Tại sao việc theo dõi xu hướng tiêu dùng thông qua các thuộc tính của sản phẩm lại quan trọng, đặc biệt là trực tuyến

Mỹ Khánh

Các nhà cung cấp và nhà bán lẻ phải theo dõi chặt chẽ những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, để điều chỉnh kịp thời việc cung cấp sản phẩm với các ưu tiên mới của người tiêu dùng.

Các công ty nên tìm đến thương mại điện tử để theo dõi các xu hướng này đang thể hiện như thế nào trong các sản phẩm thực tế .

Khi sự chuyển đổi sang bán lẻ trực tuyến tăng tốc, các tổ chức phải đối mặt với vô số thách thức để đi trước đối thủ cạnh tranh và chống lại các mối đe dọa từ các công ty và thương hiệu mới tham gia thị trường.

Việc lựa chọn sản phẩm trực tuyến rộng lớn không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn mua hàng hơn mà còn làm tăng nhu cầu của các tổ chức liên tục theo dõi các sản phẩm và thuộc tính đang được bán nói chung và cụ thể là thông qua kênh thương mại điện tử.

Theo dõi dữ liệu thương mại điện tử giúp các công ty dịch chuyển nhanh chóng

Sử dụng dữ liệu thương mại điện tử để theo dõi các thuộc tính sản phẩm đang thay đổi cũng mang lại lợi ích đáng kể so với nghiên cứu kênh truyền thống và phân tích dữ liệu  các kênh đó.

Khi ngày càng có nhiều nhà bán lẻ tại cửa hàng áp dụng chiến lược đa kênh và chuyển sang trực tuyến, công nghệ có thể được sử dụng để tự động nắm bắt và sắp xếp các loại sản phẩm đầy đủ của họ theo từng mặt hàng và từ ngày này sang ngày khác theo cách đơn giản là không thể thực hiện được với bán lẻ tại cửa hàng offline .

Giải pháp khai thác dữ liệu thương mại điện tử và khoa học dữ liệu cho phép các công ty nhanh chóng theo dõi những mong muốn và sở thích đang thay đổi của người tiêu dùng bằng cách thay đổi các sản phẩm được cung cấp trực tuyến hàng ngày hoặc hàng tuần.

Sự gia tăng của thương mại điện tử có nghĩa là các doanh nghiệp đang sử dụng dữ liệu chi tiết và thường xuyên hơn bao giờ hết để cung cấp thông tin cho chiến lược của họ. Việc hiểu tất cả dữ liệu đó vẫn là một thách thức to lớn.

Không có giải pháp nào phù hợp với tất cả mọi người nhưng việc áp dụng công nghệ và cấu trúc dữ liệu phù hợp có thể cung cấp thông tin chi tiết cần thiết để hiểu rõ hơn về cả không gian thương mại điện tử và các loại sản phẩm ngày càng linh hoạt và phân mảnh.

Công cụ theo dõi thương mại điện tử toàn cầu của Euromonitor, Via , có thể đo lường mức độ kích hoạt của xu hướng tiêu dùng bằng cách đếm số lượng đơn vị giữ hàng (SKU) được bán trực tuyến với các thuộc tính sản phẩm tương ứng với xu hướng đó.

Chúng tôi cũng có thể theo dõi cách tính SKU cho các thuộc tính khác nhau thay đổi theo thời gian để đánh giá xem xu hướng tiêu dùng đang tăng hay giảm.

Định vị lại, định dạng lại hoặc khởi chạy?

Các doanh nghiệp có thể sử dụng các loại sản phẩm trực tuyến từ các trang web thương mại điện tử hàng đầu để theo dõi một cách có hệ thống và liên tục các thuộc tính của sản phẩm và tận dụng thông tin đó để cung cấp cho các chiến lược thương hiệu khác nhau:

  • Định vị lại thương hiệu để truyền đạt hiệu quả hơn các thông điệp chính
  • Cải tiến sản phẩm để bao gồm các thuộc tính chính
  • Ra mắt sản phẩm mới có khoảng trắng để có các thuộc tính sản phẩm hấp dẫn

Trong khi các công ty cần phân tích bổ sung để quyết định chiến lược thương hiệu chính xác để thực thi, dữ liệu phân loại thương mại điện tử theo dõi mức độ phổ biến của các thuộc tính sản phẩm khác nhau theo thời gian cung cấp một điểm khởi đầu mạnh mẽ.

Trong sách trắng mới nhất của Safety Obsessed đã giới thiệu một trong những xu hướng tiêu dùng toàn cầu quan trọng nhất trong thế giới sau COVID-19,

Và cho thấy xu hướng này đang thể hiện như thế nào ở các thị trường hàng tiêu dùng khác nhau trên thế giới bằng cách định lượng số SKU được bán trực tuyến với các thuộc tính sản phẩm tương ứng với xu hướng đó.

Sử dụng kết hợp phân tích Xu hướng tiêu dùng toàn cầu của chúng tôi ở cấp chiến lược và theo dõi phân loại thương mại điện tử của Safety Obsessed ở cấp chiến thuật.

Ở đó, Safety Obsessed sẽ chỉ ra cách các công ty có thể sử dụng thông tin này để cải thiện sự hiện diện và hiệu suất sản phẩm trực tuyến của mình.