Walmart chi 3,3 tỷ USD cho kinh doanh online để cạnh tranh với Amazon

Category: Thế giới, Thương mại điện tử tgo-1

Gã khổng lồ ngành bán lẻ Walmart chi 3,3 tỷ USD để sáp nhập Jet.com, một website kinh doanh trực tuyến nhằm cạnh tranh trực tiếp với Amazon.

Walmart muốn dùng thương mại điện tử kết hợp cửa hàng truyền thống để gia tăng sức cạnh tranh.
Walmart muốn dùng thương mại điện tử kết hợp cửa hàng truyền thống để gia tăng sức cạnh tranh. Ảnh Internet

Gã khổng lồ ngành bán lẻ Walmart đã sáp nhập với Jet.com, một website kinh doanh trực tuyến, mới chỉ thành lập được gần 1 năm.

Theo các nhà phân tích, thương vụ sáp nhập này nhằm hỗ trợ mảng kinh doanh qua mạng của Walmart, hướng tới cạnh tranh trực tiếp với một ông lớn khác trong lĩnh vực bán hàng online là Amazon.

Doanh số của Walmart tăng trưởng chậm trong quý I năm nay. Các chuyên gia dự đoán, với sự bổ sung từ Jet, nổi trội với các tính năng hỗ trợ giảm giá, doanh số của Walmart có thể bật tăng ấn tượng trong nửa cuối năm 2016.

Phản ứng trước thương vụ này, cổ phiếu Walmart đã nhích tăng nhẹ trong phiên hôm nay (9/8). Đóng góp vào bức tranh sáng sủa của thị trường chứng khoán Mỹ. Dow Jones và Nasdaq vẫn duy trì ở mức cao. Trong khi đó, với hơn 2.185 điểm, S&P 500 đã chạm mốc cao kỷ lục mới.

PV

loading...
loading...

Related Articles

Add Comment