10 lý do bạn cần một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Quyết Hoàng theo Smart Insights

Tiến sĩ Dave Chaffey, Chiến lược gia kỹ thuật số

Tầm quan trọng của việc tạo và sử dụng một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số và tăng trưởng công ty

Bạn bắt đầu từ đâu nếu bạn muốn phát triển một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số? Đây là một thách thức chung vì nhiều doanh nghiệp biết các kênh di động và kỹ thuật số ngày nay quan trọng như thế nào để có được và giữ chân khách hàng.

Tuy nhiên, bạn không có một kế hoạch tích hợp để phát triển và thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp phải chịu đựng 10 vấn đề quan trọng trong bài viết này và đang thua các đối thủ cạnh tranh.

Những thách thức của việc tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số?

Tiến sĩ Dave Chaffey, Chiến lược gia kỹ thuật số đồng sáng lập và Giám đốc nội dung của nhà xuất bản tiếp thị và nền tảng đào tạo của Smart Insights cho biết, theo kinh nghiệm, một thách thức chung là nơi bắt đầu vạch ra kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số. Thường có một nỗi sợ rằng cần phải có một báo cáo lớn, nhưng chúng ta tin rằng kế hoạch tinh gọn hoạt động tốt nhất.

Kế hoạch của bạn không cần phải là một báo cáo lớn, một chiến lược tốt nhất có thể được tóm tắt trong hai hoặc ba mặt của A4 trong một bảng liên kết các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số với các mục tiêu SMART trong khung kế hoạch RACE.

Lời khuyên, bạn nên tạo một kế hoạch kỹ thuật số dựa trên các mẫu để triển khai kế hoạch một cách nhanh chóng để có được động lực.

Một thách thức khác là phạm vi và quy mô của tiếp thị kỹ thuật số. Có rất nhiều kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời, từ tìm kiếm, tiếp thị xã hội và email để cải thiện trải nghiệm kỹ thuật số của trang web của bạn.

Trong mỗi kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số, có rất nhiều chiến thuật chi tiết rất quan trọng để thành công, vì vậy chúng cần được đánh giá và ưu tiên, ví dụ từ nội dung động cho tự động hóa email, cá nhân hóa trang web đến nội dung lập trình, nhắm mục tiêu lại và tối ưu hóa cho tìm kiếm không phải trả tiền.

Một cách tiếp cận được đề xuất để phát triển một chiến lược kỹ thuật số

Cho dù bạn có chiến lược hay không, trung tâm của phương pháp , cơ hội, chiến lược, hành động thông minh để cải thiện tiếp thị kỹ thuật số, là điểm chuẩn để so sánh bạn hiện đang ở đâu để đánh giá tiềm năng của bạn trong tương lai

Nhưng nếu bạn là một trong những công ty chưa có chiến lược kỹ thuật số thì sao? Đây là hai phương án đơn giản để tạo ra một kế hoạch có thể gợi ý một hướng đi:

• Bắt đầu với một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số riêng biệt xác định chuyển đổi cần thiết và tạo trường hợp đầu tư và thay đổi cho tiếp thị kỹ thuật số của bạn

• Sau đó, sau khi được phê duyệt, hãy tạo một kế hoạch kỹ thuật số tích hợp, là một phần của kế hoạch tiếp thị tổng thể – kỹ thuật số được liên kết hoàn toàn và trở thành một phần của hoạt động kinh doanh như bình thường.

Vì vậy, những điều cần làm để hành động ở đây là gì?

• Sử dụng tiếp thị kỹ thuật số mà không có cách tiếp cận chiến lược vẫn còn phổ biến. Nhiều công ty đang sử dụng phương tiện kỹ thuật số một cách hiệu quả và họ chắc chắn có thể nhận được kết quả tuyệt vời từ tìm kiếm, email hoặc tiếp thị truyền thông xã hội.

Nhưng chắc chắn rằng nhiều người đang bỏ lỡ cơ hội để nhắm mục tiêu hoặc tối ưu hóa tốt hơn hoặc đang chịu đựng những thách thức khác. Có lẽ những vấn đề dưới đây là lớn nhất đối với các tổ chức lớn hơn, những người rất cần sự quản trị.

• Phần lớn các công ty thực hiện một cách tiếp cận chiến lược đối với kỹ thuật số. Việc tạo ra các kế hoạch kỹ thuật số thường xảy ra trong hai giai đoạn. Đầu tiên, một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số riêng biệt được tạo ra.

