10 cách kêu gọi khách hàng hành động trên website hiệu quả

Nguyễn Trang (Theo Yourstory)

Mặc dù có rất nhiều khách truy cập mỗi tuần, nhưng không có doanh số. Bạn tự hỏi tại sao khách truy cập không mua hàng. Mặc dù chi rất nhiều tiền cho các hoạt động tiếp thị và quảng cáo, bạn không có được doanh số tốt.

Có thể, khách truy cập gặp khó khăn khi điều hướng qua trang web của bạn. Nếu website thương mại điện tử thiếu lời kêu gọi hành động, bạn có thể mất rất nhiều khách hàng vì nếu mọi người không biết nhấp vào đâu khi truy cập trang, họ có thể rời khỏi trang web mà không mua hàng.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu các chiến thuật đơn giản về cách triển khai kêu gọi khách hàng hành động tốt nhất để tận hưởng tỷ lệ ROI tối đa.

Vậy, Kêu gọi hành động là gì?

Nếu đây là lần đầu tiên nghe về thuật ngữ kêu gọi hành động, bạn cần hiểu chính xác ý nghĩa của nó và mục đích của nó là gì.

Kêu gọi hành động thương mại điện tử giúp khách truy cập đi đúng đường và thực hiện hành động tiếp theo.

Sử dụng kêu gọi hành động phù hợp, bạn có thể hướng khách truy cập đến các trang tiếp theo và hoàn tất giao dịch mua. Chẳng hạn, việc thêm nút “Mua ngay” có thể giúp người mua tiềm năng tiếp cận trang tiếp theo để mua sản phẩm từ website thương mại Điện tử của bạn.

Hoặc thêm nút kêu gọi hành động “hỏi thông tin ngay” có thể giúp khách truy cập được chuyển hướng đến biểu mẫu liên hệ, nơi họ có thể điền các chi tiết cần thiết và gửi câu hỏi.

Điều quan trọng là sử dụng kêu gọi hành động tốt nhất để nhắc người dùng thực hiện các hành động cần thiết.

Làm cách nào để triển khai kêu gọi hành động hiệu quả?

1. Tạo cảm giác khẩn cấp

Có câu rất đúng, “sự khan hiếm dẫn đến cảm giác cấp bách.”

Bạn có biết rằng việc gợi lên cảm giác cấp bách có thể giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng? Cố gắng hiển thị thời hạn của một chương trình khuyến mại để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Sử dụng các từ như: “Hãy nhanh tay lên”, “ngay bây giờ” hoặc “phiên bản giới hạn” để tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng là một cách hay

Mọi người bị thu hút bởi các ưu đãi chạy trên các website thương mại điện tử. Bạn có thể làm nổi bật các mặt hàng quảng cáo bằng cách sử dụng các cụm từ như “còn lại rất ít” hoặc “bán nhanh hết” vì điều này sẽ cám dỗ người dùng sớm mua hàng.

2. Thử độ tương phản màu khác nhau

Dù bạn có tin hay không, màu của các nút có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể thử với các màu khác nhau với các độ tương phản khác nhau để biết màu nào phù hợp nhất với bạn. Đảm bảo rằng bạn chọn đúng màu nổi bật và bắt buộc người dùng thực hiện hành động thích hợp.

Hãy trao đổi với các nhà thiết kế website và tìm hiểu các đề xuất của họ. Nếu bạn đã có một website thương mại điện tử, việc thử nghiệm các độ tương phản màu khác nhau cho các nút CTA (kêu gọi hành động) để thu hút sự chú ý của khách truy cập không gây hại gì.

  1. Vị trí nút

Điều quan trọng là đặt nút ở vị trí tốt nhất nơi người dùng dễ dàng nhìn thấy khiến nó nổi bật và bất kể người dùng truy cập bằng thiết bị nào, nút này phải được đặt đúng vị trí.

Người dùng không cần phải cuộn xuống hoặc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các nút kêu gọi hành động trên trang web. Hãy chắc chắn rằng bạn thiết kế các nút đơn giản với văn bản đơn giản, dễ đọc.

Ngay cả khi bạn thích các nút lớn, lạ mắt, bạn có thể thử sử dụng chúng trên các phần khác nhau của trang web. Bạn có thể tăng khách hàng tiềm năng từ trang web của mình khi bạn đặt các nút CTA ở đúng chỗ.

  1. Đặt CTA trên banner

Bạn có thể đã bắt gặp một số trang web có nút CTA trên banner. Đó là vị trí chiến lược nhất cho bất kỳ trang web nào.

Khi một khách truy cập đến bất kỳ trang nào trên website, điều đầu tiên anh ta sẽ chú ý, đó là banner, phải không? Sử dụng CTA đầy màu sắc và hấp dẫn trên banner của mỗi trang để cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến.

Trang sản phẩm hoặc trang blog cũng có thể có các nút CTA trên banner để thu hút sự chú ý của khách truy cập.

