10 cách để giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng

Quỳnh Anh theo business

Nếu bạn giống như hầu hết các doanh nghiệp, bạn có thể muốn giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng trên trang web của mình.

Thật bực bội khi nghĩ rằng khách hàng đến giỏ hàng, nhưng sau đó có điều gì đó xảy ra và bạn mất trắng trong đợt bán hàng đó. Tin tuyệt vời là, có nhiều cách đã được chứng minh để giảm những tỷ lệ này mà không cần phải làm lại cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Hãy xem 10 mẹo đã được chứng minh này để giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng.

1. Cung cấp giao hàng miễn phí.

Mặc dù nó thường chỉ tiết kiệm được một vài đô la, nhưng bỏ tính chi phí vận chuyển thường là đủ để giành được chiến thắng trong giao dịch mua bán. Một nghiên cứu của Forrester cho thấy 44% người mua sắm từ bỏ giỏ hàng của họ vì chi phí vận chuyển.

Giải pháp tốt nhất để ngăn chặn việc bỏ qua giỏ hàng chỉ đơn giản là cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Đó là một động lực để người tiêu dùng mua sắm với bạn thay vì đối thủ cạnh tranh và là một điểm bán hàng chính, vì vậy hãy tận dụng lợi thế của nó.

2. Loại bỏ những điều bất ngờ.

Nếu bạn không muốn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí, không sao cả. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cắt giảm số lượng người từ bỏ giỏ hàng của họ do phí và phí vận chuyển. Các lý do phổ biến nhất (và có thể sửa chữa dễ dàng) khiến khách hàng không hoàn tất quy trình thanh toán là do các chi phí phát sinh ngoài dự kiến ​​như thuế, phí và giao hàng.

Người mua sắm không thích những điều bất ngờ. Để loại bỏ các chi phí bất ngờ, hãy đảm bảo rõ ràng mọi chi phí bổ sung trước khi họ thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của mình.

Điều này có thể khó khăn vì chi phí vận chuyển có thể thay đổi, nhưng đây là lúc công cụ tính vận chuyển phát huy tác dụng. Bạn có thể thêm một nút vào các trang sản phẩm của mình để tính toán chi phí ước tính cho khách hàng trước khi họ thêm mặt hàng vào giỏ hàng.

Nếu bạn có các khoản phí bổ sung (phí xử lý, phí tùy chỉnh sản phẩm, thuế bán hàng), bạn muốn đảm bảo chúng được liệt kê rõ ràng trên các trang sản phẩm để không làm khách hàng ngạc nhiên khi họ đến giỏ hàng.

3. Kích hoạt tính năng thanh toán của khách.

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bạn yêu cầu khách hàng của mình tạo tài khoản trước khi họ thanh toán. Điều này làm chậm quá trình và thường khiến khách hàng trả lại.

Thay vào đó, hãy chọn bật tùy chọn thanh toán của khách. Bạn luôn có thể yêu cầu khách hàng tạo tài khoản sau khi họ mua hàng.

4. Đảm bảo thanh toán nhanh chóng.

Mọi doanh nghiệp đều muốn biết cách bán hàng trực tuyến nhiều hơn. Nếu bạn muốn mọi người mua hàng, bạn không chỉ cần chấp nhận trả lại hàng nhiều hơn mà còn cần đảm bảo quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng.

Bạn có thể giảm việc bỏ qua giỏ hàng nếu bạn cắt bỏ các bước bổ sung và hợp lý hóa quy trình thanh toán.

Có thực sự cần thiết để khiến khách hàng của bạn nhấp qua bốn trang khác nhau trước khi họ có thể hoàn tất việc mua hàng không? Bạn càng đơn giản hóa quy trình thanh toán và khách hàng phải chuyển qua càng ít vòng lặp thì càng có nhiều khả năng họ sẽ hoàn thành quy trình.

5. Giúp việc liên lạc trở nên dễ dàng.

Đó là điều không thể tránh khỏi – người mua hàng sẽ có câu hỏi trong khi thanh toán. Đây là lý do tại sao bạn phải đảm bảo thông tin họ cần có sẵn trên trang Câu hỏi thường gặp của bạn. Điều quan trọng là nói ngôn ngữ của khách hàng – đảm bảo sử dụng các từ phù hợp và không lấp đầy trang web của bạn bằng các từ thông dụng trong ngành.

Bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng tùy chọn liên hệ trực tiếp với bạn.

Tính năng trò chuyện là một lựa chọn thông minh nếu bạn có người hỗ trợ. Dù bạn làm gì, hãy đảm bảo rằng người mua hàng biết cách dễ dàng liên hệ với bạn nếu họ cần.

6. Lưu giỏ hàng.

Nghiên cứu cho thấy 84% người mua sắm trực tuyến so sánh giá cả trước khi đưa ra quyết định. Đây là một lợi ích của Internet – người mua hàng có thể mở nhiều cửa sổ, xác định vị trí sản phẩm, so sánh giá và sau đó đưa ra quyết định của họ. Tất cả việc tìm kiếm này thường dẫn đến việc đóng cửa sổ, đăng nhập lại và kiểm tra lại các trang web. Một số người mua sắm có thể làm điều này nhiều lần trong nhiều tuần trước khi đưa ra quyết định.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải lưu các giỏ hàng; nó cho phép bạn nhắm mục tiêu lại những người mua sắm đã thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ nhưng không thanh toán.

7. Giữ cho giỏ hàng được hiển thị.

Nhiều khách hàng chọn thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ để lưu lại để xem xét sau này. Nếu bạn muốn họ quay lại sau, hãy đảm bảo giữ cho giỏ hàng ở vị trí rõ ràng. Nếu nó ở ngoài tầm nhìn, thì nó không có trong tâm trí của người mua. Hãy suy nghĩ về những điều đơn giản như thêm một biểu tượng giỏ hàng ở góc trên cùng của màn hình.

8. Hiển thị các dấu hiệu bảo mật.

Khách hàng hiểu biết và biết rằng tội phạm cũng đang trực tuyến. Khi khách hàng mua hàng từ cửa hàng thương mại điện tử, đặc biệt là cửa hàng mà họ chưa từng mua trước đó, họ muốn biết rằng họ an toàn khi giao thông tin thẻ tín dụng của mình. Hãy tiếp tục và bao gồm các dấu hiệu bảo mật ngay trên trang web của bạn để giúp tạo niềm tin cho người mua của bạn.

9. Chấp nhận nhiều phương án thanh toán.

Phương thức thanh toán mà khách hàng của bạn thích khác nhau; tốt nhất là cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán. Chấp nhận các thẻ cơ bản, chẳng hạn như MasterCard, Visa và PayPal cũng là một lựa chọn thông minh.

10. Tạo ra sự khẩn cấp.

Đôi khi, người mua sắm cần thêm một số động lực để tiếp tục và hoàn thành việc mua hàng của họ. Đây là nơi bạn có thể sử dụng sự khan hiếm để tạo ra sự khẩn cấp để mua ngay bây giờ.

Một chiến lược đã thử và đúng là chia sẻ số lượng sản phẩm có sẵn còn lại. Khi bạn nói với khách hàng rằng chỉ còn lại hai chiếc áo sơ mi theo kiểu dáng và kích cỡ mà họ cần, điều đó có thể khiến họ tiếp tục mua hàng vì lo sợ sản phẩm sẽ bán hết.

Một cách khác để trau dồi chiến thuật khan hiếm là thêm đồng hồ đếm ngược. Phương pháp này thành công khi bạn đang chạy các giao dịch đặc biệt và bán hàng chớp nhoáng. Khi khách hàng nhận ra rằng họ chỉ có vài giờ để tiết kiệm tiền và nhận được ưu đãi, thì nhiều khả năng họ sẽ mua hàng và không dành thời gian mua sắm cho các giao dịch khác.

Có nhiều cách bạn có thể giảm thiểu việc bỏ qua giỏ hàng và khuyến khích khách hàng tiếp tục đặt mua sản phẩm từ trang web của bạn. Hãy ghi nhớ những lời khuyên này; giúp khách hàng liên hệ với bạn dễ dàng, chứng minh trang web của bạn an toàn, chấp nhận nhiều tùy chọn thanh toán, tạo cảm giác cấp bách và cân nhắc giao hàng miễn phí.

Khi bạn thực hiện một số thay đổi, bạn sẽ giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và thúc đẩy lợi nhuận của mình.