Điều này rất hữu ích để có được sự đồng ý và mua vào bằng cách hiển thị các cơ hội và vấn đề và vạch ra một con đường thông qua việc thiết lập các mục tiêu và chiến lược cụ thể cho kỹ thuật số bao gồm cả cách bạn tích hợp tiếp thị kỹ thuật số vào các hoạt động kinh doanh khác.

Thứ hai, kỹ thuật số được tích hợp vào chiến lược tiếp thị, đó là một hoạt động cốt lõi, “kinh doanh như bình thường”, nhưng không đảm bảo lập kế hoạch riêng, ngoại trừ các chiến thuật.

Nếu bạn không có chiến lược hoặc có thể bạn muốn xem xét vấn đề kinh doanh nào quan trọng cần đưa vào đánh giá chiến lược, chúng tôi đã đặt ra 10 vấn đề phổ biến nhất, theo kinh nghiệm sẽ phát sinh nếu bạn không có chiến lược.

Bạn có một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số?

Từ năm 2012, smartinsights đã tiến hành một cuộc thăm dò không chính thức để xem các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng rộng rãi như thế nào. Kết quả đã cho thấy một số cải tiến lớn trong những năm qua.

Một vài năm trước, khoảng hai phần ba đến ba phần tư không có kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số. Bây giờ con số đó đã giảm xuống 45% trong cuộc khảo sát mới nhất, mặc dù điều đó vẫn còn khá cao, và có nghĩa là gần một nửa vẫn đang làm kỹ thuật số mà không có chiến lược nào được đưa ra.

Khi smartinsights thực hiện nghiên cứu cho báo cáo Quản lý tiếp thị kỹ thuật số, họ đã quan tâm để xem tỷ lệ này và tìm kiếm một mẫu được xác định như thế nào.

Đây là những gì thấy trong cuộc khảo sát của smartinsights về mức độ áp dụng tiếp thị kỹ thuật số:

Vì vậy, nghiên cứu mới nhất cho thấy một cách tiếp cận cải tiến để lập kế hoạch trong mẫu các nhà tiếp thị này, với chưa đến một nửa không có chiến lược kỹ thuật số. Xin chúc mừng nếu bạn là một trong những công ty này! Nếu không, hãy đọc tiếp.

10 lý do tại sao bạn có thể cần một kênh chiến lược kỹ thuật số?

1. Bạn vô phương hướng

Các công ty không có chiến lược kỹ thuật số (và nhiều công ty khác) không có mục tiêu chiến lược rõ ràng cho những gì họ muốn đạt được trực tuyến về việc giành được khách hàng mới hoặc xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với những người hiện có.

Và nếu bạn không có mục tiêu với các mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số SMART, bạn có thể không đặt đủ tài nguyên để đạt được mục tiêu và bạn không đánh giá thông qua phân tích xem bạn có đạt được các mục tiêu đó không.

2. Bạn sẽ không biết đối tượng trực tuyến hoặc thị phần của mình

Nhu cầu của khách hàng đối với dịch vụ trực tuyến có thể bị đánh giá thấp nếu bạn chưa nghiên cứu về vấn đề này.

Có lẽ, quan trọng hơn, bạn sẽ không hiểu thị trường trực tuyến của mình: tính năng động sẽ khác với các kênh truyền thống với các loại hồ sơ và hành vi khách hàng khác nhau, đối thủ cạnh tranh, đề xuất, đề xuất và các tùy chọn cho truyền thông tiếp thị.

Có những công cụ tuyệt vời có sẵn từ các nền tảng kỹ thuật số có thể tìm hiểu mức độ nhu cầu của khách hàng, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện phân tích khoảng cách tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để xem bạn đang tìm hiểu ý định của người tìm kiếm như thế nào để thu hút họ đến trang web của bạn hoặc xem có bao nhiêu người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc lĩnh vực bạn có thể tiếp cận thông qua Facebook IQ.

3. Các đối thủ cạnh tranh hiện tại và khởi nghiệp sẽ giành được thị phần

Nếu bạn không dành đủ nguồn lực cho tiếp thị kỹ thuật số hoặc bạn đang sử dụng phương pháp tiếp cận đặc biệt không có chiến lược được xác định rõ ràng, thì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ăn bữa trưa kỹ thuật số của bạn!

4. Bạn không có một đề xuất giá trị trực tuyến mạnh mẽ

Một đề xuất giá trị khách hàng trực tuyến được xác định rõ ràng phù hợp với các khách hàng mục tiêu khác nhau của bạn sẽ giúp bạn phân biệt dịch vụ trực tuyến của mình để khuyến khích khách hàng hiện tại và khách hàng mới tham gia ban đầu và trung thành.

Phát triển chiến lược tiếp thị nội dung cạnh tranh là chìa khóa cho nhiều tổ chức vì nội dung là thứ thu hút khán giả của bạn thông qua các kênh khác nhau như tìm kiếm, xã hội, tiếp thị qua email và trên blog của bạn.

5. Bạn không biết rõ khách hàng trực tuyến của mình đủ tốt

Người ta thường nói rằng kỹ thuật số là “phương tiện có thể đo lường nhất từng có”. Nhưng Google Analytics và tương tự sẽ chỉ cho bạn biết số lượng truy cập, không phải tình cảm của khách truy cập, họ nghĩ gì.

Bạn cần sử dụng các hình thức khác của công cụ phản hồi người dùng trang web để xác định điểm yếu của bạn và sau đó giải quyết chúng.

6. Bạn không tích hợp được (mất phương hướng)

Tất cả đều quá phổ biến đối với các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số được hoàn thành trong các silo cho dù đó là một nhà tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp, chuyên gia CNTT hoặc một cơ quan kỹ thuật số riêng biệt.

Đó là cách dễ dàng hơn để đóng gói tiếp thị kỹ thuật số vào một đoạn tiện lợi. Nhưng tất nhiên, nó ít hiệu quả hơn. Mọi người đều đồng ý rằng phương tiện kỹ thuật số hoạt động tốt nhất khi được tích hợp với các kênh truyền thông và phản ứng truyền thống.

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên phát triển một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tích hợp và một khi Chuyển đổi số hoàn thành các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số sẽ là một phần trong kế hoạch tiếp thị của bạn và là một phần của hoạt động kinh doanh như bình thường.

7. Không có đủ người / ngân sách vì tầm quan trọng của nó

Nguồn lực không đủ sẽ được dành cho cả lập kế hoạch và thực hiện tiếp thị điện tử và có khả năng thiếu các kỹ năng tiếp thị điện tử chuyên gia cụ thể sẽ gây khó khăn cho việc đối phó với các mối đe dọa cạnh tranh một cách hiệu quả.

8. Bạn đang lãng phí tiền bạc và thời gian thông qua việc sao chép

Ngay cả khi bạn có đủ tài nguyên, nó có thể bị lãng phí. Điều này đặc biệt xảy ra ở các công ty lớn hơn, nơi bạn thấy các bộ phận khác nhau của tổ chức tiếp thị mua các công cụ khác nhau hoặc sử dụng các cơ quan khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ tiếp thị trực tuyến tương tự.

9. Bạn không đủ nhanh nhẹn để bắt kịp hoặc ở phía trước

Nếu bạn nhìn vào các thương hiệu trực tuyến hàng đầu như Amazon, Dell, Google, Tesco, Zappos, tất cả họ đều năng động – thử nghiệm các cách tiếp cận mới để đạt được hoặc giữ khách hàng trực tuyến của họ.

10. Bạn không tối ưu hóa

Mọi công ty có trang web sẽ có phân tích, nhưng nhiều người quản lý cấp cao không đảm bảo rằng nhóm của họ thực hiện hoặc có thời gian để xem xét và hành động.
Khi một chiến lược cho phép bạn hiểu đúng những điều cơ bản, thì bạn có thể tiến tới cải tiến liên tục các khía cạnh chính như tiếp thị tìm kiếm, trải nghiệm người dùng trang web, email và tiếp thị truyền thông xã hội.

Vì vậy, đó là 10 vấn đề hàng đầu bạn có thể tránh được với chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng.

Tin tốt là có những lý do mạnh mẽ để tạo ra một chiến lược kỹ thuật số và thay đổi hoạt động tiếp thị của bạn mà bạn có thể sử dụng để thuyết phục đồng nghiệp và khách hàng của mình.

Hiện tại cũng có nhiều kinh nghiệm từ cách các doanh nghiệp khác đã tích hợp thành công tiếp thị kỹ thuật số vào các hoạt động của họ