  1. Nút kêu gọi chia sẻ trên mạng xã hội

Thu hút khách truy cập phải là ưu tiên số 1 và điều này có thể được thực hiện đúng với CTA chia sẻ trên xã hội.

Khi bạn cung cấp tùy chọn cho người dùng để chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội của họ, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của mình.

Thêm các nút phương tiện truyền thông xã hội trên các trang web để tăng lượng người theo dõi. Đặt các biểu tượng này trên trang chủ và các trang bên trong có thể hữu ích.

  1. Nút kêu gọi đăng ký

Hỏi khách truy cập cung cấp địa chỉ email của họ bằng cách yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin. Gửi các bản tin hàng tuần hoặc hai tuần hoặc thậm chí hàng tháng để cập nhật cho họ về các ưu đãi mới nhất hoặc cho họ biết những gì xảy ra trong ngành của bạn.

Lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị email tốt nhất là việc rất quan trọng. Bạn cũng có thể cung cấp mã phiếu giảm giá cho những người nhập địa chỉ email của họ để đăng ký nhận bản tin.

  1. CTA Sidebar

CTA sidebar có thể là một lựa chọn tuyệt vời, bạn có thể thử các kỹ thuật thiết kế khác nhau cho các sidebar ở bên trái hoặc bên phải của website. Đôi khi, người dùng có thể bỏ qua nội dung chính và đọc các tiêu đề phụ. Bạn có thể thử đặt các loại CTA khác nhau trên các sidebar.

  1. Nút đọc thêm

Có thể không hiển thị tất cả mọi thứ trên một trang. Một số người dùng có thể quan tâm muốn biết tất cả các chi tiết về thương hiệu hoặc các sản phẩm bạn bán.

Với mục đích này, bạn có thể tạo thông tin chi tiết có giá trị trên trang chính và cung cấp nút kêu gọi “đọc thêm” để giúp khách truy cập đến trang tiếp theo để thu thập thông tin chi tiết. Chuyển hướng người dùng đến trang tiếp theo làm tăng sự tham gia và lôi kéo người dùng.

  1. Giỏ hàng hấp dẫn

Kêu gọi hành động là tính năng quan trọng nhất của bất kỳ trang web nào. Bạn nên dành phần lớn thời gian cho các nút giỏ hàng A / B testing (là một phương pháp để so sánh giữa 2 phiên bản của webpage hoặc ứng dụng nào đó, từ đó tìm ra được phiên bản nào hiệu quả tốt hơn – PV).

Nút “mua” và nút “thêm vào giỏ hàng” có thể tạo hoặc phá vỡ thương hiệu của bạn. Các điều chỉnh nhỏ trong các nút giỏ hàng có thể có tác động rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi.

Chủ sở hữu trang web có thể thử nghiệm các màu sắc và thiết kế khác nhau của các nút giỏ hàng nhằm khiến khách hàng nhấp vào chúng để hoàn tất giao dịch mua.

Nếu trang web của bạn có tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ lại rất lớn, bạn có thể nghĩ đến việc thực hiện một số thay đổi cho các nút giỏ hàng.

  1. CTA phiên bản di động

Hầu hết mọi người xem các trang web thương mại điện tử từ điện thoại di động và máy tính bảng, bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn có thể đáp ứng được điểu này.

CTA di động nên được chú ý rất nhiều trong khi thiết kế một trang web thương mại điện tử. Khi thiết kế một trang web thân thiện với thiết bị di động, bạn nên tập trung vào việc tạo các liên kết chân trang tối thiểu và tránh các phần làm người dùng mất tập trung khỏi CTA.

Các lỗi phổ biến của chủ sở hữu trang web thương mại điện tử về CTA

  • Không lạm dụng CTA vì nó có thể gây khó chịu cho khách truy cập.
  • Đảm bảo rằng tất cả các nút kêu gọi hành động đều có liên quan.
  • Tránh sử dụng CTA hòa trộn vào thiết kế hoặc nội dung của trang web.
  • Nếu bạn đã đặt nút kêu gọi hành động và chưa bao giờ thử nghiệm chúng, đó có thể là một sai lầm tốn kém cho trang web của bạn. A / B testing về CTA là việc làm rất cần thiết.

Làm thế nào để tận dụng tối đa CTA trên website?

Không có lối tắt trong việc tối ưu hóa trang web. Bạn luôn có thể thử và thử nghiệm các cách mới để đặt nút kêu gọi hành động và tìm hiểu cài nào phù hợp nhất với bạn, hay cái nào được đặt trên website suốt nhiều năm qua giờ đây không còn hiệu quả.

Điều quan trọng là phải theo dõi các xu hướng thiết kế web mới nhất và đảm bảo bạn có được các giải pháp tốt nhất. Thuê người thiết kế website tốt nhất để giúp bạn đặt CTA phù hợp tại những nơi hiệu quả nhất, từ đó giúp bạn tận hưởng các chuyển đổi và lợi nhuận tối đa mà không tốn nhiều tiền.