; máy chủ lưu trữ podcast và là nhà đầu tư của chương trình ‘Shark Tank’.

4. Chờ đợi quá lâu để đưa ra quyết định

Nếu bạn có thể áp dụng quy tắc 40/70, bạn sẽ thành công ở bất cứ điều gì bạn chọn làm. Nhiều năm trước, tôi đã học được một nguyên tắc có giá trị từ Tướng Colin Powell: Bạn chỉ cần 40% đến 70% thông tin để đưa ra quyết định.

Nếu bạn đòi hỏi sự chắc chắn, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội. Vậy làm thế nào để bạn vừa nghe điện thoại trong khi bỏ qua việc suy nghĩ đến dữ liệu tiềm năng? Hãy tin vào sự can đảm của bạn, bóp cò và đi tiếp.

Lãnh đạo hiệu quả là sự pha trộn giữa kiến thức và kinh nghiệm. Thông thường, khả năng đưa ra quyết định khi thiếu thông tin có thể là đề xuất giá trị cuối cùng của bạn.

Shaun Rawls, nhà sáng lập và CEO của công ty tư vấn Rawls đạt doanh thu hàng năm hơn 4 tỷ đô la

5. Không cười

Sức mạnh của nụ cười bị đánh giá thấp. Một nụ cười ấm áp, chân thật ngay lập tức tạo ra niềm tin, đó là nền tảng của mọi giao dịch kinh doanh. Nó không chỉ thêm năng lượng tích cực vào biểu hiện của bạn, mà còn làm cho bạn có vẻ dễ tiếp cận.

Mọi người muốn hợp tác với những người họ thích, kết nối và cảm thấy thoải mái. Không giả tạo, bạn càng chân thành, bạn sẽ càng tạo ra ảnh hưởng.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng mỉm cười giúp bạn hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và sáng tạo hơn. Là điều tốt nhất của tất cả mọi thứ? Và nó miễn phí.

Parker, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Holly Parker tại Douglas Elliman; nhà môi giới từng đoạt giải thưởng đã kiếm được hơn 8 tỷ đô la doanh thu.

6. Tập trung vào quá nhiều thứ cùng một lúc

Hãy chọn một thứ mà bạn đam mê và làm nó tốt hơn những người khác. Quá nhiều người có 1.000 ý tưởng tuyệt vời và không bao giờ bắt đầu bất kỳ ý tưởng nào trong số đó. Thay vào đó, họ tham gia vào mọi hoạt động kinh doanh khác.

Ví dụ, nếu bạn không phải là một luật sư, đừng giả vờ là một chuyên gia. Hãy ở trong làn đường của bạn và giao việc đó cho các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Ký hợp đồng và hình thành công ty của bạn đúng cách. Nếu nó có giá trị, nó đáng để làm.

Tôi đã từng rời một công ty vì người sáng lập thích ý tưởng tiếp theo của anh ấy hơn là thành công của công việc kinh doanh. Và trong khi anh ta đang mơ về những phát minh mới, anh ta đã không chú ý đến tiềm năng của công ty. Kết quả là, chúng tôi đã mất nhiều cơ hội đột phá.

James Daily, đối tác sáng lập của Daily Law Group, chuyên giúp các khách hàng cao cấp trong vụ kiện lạm dụng ủy thác.

7. Không lên lịch nhắc nhở việc quan trọng

Là một doanh nhân, tôi hoàn thành công việc bằng cách tuân thủ một quy tắc: Lập kế hoạch và sắp xếp từng thứ tôi cam kết. Nghe có vẻ như không có trí tuệ, nhưng hầu hết mọi người không làm được điều này.

Nếu bạn có thể bắt nhịp với việc tự giao nhiệm vụ và các cuộc hẹn theo lịch, bạn sẽ không bao giờ thấy mình phải vật lộn để nhớ tất cả những điều bạn đã quên vào lúc 3 giờ sáng.

Dennis Najjar, đồng sáng lập của AccountDepidor.com, một dịch vụ kế toán ảo dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

8. Theo đuổi những người thành công nhất một cách mù quáng

Khi có nhiều giải pháp tiềm năng cho một vấn đề, bạn có thể dễ dàng chọn một giải pháp hiệu quả cho người khác. Nhưng đây là sự thật: sẽ không thành vấn đề nếu nó hiệu quả với người khác. Điều quan trọng là liệu nó có hiệu quả với bạn không.

Các nhà lãnh đạo giỏi nhất không theo đuổi một cách mù quáng mô phỏng những người thành công nhất xung quanh họ. Họ biết rằng việc mặc một chiếc áo cao cổ màu đen mỗi ngày sẽ không biến họ thành Steve Jobs. Thay vào đó, họ nhìn vào các yếu tố tạo nên thành công và áp dụng chúng vào hoàn cảnh của chính họ.

FreLuke Freiler, CEO và đồng sáng lập Centercode, nhà cung cấp giải pháp xác thực khách hàng giúp hàng trăm doanh nghiệp và công ty công nghệ tăng trưởng cao đưa sản phẩm ra thị trường.

9. Cố gắng kiểm soát mọi thứ

Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu của mình, hãy từ bỏ niềm tin chung rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát.

Đôi khi, bạn chỉ cần chấp nhận thực tế của một tình huống, quyết đoán và phân bổ thời gian đến nơi bạn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt. Đây là chìa khóa để đạt được thành công trong cả công việc lẫn cuộc sống cá nhân.

Alon Rajic, CEO của Review Home Warranties, trang đánh giá bảo hành nhà toàn diện nhất thế giới.

10. Không nhảy vào cái chưa biết

Phương châm của chúng tôi là, ‘Bạn có thể nhảy dù hoặc không”. Để xây dựng một công ty, thương hiệu cá nhân hoặc sự nghiệp đòi hỏi một tâm lý chấp nhận rủi ro. Hãy bước ra ngoài vùng thoải mái và đừng sợ phải chiến đấu với một đối thủ trên hạng cân của bạn.

Ví dụ, áp dụng cho vị trí điều hành mà bạn thực sự muốn, thậm chí vị trí này đòi hỏi nhiều thập kỷ kinh nghiệm và bằng cấp dường như không thể đạt được. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Bạn có thể nhận được công việc và thấy rằng bạn đã quá tải. Nhưng nó không có nghĩa là bạn không thể nhảy vào và học hỏi.

Trong sáu tháng, bạn có thể có xu hướng phát triển theo cách mà bạn không thể làm được. Ngay cả khi bạn không nhận được công việc, bạn vẫn có thể nói rằng bạn đã thực hiện bước nhảy vọt – và điều đó làm cho bạn tốt hơn tất cả những người khác vì họ quá sợ thất bại.

James Sixsmith, người sáng lập và CEO của Trade Context; đồng sáng lập SpeedUpTrader; cựu cầu thủ khúc côn cầu chuyên nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *